Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức tọa đàm “Gia đình đồng hành cùng con”

Chia sẻ

Ngày 27/6/2020, tại Hội trường UBND phường Láng Thượng, Hội LHPN quận Đống Đa đã tổ chức hội nghị tọa đàm “Gia đình đồng hành cùng con”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 19 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2020.

Đồng chí Lê Thị Hồng Minh- Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô ( người thứ 2 bên phải sang) và đồng chí Lê Vân Anh- Trưởng Ban Hành chính trị sự Báo Phụ nữ Thủ đô ( người đầu tiên bên trái) trao tặng các suất quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Đồng chí Lê Thị Hồng Minh- Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô (người thứ 2 từ phải sang) trao tặng các suất quà của Báo cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Dự buổi lễ có các đồng chí: Dương Thị Lý Anh -Trưởng ban Chính sách luật pháp Hội LHPN Hà Nội; Lê Thị Hồng Minh- Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô; Lê Vân Anh- Trưởng Ban Hành chính trị sự Báo Phụ nữ Thủ đô; Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa; Nguyễn Thị Bích Hằng, Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo phường Láng Thượng; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN cụm Láng, đặc biệt là sự có mặt của hơn 80 phụ huynh, học sinh trên địa bàn phường Láng Thượng.

Trước khi đến với nội dung của hội nghị tọa đàm, để động viên khích lệ tinh thần các em học sinh, Hội LHPN Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô đã có những phần quà trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tại địa bàn quận Đống Đa, Báo Phụ nữ Thủ đô đã trao tặng 15 suất quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương- Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa phát biểu tại buổi tọa đàmĐồng chí Nguyễn Lan Hương- Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Thị Hồng Minh- Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: Báo PNTĐ là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, thời gian qua, Báo PNTĐ luôn làm tốt công tác phản biện xã hội, lên tiếng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ - trẻ em. Báo đã điều tra, đưa lên mặt báo rất nhiều vụ việc phụ nữ, trẻ em bị xâm hại, bị bạo hành, bị ngược đãi... kịp thời lên tiếng, đấu tranh, định hướng dư luận, đề xuất hướng giải quyết tới các cơ quan chức năng, các cơ quan pháp luật. Bên cạnh đó, Báo Phụ nữ Thủ đô đã vận động xã hội hóa gần 30 ngôi nhà tình nghĩa, mái ấm tình thương xây tặng các gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, xây thư viện xanh, hỗ trợ vốn vay không lấy lãi để hội viên phụ nữ phát triển kinh tế… Số tiền do các cán bộ, phóng viên của Báo tự nguyện tiết kiệm; đồng thời Báo vận động sự chung tay của cộng đồng, của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Đồng chí Lê Thị Hồng Minh- Phó tổng biên tập Báo PNTĐ tặng quà cho các em học sinh vượt khó học giỏiĐồng chí Lê Thị Hồng Minh- Phó tổng biên tập Báo PNTĐ tặng quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi. 

Có mặt tại buổi tặng quà cho các em học sinh quận Đống Đa, đồng chí Lê Thị Hồng Minh mong muốn chính quyền địa phương, Hội LHPN quận, phường tiếp tục quan tâm chăm lo đến những gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vượt khó học giỏi. Với số quà hỗ trợ của Báo Phụ nữ Thủ đô cho các em học sinh đợt này cũng là vận động nguồn xã hội hóa, tuy món quà không lớn nhưng phần nào động viên kịp thời các em học sinh vượt khó học giỏi. Đồng chí Lê Thị Hồng Minh cũng mong các em học sinh tích cực học tập, ngoan ngoãn, hay ăn chóng lớn vâng lời ông bà, bố mẹ, thầy cô giáo xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hằng- Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa cho biết: Hưởng ứng "Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình", Tháng cao điểm hành động vì phụ nữ và trẻ em năm 2020, Hội LHPN quận Đống Đa và 21 cơ sở phường đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như : Hội LHPN quận tổ chức tuyên truyền điểm về Phòng chống bạo lực học đường tại trường THCS Tô Vĩnh Diện, diễn đàn Hướng nghiệp cho trẻ em gái tại trường THCS Phương Mai; tổ chức Hội thảo chủ đề “Thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” có sự tham gia của các ngành; thi mô hình “Nơi làm việc an toàn, thân thiện cho phụ nữ, trẻ em gái”… Nhiều hoạt động thiết thực của Quận Hội và cơ sở trong thời gian qua đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ, thông qua các hoạt động này, các cấp Hội Phụ nữ và cán bộ hội viên càng khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của mình trong việc phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt .

Các đại biểu tham gia buổi tọa đàmCác đại biểu tham gia buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những tình huống xảy ra khi con bước vào tuổi dậy thì (tuổi vị thành niên) - là thời điểm các con có sự thay đổi về tâm lý, tình cảm… Theo cô Lưu Trần Phương Thảo - Giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ, cha mẹ nên bao dung, rộng lượng và hãy là bạn để các con ở tuổi vị thành niên được chia sẻ, thổ lộ mọi tâm tư, mong muốn nguyện vọng… Hơn nữa, cha mẹ có thể “tâm sự” với con về những thành công và cả thất  bại khi con gặp phải trong học tập, trong cuộc sống. Dù bận bịu đến đâu, cha mẹ hãy luôn dành thời gian để lắng nghe và sẵn sàng chia sẻ với con về những câu chuyện mà con quan tâm…

Chia sẻ về kinh nghiệm đồng hành cùng con khi con bước vào tuổi dậy thì, chị Đinh Thị Hải, hội viên phụ nữ phường Láng Thượng cho biết: Khi bước vào giai đoạn dậy thì các con thường có xu hướng “bướng bỉnh, thích nổi loạn”, chính vì vậy cha mẹ không nên áp đặt con theo ý muốn của mình. Thay vì điều đó, cha mẹ hãy dành nhiều thời gian tâm sự với con, lắng nghe xem chúng muốn gì, thích gì … Đặc biệt, nếu có thể, cha mẹ hãy cùng con tham gia vào hoạt động thiện nguyện sẽ giúp các con biết yêu thương, quan tâm chia sẻ với người khác.

Đồng tình với những cách ứng xử khi con bước vào tuổi dậy thì đó là: Không nên áp đặt trẻ, cùng trẻ làm thiện nguyện thì các đại biểu còn nhất trí với cách ứng xử của cha mẹ khi có con bước vào tuổi vị thành niên, là hãy kiên nhẫn, dạy con có suy nghĩ tích cực; đặt ra một số quy tắc nghiêm nhưng cần khoan dung, độ lượng và tha thứ...

Phát biểu kết luận hội nghị tọa đàm, đồng chí Nguyễn Lan Hương- Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa cho biết: Thời gian qua, Hội LHPN quận tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, trợ giúp pháp lý về các chủ đề như: Luật trẻ em, Luật Hôn nhân và gia đình; đồng thời trang bị kiến thức về sức khỏe sinh sản; giáo dục giới tính cho học sinh theo đặc điểm lứa tuổi và từng giới; phòng chống bạo lực học đường… nhằm giúp các em có kiến thức, kỹ năng ứng xử với bạn bè, người thân trong gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, thông qua buổi tọa đàm ”Gia đình đồng hành cùng con”, Hội LHPN quận mong muốn sẽ tiếp tục truyền tải những thông điệp ý nghĩa, đó là cha mẹ hãy luôn là người bạn đồng hành của con; chia sẻ những kỹ năng cần thiết, góp phần giúp các thành viên trong gia đình thêm gắn bó, yêu thương, cùng nhau xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc.

Tiết mục văn nghệ kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 tại buổi tọa đàm do Hội LHPN quận tổ chứcTiết mục văn nghệ kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 tại buổi tọa đàm do Hội LHPN quận tổ chức.

Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức tọa đàm “Gia đình đồng hành cùng con” - ảnh 6

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.