Ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua sàng lọc lần 1 ở Mỹ Đức, Hà Nội

Chia sẻ

Tối 5/7, CDC Hà Nội thông tin về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sàng lọc mới tại huyện Mỹ Đức.

Ảnh minh họa. Nguồn: BYTẢnh minh họa. Nguồn: BYT

Bệnh nhân là L.V.C, nam, sinh năm 1982 địa chỉ tại An Mỹ, Mỹ Đức, là lao động tự do.

Ngày 13/6/2021, bệnh nhân L.V.C cùng anh Đ.Đ.Đ, sinh năm 1988, địa chỉ tại Thi Sơn, Kim Bảng, Hà Nam (anh Đ là người buôn bán xe tải, máy xúc; có triệu chứng bệnh từ 1/7, được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam làm xét nghiệm PCR dương tính ngày 5/7), đi từ Hà Nội vào huyện Hoàng Mai, Nghệ An để bán xe cho khách, sau đó bắt xe khách đi về Hà Nam trong ngày.

Buổi tối, anh L.V.C ngủ lại nhà anh Đ.Đ.Đ. Ngày hôm sau, anh L.V.C về nhà và không đi đâu chỉ tiếp xúc với vợ và 3 con. Ngày 23/6, anh L.V.C cùng vợ con đến nhà bố mẹ vợ tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến 23h00 đêm thì về nhà.

Ngày 28/6, bệnh nhân xuất hiện sốt nhẹ, đến ngày 5/7 vẫn còn sốt, ho, đi khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức, được làm xét nghiệm test nhanh, kết quả ban đầu dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm được chuyển Bệnh viện đa khoa Hà Đông xét nghiệm cho kết quả dương tính sàng lọc lần 1. 

Kết quả điều tra, 04 người trong cùng gia đình (vợ và 03 con) đều có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, kết quả lấy mẫu xét nghiệm nhanh đều dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại mẫu bệnh phẩm của 04 người trong gia đình bệnh nhân đã được gửi lên Trung tâm Kiêm soát bệnh tật Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã cử đội cơ động xuống thực địa để phối hợp với TTYT huyện Mỹ Đức tiến hành điều tra, khoanh vùng xử lý dịch.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.