Gia Lai: Xử phạt 2 đại lý bán thuốc bảo vệ thực vật bán hàng hóa giả mạo nhãn hàng

Chia sẻ

Vừa qua, Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã đồng loạt kiểm tra đột xuất và xử phạt 2 đại lý bán thuốc bảo vệ thực vật do có hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hàng, bao bì và bán thuốc bảo vệ thực vật hết hạn sử dụng.

Trước đó, ngày 20/5/2021 Công ty TNHH Nông Sinh có địa chỉ tại xã Thượng Mổ, huyện Đan Phượng, Hà Nội có ra Công văn số 38/NS-CV trình bày về việc sản phẩm Biogly 88.8SP bị làm giả được bày bán trên địa bàn.

Ngày 08/06/2021, Đội QLTT số 3 (phụ trách địa bàn huyện Chư prông và huyện Đức Cơ) đã tiến hành kiểm tra đồng loạt và phát hiện 02 đại lý mua bán thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn xã aPiơr, huyện ChưPrông, tỉnh Gia Lai bán sản phẩm giả mạo nhãn hàng hóa của Công ty TNHH Nông Sinh.

Gia Lai: Xử phạt  2 đại lý bán thuốc bảo vệ thực vật bán hàng hóa giả mạo nhãn hàng - ảnh 1

Được biết, hai đại lý trên là của ông Nguyễn Văn Trường và ông Bàn Sinh Cường làm chủ. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện tại hai đại lý này đang bày bán 56 gói (01 hộ 43 gói; 01 hộ 16 gói; loại 50gr/gói) thuốc trừ cỏ thế hệ mới nhãn hiệu Biogly 88.8SP giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì. Ngoài ra, toàn bộ 56 gói thuốc trừ cỏ kia đã hết hạn sử dụng từ ngày 04/06/2021.

Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, cả hai đại lý trên đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chưng minh nguồn gốc xuất xử của số hàng hóa kể trên.

Đội quản lý thị trường số 3 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính; đề xuất ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính mỗi hộ kinh doanh 5.500.000 đồng đối với hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa và buôn bán thuốc bảo vệ thực vật hết hạn sử dụng; đồng thời áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc thực hiện xử lý tiêu hủy theo quy định.

Qua trao đổi với Công ty TNHH Nông Sinh gần đây trên thị trường xuất hiện một số mẫu mã sản phẩm được làm giả một cách rất tinh vi, rất giống với thuốc trừ cỏ thế hệ mới Biogly 88.8SP thật của Công ty TNHH Nông Sinh đã được Cục Bảo vệ thực vật cấp Giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật số 4738/CNDKT-BVTH cấp ngày 18/4/2017. Các sản phẩm làm giả được các hệ thống đại lý tại các tỉnh chào bán và bán chào bán cả trên các trang mạng xã hội zalo, Facebook.   

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.