Hà Nội: Việc thu gom, vận chuyển rác tồn đọng cơ bản hoàn thành

Chia sẻ

Trong những ngày qua, trước tình trạng lượng lớn rác tồn đọng tại địa bàn quận, huyện: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Mê Linh, Đông Anh..., các đơn vị phụ trách công tác vệ sinh môi trường đã tăng cường thu gom, vận chuyển nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường. Về cơ bản, tính đến nay các địa bàn đã thu gom, vận chuyển rác thải đúng quy định.

 Theo Sở Xây dựng Hà Nội, trung bình mỗi ngày, lượng chất thải rắn xây dựng phát sinh trên địa bàn TP ước tính khoảng 2.500 - 3.000 tấn, trong khi đó các bãi tập kết chung của TP đã gần như lấp đầy. Thực tế cho thấy, để giảm chi phí xử lý RTXD, không ít chủ đầu tư, DN, hộ gia đình đã tìm mọi cách đổ trộm ra đường, khu vực đất trống, ao hồ, nơi thưa dân cư… Điều này đã gây ra nhiều hệ lụy như mất vệ sinh môi trường, ô nhiễm, bụi bẩn, mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Công nhân làm ngày, làm đêm thu gom rác.Công nhân làm ngày, làm đêm thu gom rác.

Tính đến 18h ngày 19-7, trên địa bàn các quận và 5 huyện còn tồn 7.091 tấn rác thải, trong đó, các quận tồn 4.901 tấn, 5 huyện tồn 2191 tấn. Trong số 7.091 tấn rác tồn tại các quận, huyện, có 4.874 tấn là rác thải phát sinh mới hằng ngày. Ba quận có khối lượng rác thải tồn đọng nhiều là Hà Đông (1.142 tấn), Cầu Giấy (806 tấn), Nam Từ Liêm (714 tấn).

Dự kiến, đến hết hôm nay, các quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ hoàn tất công tác thu dọn rác thải tồn đọng.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội đang triển khai nhiều dự án trọng điểm, khối lượng RTXD lên đến hàng nghìn mét khối. Như dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch - cầu Thăng Long (ước tính khối lượng phá dỡ khoảng 58.500m3); dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã tư Vọng (ước tính GPMB khoảng 2.400 hộ dân và 15 cơ quan, khối lượng chất thải rắn xây dựng khoảng 150.000m3)... Do vậy, việc quản lý và xử lý chất thải rắn xây dựng là một vấn đề rất bức thiết. Nếu chỉ trông đợi vào việc xử lý hành vi vi phạm ở mức độ sự vụ hoặc san gạt, chôn lấp sẽ không thể giải quyết tận gốc vấn đề.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.