Thái Bình: Khởi tố bà nội đầu độc cháu nội bằng thuốc diệt chuột

Chia sẻ

Quyết định khởi tố vụ án vừa được Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình phê chuẩn. Theo đó, bắt tạm giam bị can Chử Thị Mỹ Lệ 4 tháng để điều tra về tội "Giết người".

Viện KSND thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với bị can Chử Thị Mỹ Lệ (SN 1969), trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, thành phố Thái Bình để điều tra về tội "Giết người".

 Bị can Chử Thị Mỹ LệBị can Chử Thị Mỹ Lệ.

Trước đó, ngày 2/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ đối với Chử Thị Mỹ Lệ, để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Giết người”.

Thông tin ban đầu cho thấy, vào ngày 13/7, Bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp nhận ca cấp cứu bệnh nhân L.T.D.M. (SN 2019, trú tại xã Tân Bình, thành phố Thái Bình) trong tình trạng nguy kịch. Sau 2 ngày theo dõi và điều trị tại khoa Cấp cứu - Chống độc, bệnh tình của bệnh nhi này không thuyên giảm mà còn có xu hướng nặng hơn. Ngày 15/7, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong quá trình cấp cứu, điều trị và làm xét nghiệm cho cháu M, bác sĩ điều trị phát hiện trong mẫu xét nghiệm của bệnh nhân có chất độc, nên bệnh viện đã báo Công an quận Đống Đa (TP. Hà Nội).

Trong quá trình xác minh, điều tra vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã triệu tập bà nội của cháu bé là Chử Thị Mỹ Lệ đến làm việc.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, bước đầu Chử Thị Mỹ Lệ đã thừa nhận 2 lần bơm chất độc là thuốc diệt chuột vào sữa cho cháu nội uống. Công an quận Đống Đa sau đó đã bàn giao hồ sơ vụ việc và bị can cho Công an thành phố Thái Bình tiếp tục thụ lý điều tra.

Trước khi bị bắt giam, khởi tố, bị can Chử Thị Mỹ Lệ là Phó trưởng Khoa sản Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. 

NGUYỄN NAM

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.