Độc đáo hình thức học ngoài trời thời dịch Covid-19

Chia sẻ

Đối với Anjalakar cũng như các học sinh nghèo khác, các bài học được vẽ trên tường là sự lựa chọn duy nhất để các em tiếp tục theo học trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Trên một con đường làng ở Ấn Độ, khoảng 6 em nhỏ ngồi quây quần quanh một giáo viên đang chỉ vào sơ đồ được vẽ trên một bức tường nhà hàng xóm. Đây là một trong số nhiều bức tường trong làng được dùng vào mục đích giảng dạy để giúp học sinh nghèo tiếp tục được theo học trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Trong bối cảnh các trường học ở Ấn Độ phải đóng cửa kể từ tháng 3 vừa qua do lệnh phong tỏa được áp đặt trên toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, các giáo viên tại ngôi làng Nilamnagar, miền Tây Ấn Độ, lo ngại rằng một số em sẽ không được tiếp cận giáo dục do gia đình không có điều kiện cho các em học trực tuyến.

Vì vậy, các giáo viên đã nảy ra một sáng kiến là mở ra các lớp học ở ngoài trời để giúp các em tiếp tục được theo học. 1.700 học sinh ở độ tuổi từ 6 đến 16 được hưởng lợi ích từ sáng kiến này.

Các học sinh tụ tập thành nhóm nhỏ để học từ các bức tường. (Nguồn: AFP)Các học sinh tụ tập thành nhóm nhỏ để học từ các bức tường. (Nguồn: AFP)

Hàng ngày, các học sinh tụ tập thành nhóm nhỏ tại các bức tường "giảng dạy" trên con đường làng. Các em đứng hoặc ngồi khi học bài. Vào tất cả các buổi sáng ngày thường, giáo viên đi bộ khắp làng, dừng lại để giảng dạy hoặc trả lời bất kỳ câu hỏi nào của học sinh.

Các bức tường này được vẽ nhiều môn học từ văn học tới lượng giác bằng cả tiếng Anh và tiếng Marathi địa phương. Học sinh Yashwant Anjalakar, 13 tuổi, nói: "Khi mẹ sai đi mua sữa, cháu có thể học từ các bài được vẽ trên các tường nhà trong làng".

Bố mẹ Anjalakar là công nhân nhà máy, vì vậy, đối với em cũng như các học sinh nghèo khác, các bài học được vẽ trên tường là sự lựa chọn duy nhất để các em tiếp tục theo học do không thể tiếp cận mạng Internet.

Đến nay, đã có 250 bức tường trong làng phục vụ dạy học và nhà trường hy vọng sẽ có thêm hơn 200 bức tường nữa được dùng vào mục đích này.

Ấn Độ là nước có số ca nhiễm cao thứ ba thế giới sau Mỹ và Brazil, với hơn 3,7 triệu ca mắc Covid-19. Mặc dù Ấn Độ áp đặt lệnh phong tỏa trên toàn quốc, song dịch bệnh dường như không có dấu hiệu thuyên giảm.

Dịch bệnh sau khi hoành hành trong các thành phố nay len lỏi ở các vùng nông thôn của nước này.

(Theo TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.