Công tác tuyên giáo Thủ đô: Chủ động thích ứng nhanh với tình hình mới

Chia sẻ

“Trong bối cảnh nhiều cơ hội và thách thức đan xen, ngành Tuyên giáo Thủ đô càng phải thể hiện rõ vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra” - đây là chỉ đạo của đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tại buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ Tuyên giáo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa chúc mừng ngành Tuyên giáo Thủ đôPhó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa chúc mừng ngành Tuyên giáo Thủ đô

Có thêm nhiều bài học kinh nghiệm

Đánh giá những kết quả đạt được của công tác tuyên giáo, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: Trong suốt 90 năm chiến đấu, xây dựng, trưởng thành, Đảng ta luôn coi công tác tuyên giáo là mặt trận hàng đầu, là lĩnh vực trọng yếu để xây dựng, bồi đắp nền tảng tư tưởng chính trị của Đảng và của chế độ. Những năm qua, thực hiện nhiệm vụ được giao, hệ thống tuyên giáo Thủ đô đã tham mưu, chỉ đạo, phối hợp tổ chức tốt việc sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Trung ương và Thành ủy, góp phần tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân và tạo tiền đề quan trọng đưa nghị quyết vào cuộc sống. Đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo đã tham mưu, lãnh đạo chỉ đạo đấu tranh chống âm mưu "diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; chủ động tham mưu các đơn vị đẩy mạnh công tác nắm tình hình an ninh tư tưởng đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn Thủ đô. Thực hiện tốt công tác giáo dục lý luận chính trị; Phối hợp tham mưu lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt các mặt công tác khoa giáo...

Đánh giá về những bài học kinh nghiệm đúc kết trong thời gian qua về công tác tuyên giáo, đồng chí Nguyễn Văn Phong khẳng định: Hơn 90 năm nỗ lực phấn đấu xây dựng, trưởng thành, công tác tuyên giáo Thủ đô rút ra một số bài học như: Trong bất kỳ hoàn cảnh, tình huống nào, công tác chính trị tư tưởng cũng phải làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn luôn kiên định vững vàng con đường đã lựa chọn; Nắm vững công việc trọng tâm, trọng điểm, các khâu đột phá, kết hợp công tác giáo dục, tuyên truyền, hướng dẫn với công tác kiểm tra, đôn đốc, giải quyết công việc trước mắt gắn với mục tiêu lâu dài, phát hiện kịp thời những vướng mắc, bức xúc; Để thực hiện hiệu quả công tác tuyên giáo phải phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị…

Đội ngũ làm công tác tuyên giáo đã thể hiện tốt năng lực, trách nhiệm

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định: Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, với vị trí, vai trò, chức năng và nhiệm vụ được giao, ngành tuyên giáo Thủ đô cùng với đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo các cấp từ thành phố đến cơ sở đã thể hiện tốt năng lực, ý thức trách nhiệm của mình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong bối cảnh gặp nhiều cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen do ảnh hưởng của tình hình kinh tế, chính trị thế giới cùng với nhiều tác động tiêu cực khác như: Dịch bệnh, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường..., công tác tuyên giáo càng thể hiện rõ vai trò rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng; đã tham gia cùng với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra đối với Thủ đô.

Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị, công tác tuyên giáo của Đảng bộ TP từ nay đến hết năm 2020 tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Thành ủy, tập trung thực hiện tốt việc học tập, quán triệt và hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, của Thành ủy, nhất là các nghị quyết, chỉ thị liên quan trực tiếp đến lĩnh vực tuyên giáo. Tham mưu chuẩn bị tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII. Ngành tuyên giáo đóng vai trò “chủ công” trong công tác thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau đại hội.

Tại buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ Tuyên giáo Thủ đô, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã trao tặng bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo 5 năm qua.

Cùng ngày, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng, đồng chí Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy và đoàn đại biểu đã tới thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Bí thư Thành ủy mong muốn Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ TP làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong Đảng, trong dân.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng khẳng định: Trong những năm qua, không chỉ có Ban Tuyên giáo Trung ương quan tâm, giúp đỡ TP, mà ngược lại, Thành ủy Hà Nội cũng đã phối hợp, giúp đỡ rất nhiều cho hoạt động của Ban Tuyên giáo Trung ương. Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và phối hợp với Thành ủy Hà Nội để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh Phạm Hằng

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.