Hội LHPN quận Cầu Giấy khánh thành sân chơi "Phụ nữ vì cộng đồng"

Chia sẻ

Sáng ngày 21/6, Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức khánh thành công trình "Phụ nữ vì cộng đồng" năm 2021 và bàn giao công trình vui chơi cho thiếu nhi về tổ dân phố số 8, phường Nghĩa Đô. Lãnh đạo phường, khu dân cư và toàn thể người dân, hội viên tổ dân phố số 8 đều rất hân hoan, phấn khởi đón chào sân chơi cộng đồng mới.

Bà Nguyễn Kim Lê, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy phát biểu tại lễ khánh thành công trìnhBà Nguyễn Kim Lê, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy phát biểu tại lễ khánh thành công trình.

Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Nguyễn Kim Lê, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết: Công trình là một trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" năm 2021 của Hội LHPN quận. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ quận Cầu Giấy vào tháng 7 tới đây. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực nhằm quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho các cháu thiếu nhi mỗi độ hè về.

Đại diện Hội LHPN TP Hà Nội, Ban Dân vận Quận ủy, MTTQ Quận và Hội LHPN quận Cầu Giấy và lãnh đạo phường Nghĩa Đô cắt băng khánh thành sân chơiĐại diện Hội LHPN TP Hà Nội, Ban Dân vận Quận ủy, MTTQ Quận và Hội LHPN quận Cầu Giấy và lãnh đạo phường Nghĩa Đô cắt băng khánh thành sân chơi.

Cũng theo bà Nguyễn Kim Lê, để thực hiện chương trình, Hội LHPN quận đã triển khai tới 100% cơ sở tổ chức phát động, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân toàn quận tham gia mua ít nhất 1 chiếc túi thân thiện với môi trường, có giá 10.000 đồng/chiếc và sử dụng để đi chợ hàng ngày. Mỗi chiếc túi bán được, Hội LHPN cơ sở sẽ trích 1.000 đồng để đóng góp thực hiện công trình tặng thiết bị vui chơi ngoài trời cho 1 sân chơi của các cháu thiếu nhi. 

Niềm vui của em nhỏ khi được chơi ở sân chơi mới, đày màu sắc và nhận được sự quan tâm của cả cộng đồngNiềm vui của em nhỏ khi được chơi ở sân chơi mới, đày màu sắc và nhận được sự quan tâm của cả cộng đồng.

Sau 3 tháng triển khai thực hiện, đến nay, các cấp Hội đã phát hành được hơn 20.000 chiếc túi thân thiện, tiết kiệm được 20 triệu 650 ngàn đồng. "Quận Hội tiếp tục trích từ công trình thi đua năm 2021 số tiền 11 triệu 750 ngàn đồng để thực hiện công trình ngày hôm nay với tổng trị giá 32,4 triệu đồng", Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy nhấn mạnh. 

Chủ tịch Hội LHPN phường Nghĩa Đô Lê Thị Hoa Thủy hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt NamChủ tịch Hội LHPN phường Nghĩa Đô Lê Thị Hoa Thủy hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam

Là đơn vị thụ hưởng, cán bộ, hội viên Hội LHPN phường Nghĩa Đô đã tiến hành công tác rà soát khẩn trương và lựa chọn được sân chơi của tổ dân phố số 8, kịp thời báo cáo Đảng ủy, chính quyền và Hội cấp trên phê duyệt, từ đó tiền hành thi công lắp đặt công trình. "Tất cả thủ tục chỉ diễn ra trong vòng 1 tuần, và hôm nay, trước sự chứng kiến của đông đảo người dân, sân chơi đã thực sự trở thành điểm đến thú vị cho các cháu thiếu nhi trong tổ 8 và các tổ liền kề", chị Lê Thị Hoa Thủy, Chủ tịch Hội LHPN phường Nghĩa Đô bày tỏ cảm ơn khi sân chơi được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

QUỲNH ANH

 

Tin cùng chuyên mục

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.