Mùa hoa Tháng 7

Chia sẻ

Tháng 7 thời tiết Hà Nội đôi khi thật khắc nghiệt, nhưng bù lại thiên nhiên đã ban tặng cho tháng 7 những mùa hoa tuyệt đẹp, chỉ ngắm thôi cũng đủ làm say lòng người.

Mùa hướng dương nở rộ nắng hè

Mỗi độ tháng 7 về, các vườn hoa hướng dương ngay tại Hà Nội lại được nhuộm vàng chói chang. Những bó hoa hướng dương như mặt trời bé con lại theo chân các cô bán hàng rong, lúc lắc phía sau yên xe tha thẩn khắp các con phố Hà Nội.
Lúc này không chỉ các bạn trẻ mà các cô chú trung niên cũng đến các vườn hoa hướng dương Tàm Xá, Đông Anh hay tại Khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng… để lưu giữ những bức hình thật đẹp cùng loài hoa này. Hướng dương tỏa sắc vàng rực dưới ánh nắng mặt trời mang đến sự tươi mới, đầy sức sống.

Mùa hoa Tháng 7 - ảnh 1

Mùa hướng dương về cũng là lúc mùa hè dần kết thúc để gọi thu tới, để ai cũng có thể cảm nhận được rằng nắng rất dịu, tiếng ve cũng bớt râm ran.

Mùa hoa sấu rụng

Ở Hà Nội nhiều năm qua, những mùa hoa sấu cứ đến và qua. Mùa hoa sấu nào cũng mang đến một sự dịu dàng vừa đủ để níu giữ bước chân người đi, đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao người. Tháng 7 về trong cơn mưa ngâu dai dẳng đem theo những dốm hoa sấu nhỏ li ti rụng xuống. Sáng sớm chút nắng chiếu vào những hàng sấu già dọc con phố Trần Hưng Đạo, Phan Đình Phùng, Lý Thường Kiệt, Phan Chu Trinh… càng làm nổi bật thêm những chùm hoa li ti như hạt ngọc giữa trời. Mùa này mà đi dưới những con phố này đảm bảo bạn sẽ yêu biết mấy khi hoa sấu rụng như mưa bụi li ti, đậu trên đầu, trên vai, dưới chân là thảm lá rơi lạo xạo bỏ quên những hối hả của phố thị ngoài kia.

Mùa hoa Tháng 7 - ảnh 2

Hoa xà cừ nở trên vòm xanh biêng biếc

Xà cừ nở vương trên đầu luôn nhắc ai đó trở về miền ký ức vẹn nguyên. Về những ngày nô đùa dưới cây xà cừ to lớn sừng sững. Về chuyện bọn con trai nghịch ngợm đu từ cành này sang cành nọ, về mấy đứa con gái nhảy lò cò dưới tán cây rộng mát. 

Khi đó thân cây xà cừ to bằng mấy người ôm, nên có thể chơi thêm trò trốn tìm. Chẳng ai có thể quay ngược thời gian để ngắt cành hoa xà cừ nhỏ li ti cài trên tóc, giờ đây chỉ có thể ngắm lá xà cừ vàng rơi giữa mùa nắng hạ, hoa khô yếu ớt bay theo gió. Hà Nội giờ đây không còn nhiều hàng phố trồng cây xà cừ nhưng mùa hoa xà cừ bao giờ cũng vậy, vừa đủ bình dị, vừa đủ nhẹ nhàng để bất kỳ trái tim nào cũng thấy thổn thức.

Hoa phi yến đẹp nhẹ nhàng

Hoa phi yến được xem là loài hoa của tháng bảy, nghĩa là “trái tim rộng mở”, tượng trưng cho sự may mắn, niềm tin và nụ cười. Hoa phi yến, bông hoa có cuống dài, thanh mảnh, màu tím, hồng, đỏ, vàng hoặc trắng. Loài hoa này sở hữu nét đẹp thanh tao và sang trọng, quyến rũ khiến nhiều người nao lòng.

Mùa hoa Tháng 7 - ảnh 3

Một loài hoa mọi người thường hay quên tên trong bận bịu cuộc sống thường nhật nhưng mỗi tháng 7 về là lại tíu tít chọn những bó tươi nhất về cắm vào chiếc lọ mộc mac, giản dị nhất. Ai đó đã ví hoa phi yến như một chiếc đồng hồ báo thức, chỉ cần thấy nở là đã biết tháng 7 về, vừa trong trẻo, vừa dịu mát thơm tho.

NHẬT MINH

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.