Cán bộ công đoàn Hội LHPN Hà Nội hưởng ứng Ngày hội hiến máu tình nguyện 2020

Chia sẻ

Với mong muốn trao đi giọt máu hồng để góp phần cứu sống nhiều người bệnh, sáng 27/11, các cán bộ công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã nhiệt tình tham gia hiến máu nhân đạo tại Viện Huyết học và truyền máu Trung ương. Đây là hoạt động thường niên và được cơ quan Hội LHPN Hà Nội thực hiện nhiều đợt trong năm.

Cụ thể, công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã có 9 đồng chí tham gia hiến máu dịp này. Trong đó 1 đồng chí hiến 450ml máu, 4 đồng chí hiến 350ml máu/người, 4 đồng chí hiến 250ml máu/ người.

Hoạt động hiến máu nhân đạo được xem là một nghĩa cử cao đẹp với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều năm qua cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội đã vận động cán bộ, nhân viên, người lao động tham gia hiến máu tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương. 

Theo TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương: Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm 2020, đặc biệt trong thời điểm tháng 3-4/2020, công tác vận động, tổ chức hiến máu đứng trước những thử thách lớn, có những thời điểm đe doạ nghiêm trọng đến việc đảm bảo nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị.  

Tuy nhiên, trong khó khăn, ý thức về hiến máu của người dân Việt Nam đặc biệt tốt, khắc phục tình trạng thiếu máu trong tháng 3. Đầu tháng 4, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi Thư kêu gọi toàn dân tham gia hiến máu. Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cũng gửi Thư kêu gọi cán bộ, chiến sĩ CAND hăng hái tình nguyện hiến máu cứu người.

Từ những lời kêu gọi này, chúng tôi tiếp nhận khoảng 50.000 đơn vị máu từ lực lượng cán bộ, chiến sĩ công an. Cùng với sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân đã giúp giải quyết được cơ bản tình trạng thiếu máu trong điều trị” – TS Khánh cho hay.

Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cũng cho biết, khi các hoạt động hiến máu trở lại bình thường, thống kê cho thấy lượng người hiến máu, trong đó có đối tượng là viên chức, cán bộ hiến máu tăng tới 60-70%. Điều này rất có ý nghĩa bởi lúc bấy giờ, học sinh, sinh viên – những đối tượng hiến máu – phải nghỉ học. Trong đó, tỷ lệ người hiến máu thường xuyên rất cao, tỷ lệ người hiến thể tích lớn rất nhiều.

Theo kế hoạch được triển khai từ tháng 8/2020 đến tháng 1/2021 (trước Tết Nguyên đán – thời điểm thường xuyên được dự báo có nguy cơ thiếu máu điều trị), TS Khánh cho hay, mỗi ngày, Trung tâm Máu Quốc gia tiếp nhận khoảng 1.000- 1.500 đơn vị và một lượng tương tự cũng được phát đi cho các bệnh viện.

Để đảm bảo an toàn nguồn máu cho thời điểm trước – trong và sau Tết Nguyên đán, Viện đã có kế hoạch làm việc với công đoàn Y tế Việt Nam, các bệnh viện, một số cơ quan đoàn thể để có kế hoạch hiến máu do lực lượng chủ chốt tham gia hiến máu lúc đó là cán bộ, viên chức…

Một số hình ảnh cán bộ công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo sáng 27/11.

Đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trực tiếp tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020.Đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trực tiếp tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020.

Cán bộ công đoàn Hội LHPN Hà Nội hưởng ứng Ngày hội hiến máu tình nguyện 2020 - ảnh 2

Cán bộ công đoàn Hội LHPN Hà Nội hưởng ứng Ngày hội hiến máu tình nguyện 2020 - ảnh 3Cán bộ công đoàn Hội LHPN Hà Nội hưởng ứng Ngày hội hiến máu tình nguyện 2020 - ảnh 4Các cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2020.Các cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2020.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.