Nỗi đau thắt lòng của những bà vợ đại gia

Chia sẻ

Mấy ngày nay, trên mạng xôn xao chuyện đường dây hoa hậu, người đẹp bán dâm cho các đại gia với giá 18.000- 30.000 usd/ lượt cứ đập thẳng vào mắt chị Hương. Chị chỉ liếc qua nhìn, không dám xem kỹ, bởi xem rồi lòng lại như có ai cào lên vết thương còn chưa thể khép miệng.

Chị Hương là vợ một đại gia tỉnh lẻ. Vợ chồng chị mới “phất” lên khoảng 5 năm nay khi vô tình trúng “mánh” làm ăn, một lúc lo nội thất cho hàng chục công trình xây dựng chung cư. Rồi cứ thế công việc mở mang, tài lộc bất tận. Cuộc sống cả gia đình thay đổi hoàn toàn, từ chỗ còn toát mồ hôi lo cơm ăn từng bữa giờ ở nhà cao cửa rộng, tiền tiêu không phải nghĩ, xe hơi loại sang, người giúp việc đầy nhà… Vợ chồng bên nhau từ thuở hàn vi mừng mừng tủi tủi đổi phận. Chị Hương có điều kiện bước chân vào giới thượng lưu, đi mua sắm, làm đẹp, chăm chút nhan sắc đủ cả, còn chồng chị cũng bắt đầu ngồi ngang hàng với giới đại gia khác, cũng rất oai oách.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Cũng vì chơi với giới phu nhân tầng lớp thượng lưu, chị cũng biết nhiều hơn những câu chuyện đắng cay phía sau cuộc sống hào nhoáng của họ. Đó là những bữa cơm không có chồng về ăn cùng, là cuộc sống phải chấp nhận nhìn thấy chồng cặp kè hết bồ nhí này đến bồ nhí nọ nhưng vẫn phải mắt nhắm mắt mở cho qua để còn bảo toàn lấy gia đình, tiền bạc, con cái; là cuộc sống đang từ người phụ nữ chân chất, hiền lành buộc phải hóa hùm hóa cọp để giữ chồng, giữ gia đình… Có một mẫu số chung hết sức cay đắng là khi các quý ông có tiền rủng rỉnh trong người, là thường sẽ tìm cách “nạp thiếp”, cặp kè, thích phong lưu… Đặc biệt là các quý ông nhất định phải tìm mấy cô người đẹp mà ngày ngày thấy ảnh trên báo. Bà Huyền, một phụ nữ có dáng hình đẫy đà trong nhóm các quý bà hậm hực nói: “Tôi đã từng mấy lần bắt gặp lão ấy, cứ rảnh ngồi xem báo mạng, lại chỉ xem bài mấy con người đẹp, xem xong lại còn dum (zoom) ra dum vào để soi người chúng nó… Như thế không “soi” hàng thì còn gì? Mình đây đẻ đến 3 đứa, cả đời lo cho chồng con đến lúc người ngợm không còn được như lúc trẻ, mất chồng trong tích tắc mà không làm gì được, lại nghĩ lỗi tại mình xấu- già. Đàn ông bạc bẽo và khốn nạn thế đấy”.

Chị Hương nghe nhiều, rất thông cảm, nhưng cũng mừng thầm trong lòng vì chồng mình ngoan hơn hẳn. Anh luôn quây quần bên gia đình, bữa cơm ít khi thiếu vắng, luôn để vợ sát cánh làm việc. Ấy vậy nhưng, cũng vì thế mà chị muốn chết đi sống lại khi tình cờ phát hiện chồng đi... “chơi gái”. Cũng không hẳn tình cờ, mà nhờ vào việc có phần cảnh giác sau khi nghe quá nhiều chuyện của các bà bạn thượng lưu, chị sinh nghi ngờ khi thấy chồng qua lại với một nhân vật có mối quan hệ sâu sắc với giới showbiz. Người này còn trẻ nhưng luôn xài đồ hiệu, cuộc sống khá sang chảnh, chồng chị lại rất cưng chiều luôn coi là em trai, không tiếc tiền tặng quà cáp cũng như đồ hiệu. Chị liền tìm cách cho người theo dõi đồng thời đột nhập vào điện thoại của chồng khi sơ ý, tìm đọc nội dung chát với “cậu em trai” kia. Phần lớn tin nhắn thường bị xóa sạch, nhưng một lần tin nhắn chưa kịp xóa, hoặc có thể an tâm quá nên chưa xóa, cậu em hẹn địa điểm một khách sạn tận Hà Nội, và gửi hình một cô gái tên Nhung mặc bikini nóng bỏng. Chị chết điếng, cho người đi theo dõi. Đúng ngày ấy, tháng ấy chồng chị báo có công tác và phi thẳng về Hà Nội, xuất hiện tại khách sạn nọ. Vì công tác bảo vệ khách sạn nghiêm ngặt nên người theo dõi không thể vào bắt quả tang được. Ngoài lần đó, người theo dõi cũng thỉnh thoảng thấy chồng chị về Hà Nội, khi khách sạn này lúc khách sạn nọ.

Chị Hương gần như trầm cảm sau đó, lặng lẽ, u buồn và luôn cảm thấy bức bách khó chịu, cáu kỉnh. Chị cũng thôi theo dõi chồng, bởi biết chồng có một ít tiền đã vội đua theo các quý ông khác đi tìm hương phấn mới mẻ, chân dài, danh tiếng. Một lần, sau khi biết chồng vào một nhà hàng, chị cố tình vào theo và đặt bàn sát vách bàn chồng chị cùng mấy ông bạn quý, căng tai nghe trộm câu chuyện phòng bên. Câu chuyện của họ hôm ấy, ngoài chuyện làm ăn thì đều là chuyện đã “xử lý” em này, em kia. Mỗi khi nói đến các em có danh một chút, hầu hết đều vô cùng phấn khích. Chị Hương cảm thấy tan nát, một câu nói của chồng khiến chị gần như tê liệt: “Tôi bóc bánh trả tiền thôi không dại gì cặp kè bọn nó, nuôi mấy đứa đó như nuôi cái thùng không đáy, vợ con biết được lại chẳng ra làm sao, tan cửa nát nhà”.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Chị Hương đã đứng trước muôn ngàn nỗi đau giống như các bà bạn trong nhóm, việc của chị là lựa chọn câm nín để giữ gia sản, gia đình hay vùng lên? Chị chỉ cảm thấy bây giờ không thể nào đứng cạnh chồng thân mật như trước được nữa, thấy ghê sợ, cũng thấy có chút tự ti vì biết chồng đã chán mình khi thấy chăn gối lâu nay lạnh nhạt hoặc qua loa cho xong. Chồng chị đã tiếp xúc với những cô gái mà đương nhiên “kỹ nghệ” rất giỏi để kiếm tiền như vậy, làm sao còn cảm thấy vợ thú vị được nữa?

Đứng giữa “tâm bão dư luận” về câu chuyện đường dây tú ông showbiz bị triệt phá kia, chị Hương bỗng quyết tâm. Chị dám chắc thời gian này chồng chị sẽ không dám “manh động” gì nên quyết tâm nhân chuyện này sẽ “lật bài ngửa” với chồng. Bản thân chị đang nắm phần lớn tài chính của công ty, chị có cái thế của mình thì tại sao phải chịu đựng? Chị sẽ cho chồng một cơ hội để quay về, cũng cho mình một cơ hội để cố gắng giữ gia đình, đuổi cổ hẳn “cậu em trai” quý hóa kia, nếu chồng vẫn chứng nào tật ấy, chị nghĩ, mình cũng không tiếc nuối để ở lại bên người đàn ông đã “biến chất” như vậy nữa.

Chị Hương nghĩ thì nghĩ như vậy thôi. Trong lúc trầm cảm, chán chường, đau khổ, chị muốn quăng hết mọi thứ bởi cảm giác bẽ bàng, nhưng chị còn biết bao thứ ngáng trở không phải nói quăng là quăng được. Nhóm bạn bè phu nhân của chị, mỗi người đều có những đau khổ riêng trong lòng tương tự như vậy phải an ủi nhau bằng một câu: “Hãy yêu bản thân mình cho trọn”, còn chồng thì mặc chồng. Có chị không ngần ngại quyết tâm sẽ cặp kè với giai trẻ để giải khuây, cho đỡ tức, “ông ăn chả thì bà phải ăn nem”. Tuy nhiên, là phụ nữ, cũng không mấy người vượt qua được nỗi lo ngại bị người đời đánh giá, hoặc sẽ bị chồng (dù có lỗi) bắt quả tang đi lại với người khác, hoặc bị gia đình phát hiện… để mà hư hỏng. Phần lớn đều “ngậm bồ hòn làm ngọt”, lặng lẽ gặm nhấm lấy nỗi đau. Trong nhóm có chị kể, có nhóm phụ nữ đại gia kia còn đoàn kết với nhau đi sang nước ngoài để “tận hưởng lạc thú” cho đỡ… stress, cũng có nhiều chị đoàn kết với nhau lại cùng nhau tìm cách đánh ghen, dằn mặt người thứ ba hoặc gái qua đường của chồng.

Có một thực tế rất lạ lùng mà phụ nữ chỉ biết lý giải là do “bản năng đàn ông” là đàn ông khi có chút tiền của rất dễ sinh ra hư hỏng, thường nỗ lực đi tìm bạn tình mới hoặc tìm kiếm những cô nàng nóng bỏng để thưởng thức “hương vị” mới. Đặc biệt, như một sự hấp dẫn tự nhiên, càng có tiền họ lại càng nỗ lực tìm kiếm những cô gái có danh hiệu, có tên tuổi để làm “sang” mình lên dù chỉ là “qua đường”, bất chấp phải chi trả nhiều tiền. Mỗi khi đi đâu công tác xa hay cần nghỉ ngơi vài ngày, có một giai nhân “cắp nách” bên cạnh, ngọt ngào phục vụ từ A đến Z thì còn gì bằng so với bà vợ lúc nào cũng nhăn nhó ở nhà. Thế nên, nhiều bà vợ mặc dù sống trong nhung lụa nhưng lại đau khổ ước mình nghèo như ngày xưa để vợ chồng có nhau, còn hơn là giàu có mà người chồng thay lòng đổi dạ, đề cao bản năng của mình.

Từng có một bộ phim có tên nổi tiếng là “Người giàu cũng khóc”, sự thực, trong đời sống có rất nhiều phụ nữ giàu có nhưng khóc thầm triền miên khi không đủ dũng cảm để bảo vệ bản thân, giữ lấy hạnh phúc mong manh của mình. Được đà lấn tới, cánh đàn ông cậy tiền dễ mua được hương sắc nên vẫn sẽ cứ tiếp tục đời sống bản năng, coi thường giá trị gia đình. Vậy nên, nếu các bà vợ giàu không mạnh mẽ, quyết liệt bảo vệ hạnh phúc gia đình, câu chuyện tình – tiền, các đường dây mua bán dâm trong giới chân dài sẽ vẫn không có hồi kết mà thôi.

MINH LIỄU

Tin cùng chuyên mục

Muộn màng

Muộn màng

(PNTĐ) - Thay đồ xong, nhìn vào gương, khuôn mặt vui tươi, chị khẽ mỉm cười thì chuông cửa vang lên. Vừa mở cổng ra chị sững sờ bởi trước mặt chị là người chồng đã ly thân gần một năm nay kể từ ngày anh xách va ly đi theo cái mà anh gọi là tiếng gọi tình yêu.
Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

(PNTĐ) - Phát huy tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, hướng tới các hoạt động cơ sở, trong quý II/2024, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, cuộc vận động; tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và tập trung tổ chức, hoàn thành tốt việc thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.