Những mô hình sáng tạo, cách làm hay

Chia sẻ

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05 -CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo gương Bác của các cấp Hội LHPN quận Đống Đa đã trở thành nền nếp với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác Hội và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng dịch Covid-19Đồng chí Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng dịch Covid-19

Chị Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa cho biết: 4 năm qua, Hội Phụ nữ từ quận đến cơ sở đã thực hiện nhiều mô hình học và làm theo gương Bác. Điển hình là mô hình giờ sinh hoạt truyền thống, mô hình tiết kiệm nuôi lợn nhựa 1.000 + 1, mô hình làm theo Bác về tinh thần nhân ái, giúp đỡ phụ nữ nghèo, phát triển kinh tế. Các mô hình phụ nữ tiết kiệm như: Thu gom đồ tái chế gây quỹ tặng cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Nồi cháo từ thiện hàng tháng tại các bệnh viện và các hoạt động nhân đạo từ thiện với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Mô hình chi hội thay đổi hành vi về an toàn thực phẩm; Mô hình tham gia đảm bảo vệ sinh môi trường ứng trực xóa điểm rác, thành lập đội xung kích vẽ tranh tường duy trì nhóm zalo với 250 ảnh đẹp và chưa đẹp...

Hội Phụ nữ đã thành lập 10 đội xung kích xây dựng góc phố, đoạn đường không quảng cáo, không rác và nở hoa; tổ chức sơn vẽ tranh, treo cây hoa để làm đẹp cảnh quan không để tái diễn vi phạm với 10 điểm vẽ 195m2 tranh tường. Trong 4 năm qua, các Hội phụ nữ cơ sở đã tiết kiệm được 1,2 tỷ đồng tặng quà cho gia đình hội viên phụ nữ, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ sửa chữa 21 “mái ấm tình thương”, “nhà tình nghĩa” cho phụ nữ nghèo và gia đình chính sách là vợ liệt sỹ, vợ thương binh. Bên cạnh đó, hàng năm, Hội tổ chức đăng ký phát động thi đua thực hiện với chỉ tiêu cụ thể: giúp 63 hộ gia đình đạt gia đình 5 không 3 sạch, giúp 105 hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn thoát nghèo và nâng cao mức sống, giới thiệu việc làm cho 500 lao động nữ.

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, Hội Phụ nữ đã làm tốt việc tuyên truyền, vận động, thuyết phục, dân vận khéo sâu rộng đến cán bộ, hội viên phụ nữ và thông qua gia đình đến với nhân dân các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, chính quyền các cấp, đặc biệt là thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Nhiều hoạt động chia sẻ hỗ trợ giúp đỡ tương thân, tương ái trong đợt phòng dịch Covid-19 cũng được triển khai, các cấp Hội Phụ nữ đã tặng 23.500 chiếc khẩu trang, 6 tấn gạo; 1430 chai dung dịch sát khuẩn, 2.000 lít dầu ăn, 58 thùng sữa tươi, 21kg cloraminb và nhiều nhu yếu phẩm trị giá 350 triệu đồng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), tại hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị, Hội LHPN quận đã tổ chức biểu dương và trao Giấy khen của UBND Quận cho 9 tập thể và 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc, Hội LHPN Quận tặng Giấy khen 15 tập thể và 24 cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.