Các bị cáo mong nhận được khoan hồng từ HĐXX

Chia sẻ

Trong lời nói sau cùng, cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng mong HĐXX xem xét, cân nhắc để có những phán quyết vừa giúp ông nhận ra sai phạm, lỗi lầm của mình, vừa tạo điều kiện để ông có thời gian còn lại sống tốt hơn, xứng đáng với tư cách là người công dân có ích cho xã hội.

Chiều ngày 26/4, tiếp tục vụ án sơ thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng và 9 đồng phạm, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Do tình trạng sức khoẻ diễn tiến xấu, bị cáo Vũ Huy Hoàng được nhân viên y tế dẫn lên bục khai để được nói lời sau cùng. Bị cáo Hoàng nói, đây là cơ hội cuối cùng để bị cáo trao đổi lại một số ý kiến của đại diện VKS. Ông Hoàng cho rằng, đại diện VKS vẫn kết luận ông là chủ mưu, chỉ đạo áp đặt, xuyên suốt trong quá trình xảy ra sai phạm kéo dài tại Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) là không đúng. Ông vẫn cho rằng, bản thân không có vai trò chủ mưu, không có mục đích tư lợi từ vụ việc này.

Cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng nói lời sau cùngCựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng nói lời sau cùng

“Tôi không chủ mưu hay chỉ đạo áp đặt các ý kiến, lấn sân vào việc mà tôi không phụ trách. Tôi thực hiện nhiệm vụ theo quy chế làm việc, lĩnh vực quy hoạch chiến lược. Việc thay thế nhà đầu tư là đề xuất chủ động của Tổng Công ty Sabeco, tôi chỉ bàn bạc việc lựa chọn nhà đầu tư có năng lực chứ không lấn sân chỉ đạo” – ông Hoàng nói.

Nói về việc thoái vốn của Tổng công ty Sabeco, ông Hoàng cho rằng, điều đó xuất phát từ nguyện vọng tha thiết của lãnh đạo Tổng Cty Sabeco và thực hiện chủ trương của Chính phủ nhưng ông chỉ dừng ở chủ trương định hướng.

Ông Hoàng thừa nhận: “Vấn đề nào tôi làm sai thì tôi sẽ chịu trách nhiệm, nhưng nếu đúng thì sẽ bảo vệ danh dự của mình. 40 năm công tác, trải qua nhiều cương vị, tôi đã đạt được một số thành tích, nhưng cũng không tránh khỏi sai sót. Vụ việc này là bài học đắt giá đối với tôi. Tôi xin nhận trách nhiệm về những việc tôi làm, mong HĐXX trên nguyên tắc khách quan, công bằng, đúng người, đúng tội để có phán quyết công minh” – cựu Bộ trưởng Bộ Công thương trình bày.

Cũng trong lời nói sau cùng, cựu Bộ trưởng Bộ Công thương đề nghị HĐXX xem xét, cân nhắc để có những phán quyết giúp bị cáo nhận ra sai phạm lỗi lầm của mình, tạo điều kiện cho bị cáo dành thời gian còn lại cuối đời cố gắng sống tốt hơn.

Bị cáo Phan Chí Dũng cho biết, bản thân nhận trách nhiệm về sai phạm nhưng mong nhận được sự xem xét từ HĐXX, bởi sai phạm đó không xuất phát từ ý muốn chủ quan của bị cáo. Các bị cáo khác cũng thừa nhận hành vi sai phạm của mình, đồng thời, mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để được hưởng khoan hồng.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.