Hướng tới tổ chức một kỳ SEA Games thành công

Chia sẻ

SEA Games 31 và Para Games 10 là hai kỳ đại hội thể thao quan trọng của Việt Nam trong năm 2021. Ở thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị mọi mặt đang được gấp rút tiến hành.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện nhận cờ đăng cai SEA Games 31.Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện nhận cờ đăng cai SEA Games 31.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết sau nhiều lần rà soát kỹ lưỡng, bổ sung ý kiến đóng góp từ chuyên gia, giới chuyên môn Đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31, Para Games 11 về cơ bản đã hoàn thiện theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL.

Theo Đề án, SEA Games 31, Para Games 11 có sự góp mặt của 11 quốc gia khu vực Đông Nam Á. Nước chủ nhà Việt Nam dự kiến tổ chức thi đấu 36 môn cùng với 4 môn theo đề xuất của các nước trong khu vực.

Như vậy, SEA Games 31 sẽ tổ chức thi đấu không quá 40 môn với tối đa là 500 nội dung thi đấu (tương đương 500 bộ huy chương).

Khi đăng cai sự kiện này, ngành Thể thao Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của Chính phủ và với mong muốn đổi mới, nâng tầm chuyên nghiệp ở sân chơi khu vực, Việt Nam quyết định đưa hầu hết các môn thi đấu chính thức đều nằm trong nhóm môn thi đấu tại Olympic, ASIDAD. Nước chủ nhà Việt Nam cũng không đưa vào chương trình thi đấu bất cứ môn nào của riêng mình. Điều này đã nhận được sự đánh giá cao của các liên đoàn, hiệp hội thể thao khu vực cùng với sự tin tưởng Việt Nam sẽ tổ chức thành công sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á sau khi kiểm soát tốt dịch COVID-19.

Về công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31, đại diện Vụ Thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT) cho biết SEA Games dự kiến diễn ra từ ngày 21/11-2/12/2021 tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận gồm: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang.

Hiện nay, Việt Nam đang gấp rút triển khai công tác chuẩn bị cho sự kiện này ở nhiều khâu khác nhau. Trong đó, yếu tố cơ sở vật chất đảm bảo những yêu cầu của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, cũng như Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc tế quy định.

Tổng cục TDTT đã cử các đoàn khảo sát về địa điểm dự kiến tổ chức lễ khai, bế mạc và các môn thi đấu.

Công tác tuyên truyền về SEA Games 31, Para Games 11 cũng được đẩy mạnh. Hiện, Tổng cục TDTT đã tổ chức các cuộc thi để chọn bài hát, Logo, Mascot (linh vật), bộ nhận diện cho SEA Games 31. Tất cả những công việc này đang ở vòng cuối cùng nhằm tìm ra sản phẩm tốt nhất phục vụ Đại hội.

Theo Tổng cục TDTT, cùng với 10 địa phương lân cận khác, Hà Nội là địa điểm chính tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11. Tuy không phải xây dựng thêm cơ sở thi đấu mới cũng như làng vận động viên nhưng một số hạng mục cần phải được nâng cấp (trường bắn, sân vận động Mỹ Đình, một số cơ sở thuộc Bộ VHTT&DL).

Về kế hoạch sắp tới, ông Trần Đức Phấn cho biết trong 2 ngày (21-22/7), nước chủ nhà sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến về nội dung SEA Games 31 và Paragames 11 với các nước trong khu vực, trong đó sẽ công bố các nội dung thi đấu.

Qua nhiều lần tổ chức các sự kiện thể thao lớn mang tầm khu vực và châu lục như: SEA Games 23, Đại hội Thể thao châu Á trong nhà, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ V…, Việt Nam đã tích lũy nhiều kinh nghiệm. Chính vì vậy, với khả năng tổ chức và cơ sở hạ tầng hiện có, đặc biệt với việc kiểm soát và khống chế rất tốt dịch COVID-19, việc tổ chức thành công SEA Games 31 và Para Games 11 là cơ hội để Việt Nam khẳng định sự phát triển kinh tế -xã hội trong điều kiện bình thường mới./.

THANH PHƯƠNG/Chinhphu.vn

Theo http://baochinhphu.vn/The-thao/Huong-toi-to-chuc-mot-ky-SEA-Games-thanh-cong/400800.vgp

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.