Khởi nghiệp bằng niềm tin và sự tử tế góp phần nâng tầm thương hiệu Việt

Chia sẻ

Đó là khẳng định của bà mẹ trẻ Trần Thị Linh (sáng lập thương hiệu QRHOME) khi chia sẻ về dự án khởi nghiệp mỹ phẩm xanh chứa đựng tinh túy của cỏ cây hoa lá Việt Nam.

Những sản phẩm ra đời từ Trần Thị Linh, sáng lập thương hiệu QRHOME chia sẻ, sản phẩm ra đời từ "nỗi đau", từ trải nghiệm của bản thân sẽ mang đến những giá trị nhất định cho chính mình và cộng đồng.

Hầu hết các dự án khởi nghiệp trong thời gian vừa qua đều gắn với công nghệ số. Thế nhưng, bà mẹ trẻ Trần Thị Linh (sáng lập thương hiệu QRHOME) lại khởi nghiệp với dự án nghiên cứu, thử nghiệm để đưa cỏ cây hoa lá và những nguyên liệu tự nhiên vào sản phẩm mỹ phẩm xanh, giúp chị em phụ nữ làm đẹp an toàn, hiệu quả.

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp với dòng sản phẩm dầu gội xanh của mình, Linh cho hay, như bao phụ nữ khác, Linh luôn mong muốn được sở hữu một mái tóc dài mượt mà, bóng, khỏe. Cảm giác buồn phiền luôn ám ảnh cô vì rụng tóc sau sinh. Thậm chí, những vấn đề về tóc còn làm cho bà mẹ trẻ Trần Thị Linh bị trầm cảm nhẹ. Thử dùng đủ mọi cách, cuối cùng, cô thấy những sản phẩm gội đầu có nguồn gốc thiên nhiên như bồ hòn, bồ kết… có hiệu quả tốt. Và cô đã quyết định dự án khởi nghiệp của mình.

Tuy nhiên, theo Linh, tâm lý “sính ngoại” của người Việt vẫn còn rất nặng nề. Do đó, để người tiêu dùng Việt có góc nhìn khác với sản phẩm Việt thì sản phẩm thuần Việt phải khẳng định được chất lượng, thể hiện được ưu thế vượt trội. “Linh luôn mong muốn tạo ra một dòng sản phẩm chăm sóc tóc an toàn, có nguồn gốc tự nhiên và phát huy hiệu quả giúp chị em phụ nữ, đặc biệt là các mẹ sau sinh có thể tự tin về mái tóc của mình. Do đó Linh đã mất rất nhiều công sức để nghiên cứu sản phẩm dầu gội đầu thuần Việt, với thành phần là cỏ cây hoa lá của người Việt” – Linh nói.

Dầu gội táo QRHOME là sản phẩm khởi nghiệp của Trần Thị Linh. Sản phẩm được làm từ các thành phần thiên nhiên 100%, giúp chăm sóc mái tóc cho phái đẹp. Sản phẩm có giá bán lẻ là 280.000 đồng/chai.Dầu gội táo QRHOME là sản phẩm khởi nghiệp của Trần Thị Linh. Sản phẩm được làm từ các thành phần thiên nhiên 100%, giúp chăm sóc mái tóc cho phái đẹp. 

Trải qua không ít lần thử nghiệm thất bại, sản phẩm có tên gọi dầu gội táo đã ra đời. Sản phẩm không chứa cồn, không hương liệu, chứa đựng tinh túy của cỏ cây hoa lá Việt Nam. Nữ CEO tâm đắc nhất trong dòng sản phẩm này là thành phần chiết xuất từ táo xanh chiếm tỉ lệ lớn nên sẽ giúp giảm hẳn vấn đề rụng tóc ngay lần gội đầu tiên. Đây cũng chính là điểm khác biệt nhất so với các sản phẩm dầu gội thiên nhiên hiện có trên thị trường. Không chỉ giúp làm sạch, mà sản phẩm còn khắc phục được những điểm yếu của sản phẩm tự nhiên, đó là không nhờn, không bết, không rít nhưng vẫn nuôi dưỡng tóc khỏe, dày, phục hồi tóc hư tổn.

“Những sản phẩm ra đời từ "nỗi đau", từ trải nghiệm của bản thân mình sẽ mang đến những giá trị nhất định cho chính mình và cộng đồng. Giá trị cao quý của sản phẩm nằm ở sự an toàn tuyệt đối và chứa đựng cả tình yêu vô bờ với người phụ nữ. Chỉ một chai dầu gội nhỏ bé thôi, nhưng qua quá trình khách hàng trải nghiệm, cho thấy sản phẩm có thể vực dậy tinh thần của bao chị em đang rơi tới bờ vực của stress vì bầu bí và sau sinh con. Mình mong muốn, nguời dùng Việt có góc nhìn khác với sản phẩm Việt. Sản phẩm do người Việt nghiên cứu và sản xuất rất tốt. Và hơn nữa, phụ nữ xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp nhất”- Trần Thị Linh bày tỏ.

CEO QRHOME Nguyễn Thị Linh chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp bằng sản phẩm dầu gội dược liệuCEO QRHOME Nguyễn Thị Linh chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp bằng sản phẩm dầu gội dược liệu

Linh cho rằng khởi nghiệp quan trọng nhất là niềm tin, sự kiên định và dũng cảm. Nếu chỉ nhìn tiền thì rất dễ sa ngã. Con đường nào dẫn tới thành công cũng phải trải qua khó khăn, thử thách giông bão. Hãy bước đi mạnh mẽ, chậm nhưng chắc chắn thì sẽ thành công. Khi khởi nghiệp với dòng sản phẩm từ thiên nhiên, thì hãy hướng đến niềm tin và sự tử tế. Chỉ khi làm với trái tim chân thành mới nhận được phần thưởng xứng đáng. Và có một bí quyết Trần Thị Linh luôn tâm niệm trên hành trình kinh doanh của mình, đó là: "Hãy nhìn khách hàng, quan tâm khách hàng và hiểu khách hàng" thì sẽ có một sản phẩm khách hàng mong muốn. Khi đó, bạn sẽ thành công bằng cả trái tim và tình yêu dành cho sản phẩm.

Đó là những điều Trần Thị Linh rút ra được trên chặn đường kinh doanh của mình. “Với một phụ nữ mới đang bắt đầu hành trình khởi nghiệp như Linh sẽ phải chịu tác động của nhiều yếu tố bên ngoài như tài chính, truyền thông, định hướng… Bản thân Linh là người phải tự tìm con đường đi cho “đứa con tinh thần của mình” bởi chỉ có người chủ mới hiểu rõ nhất “đứa con” của mình ra sao” – Linh nói. 

LEE HOA

Tin cùng chuyên mục

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 2 về Việt Nam, bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 2 về Việt Nam, bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất điện

(PNTĐ) - Vào lúc 8 giờ sáng nay, ngày 11/4/2024, tàu Al Jassasiya chở gần 70.000 tấn LNG từ cảng Ras Laffan (Qatar) đã cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô. Đây là chuyến tàu LNG thứ 2 được PV GAS mang về Việt Nam và là lần đầu tiên LNG được chính thức sử dụng để phục vụ sản xuất điện.
Amway Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững

Amway Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững

(PNTĐ) - Amway Việt Nam - Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024. Đây cũng là lần thứ 8 Amway Việt Nam được trao tặng giải thưởng uy tín này.
Phụ nữ Khí thấp áp - Khí chất rạng ngời

Phụ nữ Khí thấp áp - Khí chất rạng ngời

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng ba vừa qua, Công ty Cổ phần Phân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho nữ cán bộ công nhân viên thông qua chuỗi chương trình hoạt động “Phụ nữ Khí thấp áp - Khí chất rạng ngời”.