Bác sĩ bị buộc tội hiếp dâm đồng nghiệp nữ ở Huế hầu tòa

Chia sẻ

Bị cáo Lê Quang Huy Phương (SN 1983, bác sỹ, trú tại TP Huế) bị TAND TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đưa ra xét xử về các tội: “Cố ý gây thương tích”, “Hiếp dâm” và “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Bị hại trong vụ án là chị D.H.T.T (SN 1996, trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế), đồng nghiệp, đang công tác tại Khoa Da liễu, BV Trung ương Huế với bị cáo. Đây là vụ án gây rúng động dư luận trong thời gian qua.

Bị cáo Lê Quang  Huy Phương tại TòaBị cáo Lê Quang Huy Phương tại Tòa

Cáo trạng truy tố, Lê Quang Huy Phương là bác sỹ, còn chị T là nhân viên điều dưỡng tại Bộ phận chăm sóc da (Khoa da liễu, bệnh viện Trung ương Huế).

Trưa 17/9/2019, Phương gọi điện cho một bác sỹ tên N công tác tại khoa da liễu, nhờ nói với chị M là nhân viên điều dưỡng qua làm việc thay cho chị T để chị T lấy liều thuốc đẹp da đem đến quán cà phê dưới nhà cho mình.

Sau khi nhận thuốc từ chị N, chị T đi xe máy đến quán cà phê “Nhà” để giao cho Phương. Khi đến nơi, không nhìn thấy Phương ở quán cà phê, chị T đi thẳng lên phòng Phương. Trước khi lên gặp Phương, chị T đã lấy điện thoại của mình, bật chế độ ghi âm, để vào túi áo khoác đang mặc trên người. Tại phòng của Phương, Phương đã bảo chị T ngồi xuống ghế rồi buộc chị cởi áo khoác ra.

Cáo trạng truy tố, sau đó Phương đã có hành vi khống chế, dùng vũ lực với chị T nhằm giao cấu trái với ý muốn của chị. Theo cơ quan chức năng, chị T bị tổn hại 37% sức khỏe. Ngày 23/9/2019, chị T có đơn yêu cầu khởi tố với Lê Quang Huy Phương.

Phiên tòa được mở lại sau 1 lần hoãn xử. Tại Tòa, bị cáo Lê Quang Huy Phương nói mình “không đồng ý với cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát”. Theo lời khai của Phương, chị T đã bịa chuyện gọi điện cho một nữ bác sĩ đồng nghiệp, nhờ chị T mang liều thuốc đẹp da đến cho mình.

Tiếp lời, Phương khai, sau khi vào phòng khoảng 7 - 8 phút thì chị T bất ngờ đánh vào bụng mình. Phương khẳng định quá trình ở trong phòng với chị T, bị cáo không có hành vi động chạm vào bộ phận nhạy cảm của chị. “Có cơ hội trong tay tôi cũng không bao giờ làm gì chị T” – bị cáo khẳng định tại tòa.

Trước đó, khi trả lời câu hỏi của luật sư Hoàng Văn Hướng, Phương khẳng định trước thời điểm xảy ra sự việc bản thân mới mổ viêm bao mỡ, bị biến chứng, xung quanh người phải đeo nẹp bụng, khả năng tình dục nam yếu. Bác sỹ Phương nói  thời điểm đó có đề nghị cơ quan điều tra giám định về vấn đề này nhưng không được thực hiện.

Đáp lại lời khai của Phương, bị hại cho rằng mình được đồng nghiệp bảo mang liều thuốc đẹp da đến quán cà phê nhà cho Phương nhưng do không thấy ở quán cà phê nên chủ động lên nhà. Khi đến cầu thang lên phòng bị cáo, chị T bật sẵn ghi âm. Chị T cũng thừa nhận Phương không sờ vào bộ phận nhạy cảm nào trên người mình. Đồng thời, bị hại cũng nói, mình có dùng tay bóp vào bộ phận sinh dục của Phương. Chị từ chối trả lời nhiều câu hỏi của luật sư vì cho rằng đã trình  bày tại cơ quan điều tra.

Trả lời thẩm vấn của luật sư về việc trong giám định về băng ghi âm còn rất nhiều đoạn “ba chấm”, giám định viên Vương Hương Lam, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an lý giải, những dòng “ba chấm” là giọng địa phương, giám định viên nghe không rõ, không hiểu nên không dịch ra nên cần phải có giám định viên thuộc được tính vùng miền hơn.

Các luật sư cũng đặt câu hỏi với giám định viên Nguyễn Hoài An (TT Pháp y Huế) về việc đánh giá tỷ lệ tổn thương của bị hại là 9%. Giám định viên cho biết ở đây thứ nhất vùng mắt bầm tím, má, môi bầm tím, vùng cổ có vết thương… “Chúng tôi cộng lại là có 9 khu vực vì vậy chúng tôi áp dụng tỉ lệ tổn thương thấp nhất của phần mềm”, giám định viên nói.

Phiên tòa được tiếp tục vào sáng nay, 27/11. 

 TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.