955 người đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 nhập khẩu

Chia sẻ

Tính đến cuối giờ chiều ngày 10/3/2021, tổng cộng đã thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 955 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ (Ảnh: T.H)

Theo báo cáo của Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia (TCMR) có thêm 433 người được tiêm chủng an toàn vắc xin phòng COVID-19 trong ngày 10/3 - ngày thứ ba triển khai tiêm chủng 117.600 liều vắc xin đầu tiên của AstraZeneca.

Tính đến cuối giờ chiều ngày 10/3/2021, tổng cộng đã thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 955 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng.

Chi tiết 955 người được tiêm trong ba ngày 08-10/3/2021 như sau:

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh): 127 người;

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh: 474 người;

Hai điểm tiêm của tỉnh Hải Dương là Trung tâm Y tế TP. Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành: 218 người.

Bệnh viện Thanh Nhàn, TP. Hà Nội: 36 người.

Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai: 100 người.

Theo Chương trình TCMR, chưa có trường hợp nào tiêm chủng ngày 10/3/2021 báo cáo phản ứng sau tiêm vắc xin. Các trường hợp được báo cáo bổ sung của hai ngày tiêm trước đều là các phản ứng thông thường sau tiêm chủng như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, phát ban, đau cơ, đau đầu, tiêu chảy…

Trong ba ngày triển khai đầu tiên, công tác an toàn tiêm chủng luôn được Chương trình TCMR đặt lên hàng đầu và được các địa phương thực hiện nghiêm túc.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.