Giảm án cho “tú ông” môi giới khách cho gái mại dâm

Chia sẻ

Ngày 12/8, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử tội “Môi giới mại dâm” đối với Nguyễn Minh Quang (SN 1990, ở Long Biên, Hà Nội) theo đơn kháng cáo giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Trước đó, bị cáo Quang bị TAND quận Cầu Giấy tuyên phạt 22 tháng tù với cùng tội danh trên.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Minh Quang là lao động tự do và có quen biết chị Đ.T.H.H (SN 1999, quê Ninh Bình). Khoảng 20h ngày 7/6/2019, Quang nhắn tin qua Zalo cho chị H hỏi có “đi khách được không”. Hiểu ý Quang về việc bán dâm cho khách, chị H đồng ý và thống nhất giá bán dâm là 5 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Minh Quang tại tòa phúc thẩmBị cáo Nguyễn Minh Quang tại tòa phúc thẩm.

Quang chuyển số điện thoại và Zalo của khách mua dâm tên là “Thành Kim” để chị H trực tiếp liên hệ. Vị khách mua dâm hẹn chị H đến “vui vẻ” tại một khách sạn ở Nghĩa Tân (Cầu Giấy, HN).

Tại phòng khách sạn, vị khách nói quan hệ xong mới đưa tiền, nhưng chị H không đồng ý nên đối phương lấy ra 2 triệu đồng rồi nói số còn lại sẽ đưa sau khi xong việc.

Tuy nhiên, sau khi “vui vẻ” xong, người mua dâm không trả tiền như đã thỏa thận. Ngược lại, anh ta còn có hành vi bẻ tay H. ra đằng sau, dùng băng dính trói tay, chân và quấn quanh đầu, miệng chị H. để hiếp dâm. Thỏa mãn cơn thú tính, kẻ này bế H vào phòng vệ sinh, đóng cửa lại, lấy điện thoại iPhone 8 Plus và 400.000 đồng của chị H rồi bỏ đi.

Chị H cố gắng tự cởi trói rồi đến cơ quan công an trình báo. Từ lời khai của chị H, cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng mua dâm là Nguyễn Duy Thành (SN 1993, ở Đức Giang, Long Biên). Tại cơ quan điều tra, Thành thừa nhận có trao đổi mua bán dâm với chị H và có hành vi quỵt tiền, lấy tài sản của gái bán dâm.

Cũng qua lời khai của chị H, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Minh Quang đã hai lần giới thiệu khách mua dâm cho H. Mỗi lần đi khách xong, H trả công cho Quang từ 500.000 – 1.000.000 đồng vào tài khoản.

Ngày 2/12/2019, chị H có đơn xin rút yêu cầu xử lý hình sự với Nguyễn Duy Thành về tội “Hiếp dâm”. Ngày 31/12/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an quận Cầu Giấy đã quyết định đình chỉ điều tra vụ án đối với Thành về tội “Hiếp dâm”. Quá trình điều tra, chị H cũng đã nhận 180 triệu đồng bồi thường từ gia đình Thành.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND quận Cầu Giấy đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn DUy Thành 24 tháng tù về tội “Cướp tài sản”. “Tú ông” Nguyễn Minh Quang bị tuyên phạt 22 tháng tù về tội “Môi giới mại dâm”.

Tuy nhiên, bị cáo Quang đã làm đơn kháng cáo giảm nhẹ hình phạt. Do bị cáo đã nộp tiền thu lợi bất chính, án phí nên được cấp phúc thẩm chấp nhận kháng cáo, giảm hình phạt cho bị cáo xuống còn 16 tháng.

 HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.