Phù Cừ (Hưng Yên) có 2 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan bệnh nhân ở Hà Nam

Chia sẻ

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên, 2 trường hợp nghi nhiễm này ở xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, liên quan đến F0 ở tỉnh Hà Nam có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh hoạ.Ảnh minh hoạ. (Ảnh: T.H)
Hiện, 2 trường hợp này đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương .

Liên quan tới 2 ca nghi nhiễm trên, tối 29/4, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã có cuộc họp khẩn với BCĐ Phòng chống dịch Covid - 19 huyện Phù Cừ. Nhìn chung tình hình đã được kiểm soát, dự kiến sẽ phong toả 1 thôn để  phòng chống dịch.

Trước đó, TTYT Phù Cừ đã có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế Hưng Yên về các trường hợp tiếp xúc gần với ca F0 ở Hà Nam. Cụ thể: Ngày 17 - 23/4/2021, chị S cùng 2 con nhỏ đến chơi nhà bố mẹ đẻ ở Vũ Xá - Đạo Lý - Lý Nhân - Hà Nam.

Ngày 22/4/2021, anh N.V.Đ (là F0) đến chơi tại nhà bố mẹ đẻ của chị S từ 8h - 15h cùng ngày. Trong thời gian đó, F0 bế cháu N.G.L (con của chị S) đi chơi và mua quà. Chị S nói chuyện với F0 cách khoảng 2m, không ăn cơm cùng mâm. Khi tiếp xúc đều không đeo khẩu trang.

10h ngày 23/4/2021, chị S về đến nhà tại thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ bằng phương tiện xe taxi (lái xe là người Hà Nam). Từ 10h ngày 23 - 24/4/2021 Chị S không đi đâu ra khỏi nhà và có tiếp xúc với mẹ chồng, chồng sống cùng gia đình.

Cháu N.G.L (con chị Sang) thường xuyên sang nhà chị H (là hàng xóm) chơi. 8h30- 9h30 ngày 25/4/2021 chị S cho con ra trạm y tế xã Tiên Tiến tiêm phòng bằng xe máy do chị H chở, có đeo khẩu trang.

Hiện tại đã xác định được 14 người tiếp xúc gần với mẹ con chị S.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.