Phát hiện gương điển hình từ những cá nhân bình dị, tập thể nhỏ nhất!

Chia sẻ

Trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020 và 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, nhiều cá nhân, tập thể phụ nữ đã được biểu dương gương điển hình. Để các phong trào thực sự đi vào chiều sâu và thiết thực, Hội LHPN quận Nam Từ Liêm đã phát hiện nhiều tấm gương bình dị nhưng có vai trò và đóng góp không nhỏ cho phong trào Hội.

Sáng ngày 17/7, Hội LHPN quận Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020; Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội cùng lãnh đạo quận Nam Từ Liêm đã về dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghịToàn cảnh Hội nghị biểu dương gương điển hình tiên tiến Hội LHPN quận Nam Từ Liêm.

Một giai đoạn thi đua yêu nước rực rỡ của phụ nữ Nam Từ Liêm

Thi đua - khen thưởng được coi là biện pháp quan trọng trong thúc đẩy các phong trào Hội đi vào chiều sâu và thật sự mạnh mẽ. Nhận thức rõ điều đó, Hội LHPN quận Nam Từ Liêm đã phát động nhiều phong trào thi đua gắn với việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội, giải quyết khó khăn, bức xúc và đáp ứng nhu cầu lợi ích của phụ nữ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghịĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Điển hình là các phong trào: Phụ nữ phát triển kinh tế, phong trào "Phụ nữ Nam Từ Liêm tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc", "Lợn nhựa tiết kiệm vì phụ nữ nghèo", "Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Nam Từ Liêm không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng", xây/ sửa "Mái ấm tình thương", "Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo", phong trào "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", xây dựng các mô hình hoạt động như CLB: "Phòng, chống tệ nạn xã hội" "Đồng cảm", "Nữ chủ doanh nhân", "Phụ nữ phát triển bền vững"...

Bên cạnh các phong trào thi đua lớn đó, Hội LHPN quận còn chú trọng tổ chức các đợt thi đua cao điểm chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, của Thủ đô và quận; gắn phong trào thi đua của Hội với phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và thi đua theo chuyên đề của các cấp Hội như: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", "Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp" gắn với 2 bộ Quy tắc Ứng xử của TP. 

Với rất nhiều phong trào đó, cùng sự nỗ lực thực hiện, với tinh thần sôi nổi, nhiệt huyết, nhiều kết quả tích cực đã được ghi nhận trong các cấp Hội LHPN quận Nam Từ Liêm. Hàng năm, có trên 90% phụ nữ quận đạt chuẩn mực "Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch". 5 năm qua, hơn 20.000 lượt phụ nữ được vay trên 400 tỷ đồng, được hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật, cách thức làm ăn mới. Gần 3.400 phụ nữ và con em được dạy nghề, giới thiệu việc làm, nhờ đó mà hơn 500 hộ gia đình thoát nghèo. Nhiều gia đình hội viên tích cực làm giàu, hình thành các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả cao. Nhiều chị em dám nghĩ, dám làm, năng động và ham học hỏi kiến thức làm giàu, góp phần khởi sắc diện mạo quê hương Nam Từ Liêm.

Không những thi đua phát triển kinh tế, cán bộ, hội viên phụ nữ Nam Từ Liêm còn có ý thức trách nhiệm cao với cộng đồng và xã hội. Việc tổ chức thực hiện "Vận động phụ nữ tham gia xây dựng trật tự văn minh đô thị, bảo vệ môi trường" đã đi vào nền nếp, trở thành hành động chung của toàn thể nhân dân quận. Những năm qua, Hội LHPN các cấp đã tổ chức ra quân vệ sinh môi trường định kỳ hàng tuần, truyền thông phòng chống rác thải nhựa, nói không với bếp than tổ ong... Cảnh quan quận Nam Từ Liêm trở nên như hôm nay có đóng góp không nhỏ từ bàn tay các bà, các chị, đảm nhận 161 đoạn đường tự quản xanh - sạch - đẹp; xây dựng 20 đoạn đường nở hoa và 12 vườn hoa "sinh ra" từ những bãi rác...

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy và đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Chủ tịch HĐND quận Nam Từ Liêm trao giấy khen cho các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy và đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Chủ tịch HĐND quận Nam Từ Liêm trao giấy khen cho các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Với những thành quả đó, tại Hội nghị ngày 17/7, Hội LHPN quận Nam Từ Liêm đã biểu dương 55 gương điển hình tiên tiến nhất trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020;  khen thưởng 25 tập thể và cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cũng tại Hội nghị, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN quận Nam Từ Liêm trao 10 suất quà cho các em học sinh vượt khó, học giỏi trên địa bàn quận.

Sáng tạo hơn nữa các phong trào, thể hiện "bản sắc của phụ nữ Nam Từ Liêm"

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đánh giá: Phong trào thi đua yêu nước của các cấp Hội LHPN quận Nam Từ Liêm thời gian qua đã được triển khai theo đúng định hướng của Hội LHPN Hà Nội, được tuyên truyền và thực hiện sâu rộng tới toàn thể cán bộ, hội viên, đảm bảo lượng và chất, phát huy trí tuệ tập thể và cá nhân của cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở. Thành công nhất của các phong trào thi đua yêu nước đó là đã bám sát đời sống chị em, xây dựng trên nhu cầu thiết thực của phụ nữ nhưng vẫn mang tính thời sự, không nằm ngoài thời cuộc, góp phần vào sự phát triển chung của quận Nam Từ Liêm. "Tôi hy vọng rằng, tầng lớp phụ nữ Nam Từ Liêm sẽ không chỉ phát huy vai trò và thế mạnh của mình trong các cấp Hội, mà còn vươn xa, tự tin, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ trong cấp ủy Đảng, tại địa phương", đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy mong rằng, thời gian tới, Hội LHPN quận Nam Từ Liêm khuyến khích, động viên cán bộ, hội viên sáng tạo các hành động, việc làm mang nét riêng, làm bật lên bản sắc của phụ nữ quận. "Ví dụ Hội LHPN phường Trung Văn đã kiên trì tuyên truyền, vận động người dân văn minh trong việc cưới, việc tang - đó là một cách làm hiệu quả và mang dấu ấn rõ nét của chị em phường Trung Văn". Về việc phát hiện, biểu dương các điển hình thực hiện tốt phong trào thi đua, cần đi sâu vào đời sống xã hội để tìm ra những tấm gương bình dị nhất, những tập thể nhỏ nhất. "Những tấm gương phụ nữ bình dị mà cao quý rất cần được phát hiện và nhân rộng, bởi điều đó sẽ khẳng định được vai trò quan trọng và cần thiết của tổ chức Hội Phụ nữ trong việc tham gia vào sự phát triển chung của quận và Thủ đô".

Đồng chí Trần Thanh Hải, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ quận phát biểu chỉ đạoĐồng chí Trần Thanh Hải, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ quận phát biểu chỉ đạo.

Để động viên các phong trào của phụ nữ Nam Từ Liêm ngày càng khởi sắc, đồng chí Trần Thanh Hải, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ quận Nam Từ Liêm đề nghị các cấp Hội LHPN quận thời gian tới cần tập trung thực hiện một số nội dung, trong đó nổi bật là: Tích cực tham gia giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, các hoạt động cải thiện môi trường xã hội; Chú trọng đào tạo cán bộ phụ nữ; Chú trọng công tác làm điểm, nhân rộng các điển hình tiên tiến và giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời giáo dục và biểu dương...

QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

(PNTĐ) - Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.
Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.