Nguy cơ mất an toàn do xe dừng đỗ sai quy định

Chia sẻ

Vừa qua, nhiều hộ dân sinh sống ở gần khu vực tuyến đường lên xuống cầu Đông Trù, quận Long Biên phản ánh tới báo Phụ nữ Thủ đô về tình trạng xe tải, xe container thường xuyên dừng đỗ xe ngay dưới lòng lề đường sai quy định, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô đã ghi nhận thực tế theo phản ánh của độc giả.

Có mặt vào những giờ cao điểm, chúng tôi nhận thấy dọc hai bên tuyến đường Lý Sơn, đoạn tiếp giáp với cầu Đông Trù, hàng loạt phương tiện vận tải cỡ lớn đang ngang nhiên dừng đỗ, chiếm một phần diện tích lòng đường dành cho xe máy lưu thông. Điều đáng nói, tại khu vực này, các lực lượng chức năng đã cắm biển cấm đỗ xe nhưng chủ các phương tiện này vẫn... ngang nhiên vi phạm.

Theo người dân, tình trạng các xe tải cỡ lớn, xe container dừng đỗ sai quy định trên đoạn đường dẫn lên cầu Đông Trù đã xuất hiện từ lâu. Nguyên nhân là lái xe dừng xe ở đây để vào ăn, nghỉ ngơi tại các quán hàng quanh đó.

Anh Nguyễn Văn Nam, quận Long Biên cho biết: Hai bên đường Lý Sơn có nhiều quán ăn được mở ra để phục vụ lái xe ăn uống, nghỉ ngơi khi đi ngang qua đây. Tuy nhiên, do các cửa hàng ăn không có chỗ đỗ xe nên lái xe đã ngang nhiên dừng đỗ luôn ở lề đường. Có tài xế ngồi ăn, nghỉ ngơi cả tiếng đồng hồ nên thời gian đỗ xe rất lâu. Do bị các xe này lấn chiếm gần hết phần đường, người điều khiển xe máy buộc phải lấn sang làn đường dành cho xe ô tô nên rất nguy hiểm.

Xe tải nối đuôi nhau đỗ dưới lòng đường sai quy định bất chấp biển cấmXe tải nối đuôi nhau đỗ dưới lòng đường sai quy định bất chấp biển cấm.

Một người dân cho biết thêm, vừa qua, có người điều khiển xe máy do không chú ý đến đoạn đường này đã gặp xe tải chắn đường nên phải phanh gấp. May mà phía sau lúc đó không có xe lưu thông nên không có va chạm nào xảy ra. Tuy nhiên, sự cố vẫn khiến một số người hú hồn.

Không những vậy, theo người dân phản ánh, vào buổi tối, lượng xe tải dừng dưới chân cầu dừng đỗ sai quy định còn nhiều hơn so với ban ngày. Trong khi đó, tại khu vực này, hệ thống đèn chiếu sáng chưa tốt. Khi dừng đỗ xe sai quy định, nhiều tài xế lại không bật đèn báo hiệu cho người đi đường nhận biết. Vì vậy, nếu không chú ý, các phương tiện lưu thông rất dễ bị bất ngờ vì đột ngột gặp phải “vật chắn đường” dẫn tới có nguy cơ cao va chạm phải các xe này.

Được biết, tuyến đường lên xuống cầu Đông Trù thuộc địa phận hai phường Thượng Thanh và Ngọc Thụy. Mặc dù tình trạng dừng đỗ xe sai quy định đã diễn ra một thời gian dài, nhưng theo người dân phản ánh, không thấy chính quyền có động thái xử lý. Trong khi đó, nguy cơ mất an toàn giao thông vẫn đang ngày ngày hiện hữu, đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người tham gia giao thông.

Bài và ảnh: PHẠM NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.