Huyện Gia Lâm còn 3 chỉ tiêu cần đạt khi lên quận

Chia sẻ

Gia Lâm là một huyện đông dân. Tuy nhiên, tính đến nay, toàn huyện không có hộ nghèo theo chuẩn thành phố và đã đạt 25/28 chỉ tiêu lên quận theo đề án đến năm 2025 của thành phố.

Báo cáo tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy tổ chức ngày 30/6, ông Nguyễn Ngọc Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cho biết: Trong 6 tháng đầu năm qua, huyện Gia Lâm đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bệnh sốt xuất huyết... thực hiện chi trả, hỗ trợ cho gần 11 nghìn người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo bị ảnh hưởng dịch với số tiền 14,4 tỷ động. Phát động phong trào chung tay, góp sức, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch, toàn huyện ủng hộ bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm, vật tư, thiết bị y tế trị giá trên 11 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Ngọc Thuần trả lời báo chí tại buổi giao ban.Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Ngọc Thuần trả lời báo chí tại buổi giao ban.

Công tác xây dựng chính quyền và cải cách hành chính được chỉ đạo quyết liệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong thực thi công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính được duy trì. 100% các phòng chuyên môn, các trường học và UBND các xã, thị trấn áp dụng hệ thống quản lý chật lượng ISO 9001: 2015 vào quản lý, đơn giản hóa 35 TTHC cấp huyện, thời gian được rút ngắn được 116,5 ngày, 22 xã thị trấn thực hiện đơn giản hóa TTHC, thời gian được rút ngắn trung bình trên 30 ngày làm việc. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn 100%, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 93,1%. Chỉ số cải cách hành chính công của huyện Gia Lâm xếp hạng 4/30 quận, huyện của thành phố.

Giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu do huyện quản lý ước tăng 6,85%, giảm 3,52% mức tăng cùng kỳ năm 2019, đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng Cụm công nghiệp Đình Xuyên.

Trong thời gian tới, lãnh đạo huyện sẽ chỉ đao, điều hành bám sát các chương trình, kế hoạch đề ra, phấn đấu hoàn thành 17/17 chỉ tiêu kế hoạch thành phố giao và 20/20 chỉ tiêu HĐND huyện giao. Chỉ đạo, tham mưu xây dựng chương trình công tác của huyện ủy, các đề án, kế hoạch triển khai chương trình công tác của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXII.

Tập trung triển khai kế hoạch chi tiết thực hiện đề án đầu tư xây dựng huyện Gia Lâm thành quận đến năm 2025. Chuẩn bị chu đáo công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các nhiệm kỳ 2021-2026...

Tiếp tục triển khai và đẩy mạnh việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001: 2015 tại huyện, xã, thị trấn và các trường học.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và giải quyết thủ tục hành chính; tiếp tục triển khai xây dựng chính quyền điện tử, tăng cường thực hiện qua mạng các văn bản báo cáo...

Với câu hỏi của phóng viên: Huyện đã chuẩn bị những gì cho đề án huyện lên quận của thành phố vào năm 2025? Trả lời vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm ông Nguyễn Ngọc Thuấn cho hay: Hà Nội đã xây dựng đề án đầu tư lên quận. Theo đó, có 28 tiêu chí, huyện tự chấm điểm, thành phố cũng về chấm, chúng tôi còn 3 tiêu chí chưa đạt được. Thứ nhất, về giường bệnh, phải đạt >= 1,23 giường bệnh/người dân. Chúng tôi cũng đề xuất nâng cấp bệnh viện huyện. Khi Bệnh viện Vinmec trên điạ bàn được hoạt động thì chỉ tiêu này sẽ hoàn thiện. Chỉ tiêu thứ 2 là cân đối ngân sách thu chi, không phải xin hỗ trợ. Huyện cũng sẽ phấn đấu đạt được. Chỉ tiêu thứ 3 khó nhất chúng tôi đang thiếu gần 100km đường giao thông liên xã và chỉ tiêu này chắc vài năm tới mới hoàn thành.

Thông qua báo cáo của lãnh đạo huyện, hội nghị rất mừng khi năm 2019, Gia Lâm không còn hộ nghèo. Chia sẻ cách để giảm hộ nghèo, vị lãnh đạo này cho hay: Có 11 tiêu chí để đối chiếu với chuẩn nghèo chung của thành phố. Khi người ta đã nghèo, thường không còn sức lao động. Vậy hỗ trợ cố định cho họ một khoản kinh phí để có khoản thu nhập hàng tháng, cho sổ tiết kiệm bao nhiêu đó là tùy vào kinh tế của huyện. Giải pháp nữa là huy động doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ công ăn việc làm mang tính thường nhật. Như vậy với hai phương pháp này người dân sẽ thoát nghèo.

PHẠM HẰNG

 

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.