Hà Nội: Sáp nhập 10 trạm y tế thuộc 3 Trung tâm y tế các quận, huyện

Chia sẻ

Ngày 15/6/2020, Chủ tịch UBND Thành phố đã ký Quyết định số 2454/QĐ-UBND về việc sáp nhập các Trạm Y tế phường, xã thuộc Trung tâm Y tế quận, huyện trực thuộc Sở Y tế theo sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn Thành phố.

Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng:

Sáp nhập Trạm Y tế phường Nguyễn Du và Trạm Y tế phường Bùi Thị Xuân thành Trạm Y tế phường Nguyễn Du.

Sáp nhập Trạm Y tế phường Ngô Thì Nhậm và Trạm Y tế phường Phạm Đình Hổ thành Trạm Y tế phường Phạm Đình Hổ.

Các trung tâm y tế đã phát huy tốt nhiệm vụ của mìnhCác trung tâm y tế đã phát huy tốt nhiệm vụ của mình (Ảnh: Minh họa)

Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ:

Sáp nhập Trạm Y tế xã Phương Độ và Trạm Y tế xã Sen Chiểu thành Trạm Y te xã Sen Phương.

Sáp nhập Trạm Y tế xã cẩm Đình và Trạm Y tế xã Xuân Phú thành Trạm Y tế xã Xuân Đình.

Trung tâm Y tế huyện Phú Xuyên: Sáp nhập Trạm Y tế xã Thụy Phú và Trạm Y tế xã Văn Nhân thành Trạm Y tế xã Nam Tiến.

Nguyên tắc sáp nhập: Sáp nhập nguyên trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài chính hiện đang quản lý, các khoản công nợ, danh sách, hồ sơ tài liệu công chức, viên chức và lao động hợp đồng của đơn vị. Giữ nguyên chức năng, nhiệm vụ theo Thông tư của Bộ Y tế và vị trí việc làm đã được UBND Thành phố phê duyệt. Về trụ sở Trạm Y tế: trước mắt cho phép Trạm Y tế sau sắp xếp được giữ nguyên 02 cơ sở và Sở Y tế xác định là cơ sở 1 và cơ sở 2; có lộ trình giảm cơ sở nhà đất và giảm nhân sự phù hợp với quy mô, tính chất của Trạm Y tế cấp xã.

UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo các Trung tâm Y tế sáp nhập các Trạm y tế theo đúng quy định sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng xây dựng phương án sắp xếp các cơ sở nhà đất thuộc các Trạm Y tế sau sắp xếp, báo cáo UBND Thành phố. Giám đốc Sở Xây dựng phối hợp với Sở Y tế xây dựng phương án sắp xếp các cơ sở nhà đất thuộc các Trạm Y tế sau sắp xếp.

Giám đốc các Trung tâm Y tế: quận Hai Bà Trưng, huyện Phúc Thọ, huyện Phú Xuyên tổ chức thực hiện việc sáp nhập các Trạm Y tế; sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy của đơn vị để mọi hoạt động của Trung tâm được ổn định. Thực hiện các chế độ có liên quan đến con người, đảm bảo sự bình đẳng và các quyền lợi chính đáng của mọi cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng. Kiện toàn, bổ nhiệm cán bộ, bố trí nhân sự phù hợp với chức danh nghề nghiệp và vị trí việc làm sau khi sáp nhập Trạm y tế.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.