Ra mắt chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh con, Sinh cha”

Chia sẻ

Nhân tháng hành động Vì trẻ em năm 2020, sáng 23/6, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động- Thương binh và xã hội) đã phối hợp với các đơn vị tài trợ chính thức ra mắt chương trình giáo dục cộng đồng mang tên “Sinh con, sinh cha”.

Theo chia sẻ của ông Lê Quân -  Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, đây là một chương trình rất ý nghĩa, hướng tới những gia đình có con em từ 0-6 tuổi. Mục tiêu của chương trình là chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng nuôi dạy con, giúp các bé lớn khôn và phát triển tiềm năng trong vòng tay yêu thương của gia đình. Chương trình tiếp cận cộng đồng thông qua các nội dung và hoạt động thiết thực, bổ ích nhưng cũng đầy sáng tạo và thú vị.

Ông Hoàng Văn Tiến- Giám đốc quỹ BTTEVN thông tin tại Lễ ra mắt.Ông Hoàng Văn Tiến- Giám đốc quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) thông tin tại Lễ ra mắt. (Ảnh: T.H)

Trong phiên bản ra mắt đầu tiên, chương trình tập trung thảo luận các chủ đề: Cùng con lớn khôn, Cùng con hành xử và Cùng con sống khoẻ thông qua chuỗi video tiểu phẩm phát hành trực tuyến với sự tham gia dàn dựng và diễn xuất của NSƯT Xuân Bắc, cùng với các hội thảo được tổ chức trực tiếp tại các trường mầm non trên cả nước.

Trong năm 2020, chương trình dự kiến có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em dưới 6 tuổi cùng khoảng 400 giáo viên, cán bộ trường mầm non tham gia các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp các tỉnh thành được hưởng lợi. Cụ thể 7 tỉnh thành chia theo vùng miền Bắc Trung Nam sẽ được tổ chức năm nay, trong đó ưu tiên lựa chọn địa phương có nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chia sẻ tại buổi ra mắt, NSƯT Xuân Bắc chia sẻ: 12 tiểu phẩm sẽ được phát sóng trên phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là cộng đồng mạng (trong đó có kênh YouTube, Facebook của NSƯT Xuân Bắc; kênh của đơn vị tài trợ Generali Việt Nam; trang của Unicef); góp phần chuyển đổi nhận thức và hành vi các ông bố bà mẹ để trẻ em được hưởng quyền lợi tốt nhất trong điều kiện có thể.

 

Ông Hoàng Văn Tiến- Giám đốc quỹ BTTEVN cũng cho biết: “Thực tế xã hội hiện nay đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó có những thách thức làm biến dạng nền văn hoá, xói mòn hệ giá trị cốt lõi gia đình truyền thống. Nhiều bậc cha mẹ thiếu kỹ năng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, khiến một số trẻ em bị bạo lực, xâm hại, đối diện sự phát triển không toàn diện”.

Xuất phát từ thực tiễn này, Quỹ BTTEVN và công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam lên ý tưởng, xây dựng chương trình về tư vấn kỹ năng nuôi dạy con chhọc cha mẹ, ông bà, người nuôi dưỡng có con em dưới 6 tuổi.

“Chương trình “Sinh con, sinh cha” ra đời đã hiện thực hoá ý tưởng và mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ cha mẹ và người chăm sóc trẻ về những kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khoẻ, hỗ trợ giáo dục và bảo vệ con trẻ” - ông Hoàng Văn Tiến khẳng định.

THẢO HƯƠNG

 

 

Tin cùng chuyên mục

 Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

(PNTĐ) - Chương trình Camp truyền thông Teenyeeu nhằm giới thiệu hoạt động Dự án Mô hình CLB Teenyeeu 24h là hoạt động thuộc Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong xây dựng quy tắc ứng xử tại tổ chức giáo dục dưới góc nhìn giới và nâng cao năng lực truyền thông, góp ý xây dựng pháp luật về giới và tình dục” triển khai tại 3 địa phương là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Bình từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2024.
Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

(PNTĐ) - Năm học 2024 - 2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tăng khoảng 70.000 (chưa tính học sinh cấp mầm non) so với năm học 2023-2024. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh quá tải. Đặc biệt, các trường tuyệt đối không được vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.
Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…
Tăng tốc học thi

Tăng tốc học thi

(PNTĐ) - Xưa nay, thi cử được xem là thước đo đánh giá mức độ hiểu biết cũng như khả năng nhận thức của mỗi người đối với các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Những áp lực trong giai đoạn thi cử là tình trạng chung của hầu hết các sĩ tử và người thân.