Sáng 11/8, không có ca Covid-19 mới, 45 người âm tính từ 1-2 lần với SARS-CoV-2

Chia sẻ

Thông tin từ Bộ Y tế, tới 6h sáng ngày 11/8, cả nước không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới nào. Tuy nhiên, dịch bệnh đang có dấu hiệu "nóng" hơn tại khu vực phía Bắc.

Sáng 11/8, không có ca Covid-19 mới, 45 người âm tính từ 1-2 lần với SARS-CoV-2 - ảnh 1

Tính đến 6h ngày 11/8, Việt Nam, có tổng cộng 847 ca mắc COVID-19, trong đó 318 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 389 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) trên cả nước là 165.983 người, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện 5.628 người; Cách ly tập trung tại cơ sở khác 27.472 người; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 132.883 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 9 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 36 ca. Số ca tử vong: 15 ca. Số ca điều trị khỏi: 399 ca.

Sáng 11/8, không có ca Covid-19 mới, 45 người âm tính từ 1-2 lần với SARS-CoV-2 - ảnh 2

Đáng nói, theo nhận định của các chuyên gia, dịch bệnh đang có xu hướng "nóng" hơn tại các tỉnh, thành miền Bắc. Trong cuộc họp BCĐ phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội chiều 10/8, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội cho biết, số ca nhiễm bệnh ở Hà Nội vẫn dừng ở 7 trường hợp.

"Tuy nhiên, cảnh báo về nguy cơ lây lan dịch bệnh ở các tỉnh phía Bắc hiện nay là rất lớn, ông Việt cho biết qua hệ thống thông tin giữa CDC các đơn vị trong khu vực, có thể đã có nhân viên y tế ở các bệnh viện khu vực này có dấu hiệu lây nhiễm" - ông Việt thông tin.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.