Việt Nam tiếp nhận 40 máy đo thân nhiệt từ xa do Hàn Quốc hỗ trợ

Chia sẻ

40 máy đo thân nhiệt từ xa do Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ trị giá gần 1 triệu đô la, được lắp đặt tại 10 sân bay quốc tế của Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao tặng 40 máy đo thân nhiệt từ xa của Chính phủ Hàn Quốc cho Chính phủ Việt Nam để ứng phó với đại dịch COVID-19 sáng 28/5, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế - nhấn mạnh: Việt Nam đang bước vào đợt dịch COVID-19 thứ 4 với tốc độ lây lan, khả năng phát tán và lan rộng.

Hiện nay, Bộ Y tế huy động tổng lực ngành y tế, thành lập 2 bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Ninh và Bắc Giang, gồm các chuyên gia đầu ngành trên nhiều lĩnh vực đã có kinh nghiệm trong phòng chống dịch COVID-19 từ các đợt dịch trước đây.

Đây là đợt huy động lớn nhất từ trước đến nay của ngành y tế trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19 bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị, các cấp các ngành và toàn dân, đặc biệt là tại 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ lời trân trọng cảm ơn Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc đã hỗ trợ Việt Nam trong nhiều năm quaBộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ lời trân trọng cảm ơn Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc đã hỗ trợ Việt Nam trong nhiều năm qua (Ảnh: Trần Minh)

Bộ Y tế đã huy động lực lượng lớn về nhân lực, trang thiết bị bao gồm cả sinh phẩm, trang thiết bị xét nghiệm, thiết lập các khu vực ICU và nhiều hỗ trợ chuyên môn khác cho Bắc Ninh và Bắc Giang.

"2 địa phương này xuất hiện hình thái lây nhiễm trong khu công nghiệp nên chỉ trong 1 thời gian ngắn có rất nhiều trường hợp mắc mới" - Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh và khẳng định hiện Bộ Y tế đang cùng với 2 tỉnh nỗ lực kiểm soát trong dịch cộng đồng, khống chế dịch ở khu công nghiệp, để không làm đứt gãy chuỗi sản xuất.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ lời trân trọng cảm ơn Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc đã hỗ trợ Việt Nam trong nhiều năm qua, đặc biệt cho ngành y tế và trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19. Điều này thể hiện mối quan hệ và tình cảm tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

"Ngày hôm nay, Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc hỗ trợ hệ thống máy đo thân nhiệt trị giá gần 1 triệu USD cho Việt Nam, là sự hỗ trợ cần thiết, hữu ích, thiết thực và quý báu để góp phần kiểm soát dịch bệnh" - Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Bộ trưởng cũng mong muốn tới đây Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc, các doanh nghiệp của Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ vật tư y tế, trang thiết bị xét nghiệm, đặc biệt là vaccine cho công cuộc phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam.

40 máy đo thân nhiệt từ xa do Chính phủ Hàn Quốc sẽ được lắp đặt tại 10 sân bay quốc tế của Việt Nam40 máy đo thân nhiệt từ xa do Chính phủ Hàn Quốc sẽ được lắp đặt tại 10 sân bay quốc tế của Việt Nam (Ảnh: Trần Minh)

Ông khẳng định Việt Nam mong muốn được tiếp cận vaccine sớm nhất và rộng nhất để nâng cao tỷ lệ bao phủ vaccine cho người dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.

"Nếu phía Hàn Quốc có nguồn cung ứng vaccine, chúng tôi mong muốn các bạn sẽ tạo cơ chế để phối hợp cung ứng vaccine nhanh chóng cho cộng đồng các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam được sử dụng"- Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, ông Park Noh-wan - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - đánh giá Việt Nam là nước phát triển kinh tế nhanh và mạnh; là kiểu mẫu trong phòng chống dịch COVID-19.

Ông đánh giá, trong thời gian dịch, Việt Nam vẫn thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Để có hệ thống giám sát hiệu quả, chính xác đảm bảo phòng chống các ca nhiễm từ biểu hiện ban đầu, tăng cường sức mạnh cho hệ thống phòng dịch của Việt Nam, Bộ Y tế và KOICA đã thống nhất thực hiện dự án lắp đặt 40 máy đo thân nhiệt từ xa tại 10 sân bay quốc tế của Việt Nam và tổ chức một chương trình tăng cường năng lực cho các chuyên gia y tế và cán bộ phụ trách kiểm dịch của Việt Nam.

Tổng giá trị gói viện trợ không hoàn lại của KOICA cho Bộ Y tế là khoảng 1 triệu đô la Mỹ. Việc sử dụng máy đo thân nhiệt từ xa sẽ giúp đảm bảo môi trường an toàn cho hành khách đi máy bay và nhân viên sân bay.

P.V (Theo Bộ Y tế)

Theo https://ncov.moh.gov.vn/web/guest/-/6847426-4053

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.