Chọn thời điểm “tỏ tình” sao cho trúng đích

Chia sẻ

Một mối quan hệ sẽ thực sự thay đổi khi một trong hai người bắt đầu bày tỏ tình cảm của mình với đối phương bằng câu nói: “Anh (em) yêu em (anh)”. Đối với nhiều người, việc “tỏ tình” được coi là một thách thức. Tuy nhiên, thử thách thực sự lại nằm ở việc lựa chọn thời điểm “tỏ tình”.

Đàn ông và phụ nữ thường có xu hướng bày tỏ tình cảm vào những thời điểm khác nhau với nhiều cách thức khác nhau, có những lời tỏ tình mang đậm phong cách ngôn tình, lãng mạn kiểu Hàn Quốc, nhưng cũng có những lời tỏ tình vụng về mà chân thành…

Cặp đôi Jaime Salinas và Camille BryantCặp đôi Jaime Salinas và Camille Bryant

Lời tỏ tình bất ngờ

Đó là chuyện tình của cặp đôi Jaime Salinas (38 tuổi) và Camille Bryant (30 tuổi). Vào một ngày đẹp trời năm 2016, Salinas đang lái xe đưa Bryant về nhà của cô tại thành phố San Francisco thì gặp tắc đường nghiêm trọng. Bryant liền nói với Salinas thả cô ở ngã tư gần nhất cách nhà cô vài khu nhà, cô sẽ tự đi bộ về. Salinas làm theo và thật bất ngờ, khi vừa nhảy ra khỏi xe của anh, cô bỗng buột miệng thốt lên: “Bye bye anh yêu, em yêu anh”. Bryant sau đó đã rất ngạc nhiên: “Tôi định sẽ nói những lời này trong khoảng một hoặc hai tháng tới, vậy mà lúc đó, không hiểu điều gì đã thôi thúc khiến tôi thổ lộ tình cảm của mình với anh ấy sớm hơn dự kiến như vậy”. Để “chữa ngượng” với bạn trai, cô nói: “Xin lỗi anh nhé, chỉ là em đang nghĩ về bố em thôi, ông ấy là một người cha rất tuyệt vời”. Tuy vậy, cô vẫn có thể cảm nhận được khuôn mặt mình đang nóng ran và đỏ bừng. Khi cô vừa ra khỏi xe, Salinas liền kéo kính chắn gió xuống, nở một nụ cười “toả nắng” và nói: “Bryant à, anh cũng yêu em nhiều lắm đấy!”. Lời tỏ tình bất ngờ của bạn gái đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng anh. Salinas cho rằng cuộc tình của họ có thể sẽ không có cái kết đẹp như vậy: “Nếu như cô ấy không bất ngờ bày tỏ tình yêu của mình dành cho tôi”. Anh đã nghĩ rằng những lời có cánh này sẽ chỉ được nói ra trong một đêm lãng mạn với rượu vang và nến, khi sự ngại ngùng giữa hai người không còn nữa và khi cảm xúc thăng hoa. “Giờ thì mọi thứ thật tuyệt vời”, Salinas cho hay. Cặp đôi đã chính thức hẹn hò được bốn năm và hiện đang lên kế hoạch cho một đám cưới viên mãn.

“Anh yêu… chú chó cưng của em mất rồi!”

Aditi Shekar và Dalmar Hussein (cùng 35 tuổi) gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1995 khi họ đang học lớp năm và sống ở Addis Ababa, Ethiopia. Dù hai gia đình đã rời châu Phi vào năm 2002 nhưng cặp đôi vẫn luôn giữ liên lạc. Shekar và Hussein tốt nghiệp chuyên ngành kinh doanh tại đại học Bắc Carolina. Tình cảm của họ nảy nở từ khi cả hai mới bước chân vào ngưỡng cửa đại học. Điều kỳ lạ là Hussein không thể nhớ được lần đầu tiên anh nói yêu Shekar là khi nào. Thế nhưng lại nhớ rất rõ lần đầu tiên anh nói yêu Simba - chú chó cưng của cô. “Tôi và Simba có một khởi đầu thật khó khăn. Bất cứ khi nào tôi xuất hiện, nó không cắn, cũng không tỏ ra hung dữ với tôi, nhưng nó luôn luôn tìm mọi cách để có thể tách tôi ra khỏi Shekar, nhất là khi tôi có ý định ôm cô ấy lâu hơn một chút”, Hussein nói về Simba.

Dù không nhớ được lần đầu tỏ tình với vợ, Hussein lại không thể quên lần đầu tỏ tình với… cún cưng của cô ấyDù không nhớ được lần đầu tỏ tình với vợ, Hussein lại không thể quên lần đầu tỏ tình với… cún cưng của cô ấy

Thấm thoát, anh và cô hẹn hò được 6 tháng. Tối hôm đó, khi cả hai cùng đang tản bộ (tất nhiên có cả Simba), anh bỗng quay sang nhìn cô và nói: “Anh… anh nghĩ mình yêu Simba mất rồi”. “Tôi nghĩ từ “yêu” trong câu nói vụng về của mình sẽ là một tín hiệu để Shekar có thể hiểu được điều mà tôi thực sự muốn”, Hussein nói. Quả nhiên, anh đã không phải chờ đợi quá lâu, chỉ vài hôm sau, Shekar bất ngờ tỏ tình. Bị bất ngờ và bối rối trước lời tỏ tình của bạn gái, chàng trai đã thể hiện hàng loạt những hành động rất “ngộ”: “Anh ấy đã giải thích về việc mình bị bất ngờ như thế nào sau khi nhận được lời tỏ tình từ tôi, đồng thời cũng đưa ra vài thông điệp bằng những tràng nói lắp không dứt”, cô nói về phản ứng của bạn trai. Hiểu được những thông điệp của Hussein, Shekar sau đó đã nhìn thẳng vào mắt anh và nói: “Được rồi, em biết là anh cũng rất yêu em mà”. Sau này, họ đã rút ra được một kinh nghiệm đó là dù trong hoàn cảnh nào, chỉ cần một người chịu bắt đầu trước, vậy là đủ để có thể phá đi mọi rào cản vô hình ngăn cách giữa hai người. Cặp đôi đã kết hôn được năm năm, hiện đang sống ở San Francisco cùng với hai chú chó được họ cứu hộ là Ziggy và Goose.

“Yêu” từ cái nhìn đầu tiên

Deborah Cohan và Mike Robertson đã có buổi hẹn hò đầu tiên vào tháng 12 năm 2012 sau khi gặp gỡ qua Match.com (trang web chuyên cung cấp dịch vụ hẹn hò). “Đối với tôi, đó chắc chắn là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên”, bà Cohan nói. Bà kể về ấn tượng khi lần đầu tiên gặp người bạn đời của mình: “Cách anh ấy tiếp cận tôi, đi từ xe của anh ấy đến chiếc ghế dài, nơi tôi đang ngồi; cách anh dang hai tay, nở nụ cười đầm ấm và chúng tôi ngay lập tức ôm chặt lấy nhau... đó là những điều mà tôi luôn luôn lưu giữ trong trái tim cũng như trong tâm trí của mình”. Kể từ đó, cứ mỗi cuối tuần, họ lại dành nhiều thời gian bên nhau. Ban đầu, Robertson hoàn toàn không kỳ vọng nhiều vào mối quan hệ này, ông cho biết mình tham gia trang web hẹn hò chỉ đơn giản là để tìm một ai đó thỉnh thoảng gặp nhau ăn tối, chạy bộ hay cùng làm một điều gì đó thú vị. Sau đó, có nhiều thứ đã khiến suy nghĩ của ông thay đổi. Robertson cảm thấy mình hoàn toàn có thể có một mối quan hệ xa hơn với Deborah. Lần đầu tiên bà Cohan nói yêu ông Robertson là trên tấm thiệp Giáng sinh, chỉ ba tuần rưỡi sau khi họ gặp nhau.

Bà Deborah Cohan đã yêu ông Mike Robertson ngay từ cái nhìn đầu tiênBà Deborah Cohan đã yêu ông Mike Robertson ngay từ cái nhìn đầu tiên

Vậy khi nào nên bày tỏ tình cảm?

Jonathan Bennett, chủ sở hữu của Double Trust Dating, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ hẹn hò, cho biết: “Bày tỏ tình cảm quá sớm có thể sẽ làm hỏng mối quan hệ. Mặt khác, người bạn yêu cũng sẽ không thể nhận ra hay chấp nhận tình cảm của bạn nếu bạn không chịu bày tỏ nó”.

Nghiên cứu trên 1.012 cặp vợ chồng được thực hiện vào năm ngoái bởi Ascent, công ty con của Motley Fool, đã chỉ ra rằng, đa phần các cặp vợ chồng đã bày tỏ tình cảm với người bạn đời của mình chỉ sau 6 tháng hẹn hò.

Người sáng lập Trung tâm trị liệu Hy vọng ở Burbank, California - Jennie Marie Battistin, cho rằng: “Nếu 6 tháng trôi qua mà người đang “tán” bạn vẫn không thể nào nhìn sâu vào trong mắt bạn mà thú nhận tình cảm của mình, thì đó là lúc bạn nên cho người đó “next”“.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.