Ứng Hòa trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp cán bộ, đoàn viên, hội viên trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19”

Chia sẻ

Ngày 25/5/2020, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Hội LHPN, Đoàn Thanh niên huyện Ứng Hòa đã tổ chức Hội nghị phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đồng thời, hội nghị cũng tổng kết trao giải cuộc thi ảnh "Nét đẹp cán bộ, đoàn viên, hội viên trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19"; Khen thưởng công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2020.

Đồng chí Nguyễn Chính Hữu – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Huy Nguyện)Đồng chí Nguyễn Chính Hữu – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Huy Nguyện)

  Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Chính Hữu – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ngô Tiến Hoàng – Ủy viên Ban Thường vụ, Trường Ban Dân vận Huyện ủy.

   Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Chính Hữu – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của LĐLĐ huyện cùng sự vào cuộc chỉ đạo sát sao của các tổ chức chính trị - xã hội huyện trong việc phát động đợt thi đua cao điểm này. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, vừa có ý nghĩa vừa có tính thời sự cao.

   Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Đỗ Thị Phương Nga – HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 với 03 nội dung chính như sau:

   Một là, với tinh thần đoàn kết quyết tâm khắc phục mọi khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 gây ra; thiết lập trạng thái bình thường mới vừa lao động sản xuất, vừa phòng dịch; ra sức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, công tác tốt, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hoi của năm 2020.

   Hai là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp với các hình thức đa dạng, phong phú, tiếp tục nhân rộng các mô hình, các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phát hiện những gương tiêu biểu, điển hình xuất sắc để nhân rộng và học tập trong phạm vi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn huyện.

   Ba là, mỗi cơ sở đăng kí ít nhất một phần việc liên quan đến lĩnh vực công tác như: xây dựng đoạn đường nở hoa, công sở sáng – xanh – sạch – đẹp, xây dựng NTM, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, xóa đói, giảm nghèo nâng cao năng suất, chất lượng…

   Đợt thi đua cao điểm được phát động từ ngày 19/5/2020 đến 30/8/2020. Qua đây, Ban Thường vụ LĐLĐ, Hội LHPN, Đoàn thanh niên huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên, công nhân viên chức lao động huyện tích cực hưởng ứng đợt thi đua cao điểm, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong lao động, sản xuất, học tập, công tác để hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu kinh tế xã hội của huyện năm 2020.

Nhân dịp này, LĐLĐ huyện cũng đã tặng giấy khen và biểu dương 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2020 (Ảnh: Huy Nguyện)Nhân dịp này, LĐLĐ huyện cũng đã tặng giấy khen và biểu dương 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2020 (Ảnh: Huy Nguyện)

   Hội nghị cũng đã báo cáo nhanh kết quả triển khai cuộc thi “Nét đẹp cán bộ, đoàn viên, hội viên trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19” từ ngày 4/5 – 15/5. Bằng hình thức dự thi là các clip, video ảnh, hình ảnh về các hoạt động phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ, tương trợ lẫn nhau của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tổ chức hội, đoàn thể trong tình hình dịch bệnh, chỉ sau một thời gian ngắn phát động, cuộc thi đã nhận được 142 tác phẩm dự thi của 142 cơ sở, trong đó Công đoàn cơ sở có 110 đơn vị tham gia, hội Phụ nữ cơ sở có 19 đơn vị tham gia; Đoàn cơ sở có 13 đơn vị tham gia. Kết quả, có 31 tác phẩm xuất sắc được chọn để trao giải, trong đó có 01 giải đặc biệt; 01 giải nhất; 03 giải nhì, 06 giải ba và 20 giải khuyến khích.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao giải cho các cơ sở đạt giải cuộc thi (Ảnh: Huy Nguyện)Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao giải cho các cơ sở đạt giải cuộc thi (Ảnh: Huy Nguyện). 

   Cuộc thi ảnh “Nét đẹp cán bộ, đoàn viên, hội viên trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19” là một trong những hình thức tuyên truyền hiệu quả nhằm giới thiệu, tôn vinh những hình ảnh đẹp, những hoạt động ý nghĩa trong công tác phòng chống dịch bệnh thời gian qua của cán bộ, đoàn viên, hội viên, và các cơ sở hội, đoàn của 03 tổ chức phụ nữ, thanh niên và công đoàn trên địa bàn huyện; qua đó nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm về phòng chống dịch bệnh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Đại diện 35 tập thể và 34 cá nhân được biểu dương, khen thưởng sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 (Ảnh: Huy Nguyện)Đại diện 35 tập thể và 34 cá nhân được biểu dương, khen thưởng sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 (Ảnh: Huy Nguyện)

   Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo và phẩm chất cao quý “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”  của chị em phụ nữ thời đại mới, trong thời gian qua, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” và “không để ai bị bỏ lại phía sau”, các hình thức tuyên truyền được Hội LHPN huyện Ứng Hòa vận dụng sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn và mang lại hiệu quả tích cực. Cùng với đó, hội Phụ nữ huyện phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Ứng Hoà đã tích cực đẩy mạnh phong trào chống Covid – 19 đến đông đảo hội viên phụ nữ và Đoàn viên Thanh niên cơ sở tham gia dưới nhiều hình thức khác nhau: dành tặng hơn 5000 mũ chắn giọt bắn gửi tặng cho các y bác sĩ, các hộ kinh doanh và lực lực vũ trang đồng thời huy động nguồn lực tiếp tục tặng khẩu trang, máy đo thân nhiệt, nước rửa tay,… cho nhân dân; “giải cứu” mỗi ngày khoảng 70.000 quả trứng giúp các hộ chăn nuôi khó tiêu thụ,…

   Có được kết quả như hôm nay, không thể phủ nhận sự đồng lòng vào cuộc của cả hệ thống chính trị và hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể nhân dân.

LƯU THỊ KIỀU DIỄM

Hội LHPN huyện Ứng Hòa

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.