Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tiếp tục huy động nguồn lực, hỗ trợ tham gia phòng chống dịch Covid-19 đợt 2

Chia sẻ

Trong tháng 7 và 8, các cấp Hội Phụ nữ quận Hoàng Mai tiếp tục huy động nguồn lực, hỗ trợ tham gia phòng chống dịch Covid-19 đợt 2 bằng cách vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, các nhà hảo tâm hỗ trợ tặng 30 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid – 19 với kinh phí 20 triệu đồng, phát 2.000 khẩu trang y tế.

Cán bộ hội viên phụ nữ phường Mai Động phát khẩu trang cho người dânCán bộ hội viên phụ nữ phường Mai Động phát khẩu trang cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Lệ Hằng- Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN Quận đã nêu cao tinh thần chủ động, tích cực trong tổ chức quán triệt và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh và các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh của ngành Y tế, tổ chức các hoạt động tuyên truyền (chủ yếu thông qua trang mạng xã hội, zalo nhóm, trang fanpage, facebook), từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ nhau của từng cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân trong việc cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, vận động và hướng dẫn các hộ gia đình thực hiện nghiêm việc khai báo thông tin y tế, cài đặt ứng dụng Bluzone, thường xuyên thực hiện việc vệ sinh môi trường, khử trùng tại nơi ở, nơi làm việc, hạn chế tập trung đông người, thường xuyên rửa tay với xà phòng, đeo khẩu trang nơi công cộng … 

Trong đợt 2 phòng dịch Covid -19, Hội PN đã phát 2.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dânTrong đợt 2 phòng dịch Covid -19, Hội PN đã phát 2.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân

Bên cạnh công tác tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, tự giác phòng, tránh dịch bệnh cho bản thân và các thành viên trong gia đình theo khuyến cáo và hướng dẫn của ngành Y tế; Hội LHPN phường phân công các chi hội trưởng phụ nữ tại cộng đồng, lực lượng hội viên nòng cốt tại địa bàn tích cực tham gia các hoạt động giám sát các trường hợp người dân từ vùng dịch trở về, trường hợp tiếp xúc với người nhiễm bệnh, nghi nhiễm, thông tin kịp thời cho các cơ quan có thẩm quyền để phối hợp thực hiện các biện pháp cách ly.

Công tác huy động nguồn lực, hỗ trợ tham gia phòng chống dịch Covid-19 đợt 2 cũng được các cấp Hội tích cực triển khai thực hiện bằng cách vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, các nhà hảo tâm hỗ trợ tặng 30 xuất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid – 19 với kinh phí 20 triệu đồng, phát 2.000 khẩu trang y tế.

Trong quá trình triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội đã sáng tạo, chủ động triển khai vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, nguyên vật liệu, vận động hội viên làm 500 tấm chắn giọt bắn gửi tặng TP Đà Nẵng. Phong trào đã được đông đảo hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, đến nay các cấp Hội đã làm tặng trên 2.890 tấm chắn giọt bắn.

Cán bộ hội viên phụ nữ Hoàng Mai tiếp tục sản xuất mũ chắn giọt bắn gửi tặng cho thành phố Đà NẵngCán bộ hội viên phụ nữ Hoàng Mai tiếp tục sản xuất mũ chắn giọt bắn gửi tặng cho thành phố Đà Nẵng.

Trong thời gian tới, Hội LHPN quận tiếp tục đẩy mạnh quán triệt, thông tin, tuyên truyền, làm tốt công tác tư tưởng, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân không chủ quan, nơi lỏng trong công tác phòng, chống dịch bệnh; động viên hội viên, phụ nữ phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng chung tay tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; vận động và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia ủng hộ kinh phí, nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Những kết quả trên đã thể hiện tinh thần chủ động, trách nhiệm, sự chung tay vào cuộc quyết liệt của các cấp Hội phụ nữ quận Hoàng Mai trong việc nâng cao nhận thức, ý thức và những hành động thiết thực, hỗ trợ, chia sẻ trong cộng đồng, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Quận.

Hội PN đã tặng 30 suất quà cho các  gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid – 19 đợt 2Hội PN đã tặng 30 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid – 19 đợt 2.

HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, xã phường, thị trấn có tỷ lệ thu hút phụ nữ dưới 60% cho 21 cơ sở Hội thuộc 8 huyện.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.