Hà Nội phong tỏa khu dân cư có ca nghi nhiễm Covid-19

Chia sẻ

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trên địa bàn TP đã phát hiện một trường hợp đi từ Đà Nẵng về có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với Covid-19. Ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên của nhà hàng tại 106 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy.

 Hiện Công an phường Dịch Vọng Hậu đã phong tỏa khu vực trên; đồng thời cắt cử CBCS ứng trực làm nhiệm vụ 24/24h tại đây. Bên cạnh đó, CAP cũng tăng cường tuyên truyền cho người dân trên địa bàn những ai đi du lịch từ Đà Nẵng về khai báo y tế, đồng thời làm theo hướng dẫn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, cũng như bình tĩnh, phối hợp cùng với cơ quan chức năng chiến thắng dịch bệnh.

Quận Cầu Giấy đã điều động đội phản ứng nhanh của Trung tâm y tế phun khử khuẩn khu vực nhà hàng, rà soát lên danh sách những người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm. Công an căng dây một khoảng 30 m quanh nhà hàng; khoảng 10 nhân viên của cơ sở này được yêu cầu đeo khẩu trang và không ra ngoài.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại cửa hàng Pizza 106 Trần Thái Tông, Cầu Giấy.Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại cửa hàng Pizza 106 Trần Thái Tông, Cầu Giấy.

Báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội cũng cho biết, Sở này đã rà soát được khoảng 1.850 khách có đi du lịch Đà Nẵng thời gian qua, đã yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành tiếp tục bám sát thông tin của khách khi đã hoàn thành chương trình du lịch để sẵn sàng phản ứng nếu có tình hình mới.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hà Nội, chiều 27/7 vừa qua, ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay, đến nay có khoảng 80.000 khách du lịch ở Đà Nẵng, trong đó Hà Nội tính toán có khoảng 15.000 - 20.000 người, nên nguy cơ của Hà Nội là cao. Do đó, ông Quy yêu cầu nếu có ca F1, F2 là công dân Hà Nội thì phải thực hiện cách ly ngay.

Tuyến phố Hà Nội bị phong tỏaTuyến phố Hà Nội bị phong tỏa

Với trường hợp khách về từ các khu vực hiện nay Đà Nẵng đã phong tỏa (gồm 60 địa điểm, 3 quận Hải Châu, Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn), phải tổ chức cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm và giám sát. Du khách trở về từ khu vực khác thì phải khai báo y tế và khuyến cáo các biện pháp đảm bảo phòng dịch.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền đề nghị cần rà soát những trường hợp từ Đà Nẵng và các tỉnh thành có dịch trở thì phải khai báo, cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. Báo cáo tại cuộc họp, đại diện các quận huyện trên địa bàn cho biết sau một ngày tiến hành rà soát nhanh (từ trưa ngày 26/7) đã phát hiện khá nhiều trường hợp người dân đi từ Đà Nẵng về dịp từ đầu tháng 7/2020 đến nay.

HƯƠNG - HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.