Kết thúc bài thi tổ hợp tốt nghiệp THPT năm 2020: Đề thi dài nhưng “dễ thở”

Chia sẻ

Sáng nay 10/8, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên cả nước đã hoàn thành 1 trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Đây là buổi thi thứ 3 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thí sinh làm xong bài thi trong sự chúc mừng của các tình nguyện viênThí sinh làm xong bài thi trong sự chúc mừng của các tình nguyện viên.

Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) gồm các câu hỏi của 3 môn vật lý, hóa học và sinh học. Bài thi tổng hợp Khoa học xã hội (KHXH) gồm các câu hỏi của 3 môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân (đối với thí sinh là học sinh giáo dục THPT); gồm các câu hỏi của 2 môn Lịch sử, Địa lý (đối với thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên).

Nhìn chung, theo đánh giá của các thí sinh, đề thi tổ hợp Khoa học xã hội vừa sức. Đề thi có phần dài nhưng không quá khó. Trong 3  môn, Lịch sử vẫn là môn thi khiến nhiều thí sinh “sợ” nhất. Theo thí sinh Nguyễn Hoàng Phúc, trường THPT Việt Đức , đề thi Lịch sử khá dài, có nhiều câu hỏi liên quan đến thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.  Nếu thí sinh nào chịu khó học, nắm chắc kiến thức thì có thể dễ dàng tìm ra đáp án. Có nhiều câu có đáp án “na ná” nhau khiến thí sinh dễ bị phân tâm nếu không đọc thật kỹ câu hỏi.

Theo thí sinh Phạm Anh Thư, trường THPT Trần Nhân Tông, trong 3 môn của bài thi tổ hợp, em thích nhất  môn GDCD vì đề năm nay dễ hơn, bám sát chương trình trọng tâm, đã giảm tải của Bộ GD-ĐT. Đề thi vẫn có một số câu hỏi nâng cao, nhưng không quá khó. Vì thế, thí sinh chỉ cần chịu khó tư duy, cẩn trọng là làm được bài. Ngoài ra, môn GDCD cung cấp các kiến thức về pháp luật, nhiều tình  huống gần gũi cuộc sống nên nếu học chắc môn GDCD, thí sinh không chỉ đạt điểm cao mà còn có thêm nhiều kiến thức phục vụ cuộc sống.

Về bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, môn Sinh học gây được sự chú ý của thí sinh. Thí sinh Hoàng Minh Quân, THPT Nguyễn Trãi, trong môn Sinh học, có câu hỏi liên quan đến Covid-19 mang tính thời sự cao. Ngoài ra, các môn khác như Hóa học, Vật lý kiến thức vừa phải, vẫn có câu hỏi để phân loại thí sinh nhưng với sức học của em, các câu hỏi này “không khó lắm”.

Nhìn chung, cũng như đề thi Ngữ văn, Toán học, đề thi hai bài tổ hợp được đánh giá là “an toàn”, vừa sức thí sinh. Dự báo sẽ có nhiều điểm khá 7,8 ở bài thi này. Các thí sinh cũng thích thú khi được thi theo hình thức trắc nghiệm.

Chiều nay 10/8, các thí sinh sẽ thi môn cuối cùng là tiếng Anh, chính thức khép lại một kỳ thi tốt nghiệp “lịch sử”.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.