Vụ bố mẹ bỏ con sau ly hôn: Mẹ đã nhận lại con nhưng không nuôi được

Chia sẻ

Liên quan đến vụ việc bố mang con trai trả lại tòa sau khi ly hôn mà Báo Phụ nữ Thủ đô đã phản ánh, trưa ngày 19/5, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã trao trả cháu bé về cho mẹ ruột. Tuy nhiên, người mẹ lại không thể nuôi con do kinh tế quá khó khăn.

Trưa 19/5, Bà Phạm Thị Ánh Tuyết, Phó trưởng Phòng LĐTBXH TP Bắc Giang cùng các đơn vị liên quan đã đến nhà mẹ ruột của chị Đào Thị Lợi tại tổ dân phố Hòa Sơn, phường Đa Mai, TP Bắc Giang để làm thủ tục trao lại bé trai bị bố bỏ tại Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Giang hôm qua.
 
Các cấp chính quyền đến nhà bà Bằng, mẹ chị Đào Thị Lợi để trao trả lại bé trai bị bỏ rơi sáng ngày 18/5Các cấp chính quyền đến nhà bà Bằng, mẹ chị Đào Thị Lợi để trao trả lại bé trai bị bỏ rơi sáng ngày 18/5 (ảnh: Quế Sơn)
 
Bà Tuyết cho biết, trước mắt chính quyền cứ bàn giao lại cháu cho mẹ ruột cháu bé là chị Đào Thị Lợi nuôi dưỡng. Nếu khó khăn sẽ có phường hỗ trợ. Phường hỗ trợ không đủ thành phố sẽ sử dụng quỹ trẻ em của thành phố và vận động các mạnh thường quân giúp đỡ cháu.
 
Được biết, chị Lợi đã có 1 đời chồng và  có 2 con trai. Vì chồng đã qua đời nên chị Lợi về sống với anh Thân Thanh Tâm ở thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Anh Tâm đã có 2 đời vợ và 1 con trai. Khi sống với chị Lợi hai người có thêm cháu bé mà anh Tâm mang trả tòa hôm 18/5.
 
Chị Đào Thị Lợi ký vào biên bản nhận lại con do chính quyền trao trảChị Đào Thị Lợi ký vào biên bản nhận lại con do chính quyền trao trả (Ảnh: Quế Sơn)
 
Tuy nhiên, chị Lợi cho biết dù đã nhận con nhưng không có đủ kinh tế để nuôi  3 đứa con. Vì thế phải nhờ bác ruột của cháu nuôi giúp.
 
Bà Đào Thị Bình là chị gái của chị Đào Thị lợi, người nhận nuôi cháu bé cho biết, bản thân bà cũng là người tàn tật và không có chồng, làm mẹ đơn thân. Bà cũng chỉ bán rau kiếm sống nên rất khó khăn, nhưng một giọt máu đào hơn ao nước lã, bà không thể bỏ cháu bơ vơ nên chấp nhận nuôi cháu, có rau ăn rau có cháo ăn cháo, bác cháu đói khổ có nhau.
 
QUẾ SƠN

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.