Năm học 2020-2021: Hà Nội không tăng học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập

Chia sẻ

Ngày 7/7, tiếp tục kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội khóa XV, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết về việc Quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập của thành phố Hà Nội. Theo đó, 100% đại biểu tán thành giữ nguyên mức học phí so với năm 2019-2020 của các bậc học này.

Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội và một số tỉnh thành tác động mạnh đến kinh tế Việt Nam nói chung và kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội nói riêng, gây ảnh hưởng lớn đến thu nhập của người lao động. Do vậy, UBND TP đề xuất nguyên tắc xây dựng mức thu học phí phải phù hợp với điều kiện kinh tế của từng địa bàn dân cư, khả năng đóng góp thực tế của người dân và tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng hàng năm. Mức thu học phí nằm trong khung quy định của Chính phủ. Trong giai đoạn dịch Covid-19 đang tác động đến nhiều mặt trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội và đời sống của người dân Thành phố; mức thu học phí đề xuất năm học 2020-2021 phải đảm bảo phù hợp với thu nhập, khả năng đóng góp của cha mẹ học sinh và các chính sách hỗ trợ người lao động của Chính phủ.

Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng trình bày Tờ trình tại kỳ họpGiám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng trình bày Tờ trình tại kỳ họp

Cụ thể, đối với cấp học nhà trẻ, mẫu giáo (không bao gồm trẻ em mầm non 05 tuổi), Trung học phổ thông, Giáo dục thường xuyên cấp Trung học phổ thông thu 217.000 đồng/tháng/học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành thị (các phường, thị trấn); thu 95.000 đồng/tháng/học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn nông thôn (các xã trừ các xã miền núi); thu 24.000 đồng/tháng/học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn các xã miền núi. Đối với Trẻ em mầm non 05 tuổi, Trung học cơ sở, Giáo dục thường xuyên cấp Trung học cơ sở thu 155.000đồng/tháng/học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành thị (các phường, thị trấn); thu 75.000 đồng/tháng/học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn nông thôn (các xã trừ các xã miền núi); thu 19.000 đồng/tháng/học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn các xã miền núi.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.