Sẽ đưa hơn 200 lao động Việt Nam tại Uzbekistan về nước

Chia sẻ

Thông tin trên được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cung cấp tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra vào chiều 6/8, tại Hà Nội.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, cập nhật tình hình của công dân Việt Nam tại Cộng hòa Uzbekistan có mong muốn sớm được về nước, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông tin: Theo Cục Quản lý Lao động Ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện có 226 lao động Việt Nam đang làm việc tại Uzbekistan nhưng do dịch Covid-19 phải ngừng làm việc tại công trường, thực hiện cách ly tại chỗ.

Những người này làm việc theo hợp đồng cung ứng lao động giữa một công ty tư vấn nghề nghiệp của Việt Nam và công ty dầu khí China Petroleum Jilin Chemical Engineering and Construction. “Theo các cơ quan chức năng sở tại, một số trường hợp đã xác định dương tính với Covid-19”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết, Bộ đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga kiêm nhiệm Uzbekistan liên hệ với người lao động để tìm hiểu thông tin, động viên thăm hỏi, liên hệ các bên liên quan cũng như cơ quan địa phương để đảm bảo có các biện pháp cần thiết hỗ trợ người lao động Việt Nam.

Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam, đại sứ quán Việt Nam tại Nga kiêm nhiệm Uzbekistan đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại để lên kế hoạch đưa công dân Việt Nam tại Uzbekistan về nước, dự kiến trong tháng 8, phù hợp với nguyện vọng của công dân, tình hình dịch bệnh trong nước cũng như năng lực cách ly trong nước, cũng theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao.

Liên quan tới vấn đề đưa công dân Việt Nam ở các quốc gia có dịch về nước thời gian qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông tin thêm: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với nỗ lực cao nhất của các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài; trên cơ sở nguyện vọng của công dân và năng lực cách ly ở trong nước, đến nay đã tổ chức được hơn 80 chuyến bay và đưa hơn 21.000 công dân Việt Nam từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước, đảm bảo an toàn và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các quốc gia, vùng lãnh thổ về nước sẽ được sắp xếp trên cơ sở nguyện vọng của công dân, phù hợp tình hình diễn biến dịch bệnh, khả năng điều trị và cách ly trong nước.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.