Thái Lan có thể phong tỏa một số địa phương

Chia sẻ

Ngày 14/4, Thái Lan ghi nhận thêm 1.335 ca nhiễm và đây là mức tăng hằng ngày lớn nhất kể từ khi COVID-19 xuất hiện ở nước này.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thái Lan đang cân nhắc phong tỏa một số địa phương có nguy cơ cao như Bangkok, Chiang Mai và Prachuap Khiri Khan nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Đáng chú ý, hầu hết các ca nhiễm mới đều có liên hệ với những địa điểm giải trí vào ban đêm. Do vậy, giới chức Thái Lan nhấn mạnh, việc hạn chế di chuyển của người dân sẽ kiềm chế được tốc độ lây lan.

Đến nay, Thái Lan ghi nhận tổng cộng 35.910 ca nhiễm và 97 ca tử vong do COVID-19. Trong số 1.335 ca nhiễm mới có 351 ca ở thủ đô Bangkok - tâm điểm của đợt bùng phát thứ ba ở Thái Lan, đứng thứ hai và ba là tỉnh Chiang Mai (319 ca) và tỉnh Prachuap Khiri Khan (161 ca).

Thái Lan có thể phong tỏa một số địa phương - ảnh 1 (Ảnh: minh hoạ)

Đợt bùng dịch mới nhất làm dấy lên nhiều lo ngại về tình trạng căng thẳng của hệ thống y tế Thái Lan. Theo quy định của nước này, tất cả ca dương tính phải nhập viện và hiện có 7.491 người đang được chữa trị, theo hãng tin Reuters.

Nhiều hình ảnh được truyền thông Thái Lan và quốc tế chụp ngày 13 và 14/4 ở Thái Lan cho thấy cảnh dòng người xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, những con đường vắng lặng... sau khi nhiều hoạt động đón Tết truyền thống bị hủy bỏ.

"Giai đoạn sau Tết Songkran là khoảng thời gian có tính quyết định để kiểm soát dịch. Nếu không, chúng ta có thể chứng kiến từ 10.000-20.000 ca nhiễm mỗi ngày", ông Opas Karnkawinpong, Tổng Giám đốc Cơ quan Kiểm soát dịch bệnh (DDC) của Thái Lan, cảnh báo.

Theo báo Bangkok Post, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã yêu cầu quan chức tại tất cả cơ quan nhà nước làm việc ở nhà cho đến cuối tháng này và khuyên khu vực tư nhân làm theo để ngăn dịch lây lan.

Bộ Nội vụ Thái Lan cho biết chính quyền tại 43 tỉnh, thành phố nước này đã áp dụng các biện pháp hạn chế với du khách. Tuy nhiên, hãng tin AP lưu ý khi Thủ tướng Prayut công bố các biện pháp chống dịch tuần trước, ông đã không công bố bất kỳ lệnh cấm nào về đi lại liên tỉnh.

Đến nay, Thái Lan đã tiếp nhận 2 triệu liều vaccine từ hãng Sinovac của Trung Quốc và 117.300 liều từ hãng AstraZeneca của phương Tây. Thái Lan dự kiến nhận thêm 1 triệu liều vaccine từ hãng Sinovac, trong đó 600.000 liều sẽ tiêm cho tất cả nhân viên y tế tuyến đầu trong tháng này.

AN BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.
Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

(PNTĐ) - Trong buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Mauro Vieira đang thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thông qua ngoại trưởng Brazil chuyển lời thăm hỏi và lời mời thăm Việt Nam thời gian tới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Chủ tịch Đảng Lao động - Tổng thống Brazil Lula da Silva.