Tôn vinh đóng góp của nữ trí thức trong phát triển kinh tế xã hội

Chia sẻ

Mới đây, Hội Nữ trí thức (NTT) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ hai với chủ đề: "Nữ trí thức với nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển kinh tế - xã hội".

Hội nghị nhằm Báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ và ứng dụng kết quả khoa học công nghệ vào thực tiễn, đồng thời tạo động lực thúc đẩy các nhà khoa học nữ nâng cao hơn nữa hiệu quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ phát triển Kinh tế xã hội.Quang cảnh hội nghịQuang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, có 57 báo cáo được công bố và đều tập trung vào các vấn đề mới, nóng, thiết thực về các lĩnh vực môi trường, giáo dục, đô thị, phát triển kinh tế, nông lâm nghiệp, bình đẳng giới... Nội dung các báo cáo có ý nghĩa và giá trị không những đạt được mục tiêu của hội thảo khoa học mà còn lan tỏa tinh thần nghiên cứu của đội ngũ tri thức là nữ của Việt Nam cho các thế hệ nhà khoa học trẻ trên toàn quốc.

Trong khuôn khổ hội nghị, Ban tổ chức cũng đã trao tặng bằng khen của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho các nhà khoa học nữ đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, đã được công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư (2 giáo sư), phó giáo sư (16 phó giáo sư) năm 2019 và 25 cá nhân bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ trong nước năm 2018, 2019, 2020.

AN

Tin cùng chuyên mục

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

(PNTĐ) - Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.
Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.