Lời nhắn nhủ của ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh tới hai con gái trong MV mới

Chia sẻ

Nhân dịp mừng thôi nôi con gái thứ 2, bé MiA (Minh Anh) vào ngày 13/9, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh chính thức phát hành MV “Như mẹ vẫn ru”, một sáng tác của nhạc sĩ Sơn Thạch, lời Hà Quang Minh. Ca khúc được viết cho riêng cô, cho những cảm xúc ngập tràn không nói hết bằng lời của tình mẫu tử thiêng liêng, ngọt ngào.

Sau 12 năm mới sinh con thứ 2, với Nguyễn Ngọc Anh, lần sinh này là một hành trình quá nhiều cảm xúc. Cảm xúc của người phụ nữ một lần nữa làm mẹ. Cảm xúc của người phụ nữ một lần nữa làm vợ. Cảm xúc của người phụ nữ đã từng đổ vỡ chạm tay và đón nhận hạnh phúc mới. Hành trình chào đón bé MiA vào đời chính là hành trình bước đến hạnh phúc của Nguyễn Ngọc Anh. Và, MV “Như mẹ vẫn ru” chất chứa những cảm xúc ngọt ngào nhất của Nguyễn Ngọc Anh bên gia đình, bên cuộc sống chứa chan tình yêu với người đàn ông của mình và với các con.

“Như mẹ vẫn ru” là lời tâm tình của người mẹ dành cho con gái bé bỏng“Như mẹ vẫn ru” là lời tâm tình của người mẹ dành cho con gái bé bỏng

Nguyễn Ngọc Anh tiết lộ, hình ảnh cô mang bầu, đón con chào đời trên đôi cánh tay… đều được tái hiện qua MV. Khi ấy, những cảm xúc bỗng ùa về khiến cô nghẹn ngào. Ngọc Anh nhớ lại từng giây phút đã đi qua cùng con gái suốt 9 tháng mang thai, suốt 1 năm bế bồng, nuôi dưỡng, chăm chút, những hạnh phúc cứ lớn lên thêm mỗi ngày cùng tiếng khóc, nụ cười, miếng ăn, giấc ngủ của con… khiến cuộc sống của cô trở nên ngát hương và rực rỡ. Với mỗi người mẹ, đó thực sự là những khoảnh khắc hằn in vĩnh cửu. Trong MV, Nguyễn Ngọc Anh cũng cho khán giả thấy hình ảnh người phụ nữ hai con đằm thắm, mặn mòi cùng ánh mắt luôn ngời lên hạnh phúc mỗi khi ở bên các con yêu. 

Mỗi lời hát mà Nguyễn Ngọc Anh cất lên cũng đều mênh mang tình mẹ, lại vừa như lời tâm tình thủ thỉ với các con gáiMỗi lời hát mà Nguyễn Ngọc Anh cất lên cũng đều mênh mang tình mẹ, lại vừa như lời tâm tình thủ thỉ với các con gái

Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ: “Tuy ra mắt nhân dịp MiA thôi nôi, nhưng MV này không chỉ dành riêng cho MiA, mà còn cho cả con gái lớn của tôi, Phương Anh. Với tôi, “Như mẹ vẫn ru” không chỉ là một sản phẩm âm nhạc, mà còn là một kỷ niệm ấm áp, giống như cuốn video album của gia đình tôi trong giai đoạn này. Đó sẽ là tài sản lớn mà tôi dành cho hai con gái tôi. Sau này, khi các con trưởng thành, các con luôn nhớ rằng dù ở ngoài kia có bao nhiêu bão giông, dù ở ngoài kia có bao nhiêu sóng gió, thì mẹ luôn ở bên cạnh, luôn che chở, bảo vệ và luôn cầu mong con có những giấc mơ êm đềm như khi còn thơ. Tôi tin, không chỉ tôi mà tất cả các bà mẹ đều có cảm xúc, mong muốn đó. Vì vậy, tôi cũng hy vọng ca khúc sẽ chạm vào trái tim những người làm mẹ, làm cha. Và các con của chúng ta, chúng nghe ca khúc sẽ thêm hiểu và yêu thương cha mẹ hơn”.

Cũng vì ý nghĩa đặc biệt này mà cả gia đình Nguyễn Ngọc Anh đã cùng nhau xuất hiện trong MV. Điều thú vị và nhiều cảm xúc nhất chính là việc MV ghi lại cuộc sống của bà mẹ Nguyễn Ngọc Anh và gia đình mình trong cách sinh hoạt một cách tự nhiên, gần gũi nhất, y như đời sống thường nhật. Thậm chí, bối cảnh quay chủ yếu là ở nhà riêng của cô. Ngay cả người giúp việc cũng được… lên hình. Cô giúp việc, người đã cùng Ngọc Anh chăm sóc MiA từ khi mới sinh đã rất hồi hộp, hạnh phúc đến mất ngủ khi biết sẽ được tham gia vào MV kỷ niệm này. 

 Cả gia đình Ngọc Anh cùng tham gia đóng MV đặc biệt nàyCả gia đình Ngọc Anh cùng tham gia đóng MV đặc biệt này

Có thể nói, đây cũng là lần đầu tiên Ngọc Anh chính thức công khai hình ảnh của bố bé MiA, đó là ca sĩ Tô Minh Đức. Trước đây, Nguyễn Ngọc Anh vẫn cố tình giấu đi chuyện riêng của mình, tập trung vào chuyên môn, nghệ thuật. Nhưng, như người ta vẫn nói, phụ nữ khó giấu nhất là khi hạnh phúc. Hài lòng với những gì mình đang có, đang nắm giữ trong tay chính là điều mà Ngọc Anh đã chiêm nghiệm được sau những bão giông của cuộc sống. MV cùng sự quây quần, đầm ấm của cả gia đình cô hiện tại, cũng thể hiện mong ước lớn nhất của người phụ nữ - Nguyễn Ngọc Anh, đó là được bình yên bên gia đình, được ngắm nhìn các con lớn lên mỗi ngày.

Cũng như lời bài hát như lời tâm sự, MV “Như mẹ vẫn ru” cũng được thực hiện vô cùng tự nhiên, giản dị với hình ảnh gia đình Ngọc Anh mà không hề có yếu tố “diễn”. Nguyễn Ngọc Anh trong MV không còn kiêu sa, lộng lẫy trên sân khấu nữa, mà là một bà mẹ Nguyễn Ngọc Anh dịu dàng khi cô chăm cô con gái nhỏ; ân cần khi đồng hành cùng con gái lớn trên chặng đường đời.

Bé MiA rất Bé MiA rất "hợp tác" dù lần đầu quay MV.

Người xem không chỉ xúc động với hình ảnh gia đình ngọt ngào, đầm ấm của Nguyễn Ngọc Anh, mà còn muốn “phát cuồng” với hình ảnh thiên thần nhỏ MiA. Cô bé được ví như búp bê có mái tóc xoăn tự nhiên, đôi mắt to tròn, gương mặt bầu bĩnh và rất hay cười. Ngắm MiA khi cười, khi bình yên ngủ ngon giấc, không chỉ bà mẹ Ngọc Anh mà chắc chắn các khán giả, nhất là các bà mẹ “bỉm sữa”, cũng sẽ cảm thấy trái tim mình trở nên dịu dàng. Người tinh ý sẽ nhận thấy, Nguyễn Ngọc Anh còn sử dụng tiếng bập bẹ, tiếng cười dễ thương của Mia ở phần cuối bài hát “Như mẹ vẫn ru”, tạo nên một dư âm trong trẻo, bình an cho người nghe. 

 MV "Như mẹ vẫn ru" của Nguyễn Ngọc Anh 

“Vì đây là MV kỷ niệm mang yếu tố gia đình, nên toàn bộ các khâu sản xuất MV đều là “người nhà” đảm nhiệm. Chồng tôi giữ vai trò sản xuất trong dự án, cháu tôi xây dựng kịch bản từ những quan sát về tôi trong cuộc sống để làm sao có được một câu chuyện dung dị, đời nhất và đúng với tôi nhất. Đạo diễn là người bạn của chồng tôi, anh Anh Quân, đã hết lòng giúp chúng tôi thực hiện MV. Bối cảnh quay MV ngoài nhà tôi thì cũng là trang trại của anh Việt Hoàn, người anh trong nghề và trong đời sống của tôi. Chúng tôi rất yêu thích khung cảnh bình yên, gần gũi với thiên nhiên ở trang trại của anh Việt Hoàn nên muốn nhờ đó để khắc hoạ thêm hình ảnh yên ấm của gia đình. Xem MV chính là nhìn thấy cuộc sống của tôi hàng ngày, mộc mạc, giản dị và đời thường nhất”- Nguyễn Ngọc Anh nói về MV mới của mình. 

 N.P

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.