Nắng nóng, thị trường thiết bị làm mát sôi động

Chia sẻ

Thời tiết nắng nóng gay gắt khiến các mặt hàng điện tử làm mát được người tiêu dùng quan tâm, trong đó quạt điều hòa, máy điều hòa không khí được bày bán nhiều. So với năm trước, năm nay, dòng sản phẩm này được đầu tư cải tiến, tăng khả năng làm mát nhanh, đồng thời tích hợp thêm tính năng lọc bụi mịn, giúp người dân bảo vệ sức khỏe.

Khách hàng đang tìm hiểu các loại điều hòa nhiệt độKhách hàng đang tìm hiểu các loại điều hòa nhiệt độ

Mùa hè năm nay dự báo nắng nóng gay gắt hơn. Nắng và nóng hầm hập kéo dài đến cuối ngày khiến nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát tăng mạnh. Điều hòa nhiệt độ là lựa chọn hàng đầu bởi khả năng làm mát nhanh, giảm oi bức, ngột ngạt.

Năm nay, thị trường ghi nhận một số thương hiệu mới xuất hiện tạo thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Theo anh Thanh Hào - nhân viên tư vấn bán hàng của một siêu thị điện máy trên phố Hai Bà Trưng: Năm nay, thị trường điều hòa nhiệt độ sôi động và sự có sự cạnh tranh quyết liệt hơn. Mấy năm trước là thời của điều hòa inverter tiết kiệm điện năng tiêu thụ hay kháng khuẩn, kháng virus, thì năm nay, thích ứng với sự thay đổi của thời tiết, nhất là điều kiện môi trường không khí bị ô nhiễm do bụi mịn, một số nhãn hàng đã nhanh nhạy đầu tư nghiên cứu, tích hợp thêm chức năng mới cho điều hòa là thanh lọc không khí, lọc bụi mịn, bụi siêu nhỏ.

Theo giới thiệu của những người bán hàng, trong các sản phẩm điều hòa nhiệt độ sẽ có công nghệ tạo ra cảm biến có khả năng thanh lọc những hạt bụi mịn ở kích thước rất nhỏ là: 1 micrômét, thậm chí 0,3 micrômét nhằm hạn chế tối đa bụi mịn trong không gian gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Cùng với điều hòa không khí, quạt điều hòa không khí cũng là mặt hàng được quan tâm nhất trong những ngày nắng nóng. Anh Thanh Hào cho biết thêm: Năm nay, thị trường quạt điều hòa cũng có sản phẩm được tích hợp tính năng lọc bụi mịn trong không khí mà giá bán lại bằng 1/3 so với điều hòa loại có dung tích nhỏ cùng nhiều ưu việt khác như cơ động, dễ di chuyển trong các không gian nhà ở, phù hợp với túi tiền của các gia đình có thu nhập trung bình thấp, không có khả năng sắm điều hòa cũng như chi trả tiền điện cao hàng tháng. Vì vậy, dòng sản phẩm này được tiêu thụ khá tốt.

Thực tế, khảo sát của tại một số siêu thị điện máy cho thấy, có khoảng 60-70% khách hàng quan tâm, lựa chọn các dòng điều hòa có kết hợp tính năng bảo vệ sức khỏe. Số lượng này tăng hơn 30% với năm ngoái do chất lượng không khí thời gian qua luôn ở mức báo động, dịch bệnh tiếp diễn kéo dài.

Tại Siêu thị điện máy Pico, giá điều hòa có giá từ điều hòa kết hợp chức năng thanh lọc không khí, lọc bụi mịn, khử mùi diệt khuẩn có giá từ 8-10 triệu đồng với công suất 9.000 BTU và từ 10-13 triệu đồng với công suất 12.000 BTU, cao hơn so với điều hòa thông thường từ 1-2 triệu đồng.

Cùng với nhiều mức giá hấp dẫn, các cửa hàng, siêu thị, trung tâm điện máy tung ra nhiều gói khuyến mại hấp dẫn người mua như hỗ trợ vận chuyển, miễn phí lắp đặt, giảm giá phụ tùng, tặng quà... trị giá tới 1 triệu đồng.

Hiện, người mua vẫn ưa chuộng các nhãn hàng có thương hiệu, uy tín như Panasonic, LG, Samsung, Daikin... Những nhãn hàng này đã phát triển các ứng dụng trên điện thoại để phục vụ người dùng trong việc vận hành thiết bị như điều khiển từ xa; đồng thời, cải tiến để người dùng có thể quản lý thời gian, kiểm soát công suất tiêu thụ, góp phần tiết kiệm điện.

Theo bà Lê Vũ Hải Hằng, chuyên viên nghiên cứu thị trường của nhãn hàng LG Việt Nam, trên thị trường, các nhãn hàng đang đẩy mạnh việc cho ra mắt các sản phẩm có tính năng thanh lọc không khí với nhiều hình thức đa dạng; trong đó, phát triển tính năng lọc bụi mịn, bụi siêu nhỏ trong không khí.

Về mặt hàng quạt, tại các tuyến phố chuyên bán các thiết bị gia dụng như Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Thái Học, Phố Huế... thiết bị quạt điều hòa đang được nhiều người tiêu dùng tìm mua. Mặt hàng này mới được ra mắt thị trường hè 2020, với mức giá dao động ở mức từ 2-5 triệu đồng, tùy theo công suất sử dụng, thương hiệu như Sunhouse, Nagakawa, Karofi...

Với nhiều tính năng, tiện ích được cải tiến, việc người dân tìm đến các thiết bị gia dụng chống nóng kết hợp tính năng bảo vệ sức khỏe là xu hướng tất yếu, nhất là ở một thành phố có tốc độ đô thị hóa lớn như Hà Nội.

ĐỨC HẠNH

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.