Dự kiến sẽ có thêm hàng triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 nhập về Việt Nam vào cuối tháng 4

Chia sẻ

Thông tin trên được TS Trương Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế thông tin tại Họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào chiều 2/3.

Quang cảnh buổi họp báoQuang cảnh buổi họp báo (Ảnh: T.H)

Như chúng ta biết, ngày 24/2, lô vắc-xin đầu tiên với 117.600 liều, theo hợp đồng đặt mua 30 triệu liều Astrazeneca đã ký với Bộ Y tế và Hệ thống tiêm chủng VNVC đã về đến Việt Nam.

"Hiện nay, chúng tôi giao cho viện kiểm định vắc-xin quốc gia của Bộ Y tế kiểm định, cơ bản đã kiểm định xong. Tuy nhiên, còn 1 phiếu kiểm định nữa của phía Hàn Quốc, chúng tôi đang hối thúc Bộ Y tế của Hàn sớm chuyển lại kết quả kiểm định. Hy vọng cuối tuần này, đầu tuần sau chúng ta có thể nhận được phiếu kiểm định kết quả của lô vắc-xin này; nếu thuật lợi, ngay sau đó sẽ tiến hành tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19" - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Còn về đối tượng tiêm sẽ thực hiện theo Nghị quyết 21 của Chính phủ về những trường hợp được ưu tiên tiêm trước, tiêm miễn phí như: y bác sĩ, công an, quân đội, phóng viên đang trực tiếp phục vụ công tác phòng dịch...

Ngoài đối tượng tiêm theo quy định của Nghị quyết 21, chúng ta còn có quy định về ưu tiên tiêm theo địa bàn. Cụ thể, sẽ ưu tiên các tỉnh, thành phố có dịch trước; trong tỉnh, thành phố đó sẽ ưu tiên vùng có dịch bệnh. Sắp tới, Hải Dương là 1 trong những tỉnh được ưu tiên tiêm trước, và tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo quy định.

Việc tiêm lô văc-xin thực hiện theo NQ 21 ngày 26/2 của Cp về ưu tiên cho đối tượng cần tiêm và miễn phí. Ngoài đối tượng theo TT, còn có địa bàn ưu tiên. Theo đó ưu tiên tỉnh, thành phố có dịch; trong tỉnh, thành phố đó ưu tiên vùng có dịch bệnh. Sắp tới, Hải Dương là 1 trong những tỉnh được ưu tiên tiêm trước, tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo quy định.

Dự kiến cuối tháng 4 sẽ có thêm nhiều triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 được nhập vào Việt Nam. Chúng ta cũng đang đàm phán với các đối tác khác để có thêm vắc-xin phục vụ tiêm chủng. Hiện nay, có đến đâu sẽ tiêm đến đấy theo thứ tự ưu tiên. Chúng ta đã sẵn sàng về nhân lực, vật lực và trang thiết bị để thực hiện hoạt động này.

Đến cuối 2021, nếu có đủ vắc-xin, chúng ta sẽ mở rộng đối tượng, đáp ứng nhu cầu tiêm dịch vụ cho người có nhu cầu, hướng tới miễn dịch cộng đồng.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.