Đại sứ Hoa Kỳ cảm ơn Hà Nội đã chia sẻ, ủng hộ trong phòng, chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Chiều 6-7, Đ/c Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J.Kritenbrink đến trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng, lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố.

Tại buổi tiếp đón, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng tới Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ nhân dip 244 năm Quốc khánh. Bí thư Thành ủy đánh giá cao những hoạt động kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, cảm ơn Chính phủ Hoa Kỳ đã hỗ trợ Việt Nam trong phòng, chống dịch bệnh và trong lĩnh vực y tế.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ thông tin đến Đại sứ Daniel Kritenbrink về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội trong 6 tháng đầu năm, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19 và sự thành công trong tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác đầu tư phát triển”. Trong thành công chung đó có sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ. Thông qua những hoạt động này cũng thể hiện mong muốn tăng cường hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương của Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy Hà Nội vui mừng chào đón Đại sứ Hoa Kỳ.Bí thư Thành ủy Hà Nội vui mừng chào đón Đại sứ Hoa Kỳ.

Đại sứ Daniel Kritenbrink cũng gửi lời cảm ơn đến chính quyền và người dân Thành phố trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Đại sứ quán và phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Hà Nội. Quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước đóng vai trò trụ cột trong phát triển quan hệ song phương và Hà Nội có vị trí quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước. Đại sứ mong muốn trao đổi giữa thành phố Hà Nội và các đối tác Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực sẽ tiếp tục được tăng cường.

Đặc biệt, Đại sứ Daniel Kritenbrink cảm ơn chính quyền và người dân Hà Nội đã chia sẻ, ủng hộ người dân Hoa Kỳ 150 nghìn khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19. Đây là hành động biểu trưng cho tình cảm hữu nghị giữa nhân dân 2 nước.

Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J.Kritenbrink cho rằng, quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước đóng vai trò trụ cột trong phát triển quan hệ song phương và Hà Nội có vị trí quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước. Đại sứ mong muốn trao đổi giữa thành phố Hà Nội và các đối tác Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực sẽ tiếp tục được tăng cường.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.