Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội giúp đỡ nhau hòa nhập cộng đồng

Chia sẻ

Sáng 28/3, đông đảo thành viên của nhóm Phụ nữ Kiên cường Hà Nội - những người đang từng ngày chiến đấu với căn bệnh ung thư vú đã có buổi gặp mặt xúc động, ý nghĩa nhân kỷ niệm 2 năm ngày thành lập.

Chị em phụ nữ trong Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội biểu diễn văn nghệ tại buổi gặp mặt.Chị em phụ nữ trong Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội biểu diễn văn nghệ tại buổi gặp mặt. (Ảnh: T.H)

Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội được thành lập ngày 24/2/2019. Đây là tổ chức tự nguyện của các bệnh nhân ung thư vú trên địa bàn Hà Nội. Thông qua nhiều hoạt động, các thành viên trong Nhóm được hỗ trợ, sẻ chia giúp đỡ nhau khắc phục khó khăn trong quá trình điều trị, hòa nhập cộng đồng.

Các chị em phụ nữ trong Nhóm hát tập thể bài Một số thành viên trong đội văn nghệ của Nhóm thể hiện bài hát truyền thống "Mãi mãi bên nhau" do cô Nguyễn THị Nhã sáng tác. (Ảnh: T.H)

Nhóm có quy định về tổ chức và hoạt động, có bài hát truyền thống riêng, có đồng phục áo dài và áo phông mang biểu trưng Hà Nội. Thành viên của Nhóm đều là những bệnh nhân ung thư vú đã và đang điều trị tại các bệnh viện: bệnh viện K (k1, k2, k3), bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Ung bướu Hà Nội, bệnh viện E, bệnh viện 108, bệnh viện Việt Xô...

Cô Nguyễn Thị Nhã - trưởng nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt.Cô Nguyễn Thị Nhã - trưởng nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: T.H)

Thông tin tại buổi gặp mặt và kỷ niệm 2 năm ngày thành lập Nhóm, cô Nguyễn Thị Nhã - trưởng nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội cho biết: Qua 2 năm thành lập, mặc dù có nhiều khó khăn: tất cả đều là bệnh nhân ung thư vú, không có kinh phí, các hoạt động hỗ trợ nhau đều do các thành viên tự nguyện đóng góp, lại bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tác động, nhưng với tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn vượt lên số phận, nhóm đã làm được nhiều việc hữu ích; tổ chức của nhóm ngày càng phát triển, thực sự trở thành ngôi nhà chung đầm ấm của các bệnh nhân ung thư vú trên địa bàn Hà Nội.

Cô Nguyễn Thị Nhã trao quà và và chúc mừng các cá nhân đạt giải Hoa Hướng Dương - dành cho những người đã chiến đấu với căn bệnh ung thư vú từ 10 năm trở lên.Cô Nguyễn Thị Nhã trao quà và và chúc mừng các cá nhân đạt giải Hoa Hướng Dương - dành cho những người đã chiến đấu với căn bệnh ung thư vú từ 10 năm trở lên. (Ảnh: T.H)

Ngoài việc tự chăm lo hỗ trợ nhau, các thành viên trong nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội còn có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng: Quyên góp ủng hộ miền Trung 22.700.000 đồng; Tổ chức 3 đợt thăm hỏi, tặng quà cho gần 300 lượt bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện K2 và bệnh viện Ung bướu Hà Nội; Nhiều thành viên tích cực tham gia cuộc chạy “Vì người mình yêu” để góp phần mua thẻ BHYT cho những người có khó khăn trong cộng đồng... Đặc biệt nhóm đã tổ chức giải thưởng Hoa Hướng Dương, khích lệ các thành viên có 10 năm trở lên chống chọi bệnh tật.

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh chia sẻ cùng chị em trong nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội tại lễ kỷ niệm.Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh chia sẻ cùng chị em trong nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội tại lễ kỷ niệm. (Ảnh: T.H)

Tham dự lễ gặp mặt, kỷ niệm 2 năm ngày thành lập nhóm Phụ nữ Kiên cường, bà Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội gửi lời chúc sức khỏe, niềm vui và bình an đến tất cả chị em trong nhóm.

Xúc động trước những chia sẻ và việc làm ý nghĩa của chị em trong Nhóm, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cũng bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn Nhóm sẽ ngày càng vững mạnh, là ngôi nhà chung và chỗ dựa vững chắc để các nữ bệnh nhân được tiếp thêm nghị lực chống lại căn bệnh ung thư vú, tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống bình an.

Bà Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội dành tặng Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội 5.000.000 VNĐ để chị em làm quỹ, có điều kiện thực hiện nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa.Bà Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội gửi tặng Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội 5.000.000 VNĐ để chị em làm quỹ, và có điều kiện thực hiện nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa. (Ảnh: T.H)

"Tấm gương kiên cường chiến đấu với bệnh tật của mỗi chị em ở đây không chỉ mang lại động lực cho các thành viên trong nhóm, mà cũng chính là nguồn cảm hứng, lan tỏa tới những chị em bình thường khác, để họ có nghị lực vươn lên trong cuộc sống" - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt và kỷ niệm 2 năm ngày thành lập nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội:

Trưởng nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội Nguyễn Thị Nhã cùng các khách mời và thành viên trong nhóm cắt bánh chúc mừng sinh nhật.Trưởng nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội Nguyễn Thị Nhã cùng các khách mời và thành viên trong nhóm cắt bánh chúc mừng sinh nhật. (Ảnh: T.H)

Ban chấp hành Nhóm Phụ nữ kiên cường ra mắt các thành viên.Trưởng phó ban Tình nguyện Nhóm Phụ nữ kiên cường ra mắt các thành viên. (Ảnh: T.H)

Các thành viên trong  nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội chụp ảnh lưu niệm.Các thành viên trong nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: T.H)

Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội tặng quà, tổ chức sinh nhật cho chị em trong nhóm.Nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội tặng quà, tổ chức sinh nhật cho chị em trong nhóm. (Ảnh: T.H)

Hoạt động bốc thăm trúng thưởng diễn ra sôi nổi tại chương trình kỷ niệm.Hoạt động bốc thăm trúng thưởng diễn ra sôi nổi tại chương trình kỷ niệm. (Ảnh: T.H)

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh (áo vest tím) chụp ảnh lưu niệm cùng một số chị em trong nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội.Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh (áo vest tím) chụp ảnh lưu niệm cùng một số chị em trong nhóm Phụ nữ kiên cường Hà Nội. (Ảnh: T.H)

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

(PNTĐ) - Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.
Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.