Cầu Giấy nghiệm thu công trình “Cải tạo sân chơi khu dân cư”

Chia sẻ

Ngày 15/5, Hội LHPN phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình “Cải tạo sân chơi khu dân cư” nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2020) và chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hiện  nay, với sự tăng trưởng dân số nhanh, trong khi cơ sở vật chất không đáp ứng đủ yêu cầu của người dân, công trình “ Cải tạo sân chơi khu dân cư” của Hội LHPN phường Dịch Vọng là giải pháp có ý nghĩa thiết thực đối với nhu cầu vui chơi của trẻ em, rèn luyện sức khỏe của người dân một cách an toàn, lành mạnh, được người dân tích cực hưởng ứng.Công trình “Cải tạo sân chơi khu dân cư” của Hội LHPN phường Dịch Vọng là giải pháp có ý nghĩa thiết thực đối với nhu cầu vui chơi của trẻ em, rèn luyện sức khỏe của người dân một cách an toàn, lành mạnh, được người dân tích cực hưởng ứng.

Tham dự buổi nghiệm thu và bàn giao cải tạo 7 sân chơi tại khu dân cư do 8 Chi hội Phụ nữ số: 1, 2, 3, 8, 9, 14, 15 và 19, có các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Nguyễn Kim Lê- Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cùng các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường, các đồng chí Bí thư chi bộ các tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố và chi hội trưởng phụ nữ cùng cán bộ hội viên phụ nữ và người dân.

Bên cạnh sự hỗ trợ của UBND quận, phường và các nhà hảo tâm, ngay sau kết thúc việc thực hiện giãn cách xã hội, chị em hội viên phụ nữ kịp thời tiếp tục cải tại công trình sân chơi khu dân cư thiết thực  chào mừng kỷ niệm 130 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và  Đại hội đảng các cấp. Công trình  còn thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm của toàn thể bà con trong tổ dân phốBên cạnh sự hỗ trợ của Quận ủy- UBND quận, phường và các nhà hảo tâm, ngay sau kết thúc việc giãn cách xã hội, chị em hội viên phụ nữ kịp thời tiếp tục cải tạo công trình sân chơi khu dân cư thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại hội đảng bộ các cấp. Công trình còn thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm của toàn thể bà con trong tổ dân phố.

Năm 2020, thực hiện chủ đề “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, đồng thời hưởng ứng “90 hành động thiết thực cho phụ nữ và trẻ em”, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để cho trẻ em, người già và nhân dân tại các khu dân cư, tổ dân phố có không gian sinh hoạt vui chơi, nâng cao đời sống tinh thần, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã phát động mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện ít nhất 1 hành động thiết thực gắn với phong trào thu đua” Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, các cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"; "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"…. Đối với tập thể, cấp cơ sở, mỗi cơ sở Hội tiếp tục đăng ký với cấp ủy, chính quyền thực hiện ít nhất 01 hoạt động thiết thực, phù hợp tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Chi hội phụ nữ các tổ đã cùng người dân cải tạo, thay mới các dụng cụ, trò chơi, tạo không gian cho trẻ em, người già được vui chơi, giải trí, hy vọng trong tương lai phường Dịch Vọng và quận Cầu Giấy sẽ có thêm nhiều công trình, phần việc thiết thực phục vụ nhân dân. Sân chơi không quá rộng nhưng thật đáng quý với người dân nơi đây bởi không gian an toàn, sạch sẽ và đảm bảo mỹ quan đô thị .Chi hội phụ nữ các tổ đã cùng người dân cải tạo, thay mới các dụng cụ, trò chơi, tạo không gian cho trẻ em, người già được vui chơi, giải trí, người dân  hy vọng trong tương lai phường Dịch Vọng và quận Cầu Giấy sẽ có thêm nhiều công trình, phần việc thiết thực phục vụ nhân dân. Sân chơi không quá rộng nhưng thật đáng quý với người dân nơi đây bởi không gian an toàn, sạch sẽ và đảm bảo mỹ quan đô thị .

Theo đó, 8 Chi hội phụ nữ số 1, 2, 3, 8, 9, 14, 15 và 19 của Hội LHPN phường Dịch Vọng đã lựa chọn việc cải tạo sân chơi khu dân cư trên địa bàn, vận động xã hội hóa góp công sức, tiền mặt, thiết bị dụng cụ thể dục thể thao nhằm cải tạo, trang trí khuân viên công cộng thành sân chơi dành cho trẻ em và người già với các hạng mục: Cải tạo mặt bằng, vẽ tường bích họa, trang trí cây xanh, chậu hoa, lắp đặt ghế đá và một số xích đu, cầu trượt… với tổng kinh phí cho đợt cải tạo này là 89 triệu đồng .

Ông Nguyễn Khắc Hiển- Bí thư chi bộ Tổ dân phố số 2 cho biết: Sân chơi của khu dân cư tổ dân phố số 2 đã có 10 năm nay với diện tích 200 m2 nhưng mới đây, lại được chị em cán bộ hội viên phụ nữ tham gia đảm nhiệm cải tạo, cùng với việc vận động xã hội hóa , bên cạnh những thiết bị đã có từ trước, hiện nay sân chơi được trang bị thêm một số dụng cụ tập thể thao mới để trẻ em và người dân vui chơi và có điều kiện rèn luyện sức khỏe. Việc làm này của Hội Phụ nữ rất thiết thực và có ý nghĩa. 

Đồng chí Nguyễn Kim Lê- Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết: Hiện nay, có tình trạng thiếu chỗ vui chơi khiến nhiều gia đình buộc phải để con cái “mắc nghiện” với ti-vi, máy tính, hay điện thoại thông minh. Không ít tai nạn xảy ra, trong đó có tai nạn đuối nước cũng vì thiếu sân chơi. Ở khu vực nội thành đất chật người đông lại gặp vướng mắc trong khai thác quỹ đất. Tại những khu chung cư mới, hay những khu tập thể khi xây dựng đều bố trí sân chơi giữa các tòa nhà. Tuy nhiên, các diện tích đó đã bị lấn chiếm để làm chỗ gửi xe, bán hàng, nơi rửa xe… Sân chơi của trẻ em nơi thì biến mất, nơi thì bị thu hẹp.

Những năm gần đây, các cấp chính quyền, đoàn thể, các tổ chức xã hội đã có nhiều nỗ lực để tạo thêm sân chơi khu dân cư dành cho trẻ em và người dân . Phát huy vai trò của tổ chức Hội và từ nguồn xã hội hóa, Hội LHPN phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy hiện tại đã có 7 sân chơi công cộng được cải tạo, phần nào đáp ứng được nhu cầu của trẻ em và người dân. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của cán bộ, hội viên phụ nữ tại cơ sở chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những sân chơi khu dân cư như này  được hình thành nhờ sự kêu gọi xã hội hóa của chính người dân trong tổ và sự đồng lòng, chung sức của chính quyền địa phương  và sự chung tay vào cuộc của tổ chức Hội .Những sân chơi khu dân cư như này được hình thành nhờ sự kêu gọi xã hội hóa của chính người dân trong tổ dân phố và sự đồng lòng, chung sức của chính quyền địa phương, sự chung tay vào cuộc của tổ chức Hội .

Các đại biểu tham gia buổi nghiệm thu công trình Cải tạo sân chơi khu dân cư số 8-9. Vào các buổi chiều người già, trẻ em tổ dân phố số 2 tham gia tập thể dục, những em nhỏ nô đùa…  Người dân khu phố ai nấy cũng muốn tận dụng không vui chơi lành mạnh và sạch sẽ xanh mát trong lòng đô thị.Các đại biểu tham gia buổi nghiệm thu công trình Cải tạo sân chơi khu dân cư số 8-9. Vào các buổi chiều người già, trẻ em tổ dân phố số 2 tham gia tập thể dục, những em nhỏ nô đùa… Người dân khu phố ai nấy cũng muốn tận dụng không vui chơi lành mạnh và sạch sẽ xanh mát trong lòng đô thị.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.