Chiều 6/7, thí sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Chia sẻ

Chiều 6/7/2021, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 đã có mặt tại các điểm thi để nghe phổ biến Quy chế thi, đính chính thông tin sai sót (nếu có) và hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi chính thức bước vào kỳ thi.

Thí sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại điểm thi trường THPT Việt ĐứcThí sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại điểm thi trường THPT Việt Đức.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 được tổ chức làm 2 đợt. Trong đó đợt 1 (ngày 7-8/7) dành cho thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc cách ly xã hội và thí sinh không thuộc diện F0, F1, F2; đợt 2 dành cho các thí sinh chưa thể dự thi ở đợt 1. Thời gian tổ chức thi đợt 2 sẽ được Bộ GD-ĐT thống nhất trên cơ sở đề xuất của các địa phương và tình hình thực tiễn về diễn biến dịch bệnh.

Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đông nhất cả nước với trên 100.000 thí sinh. Đến nay, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Sở Y tế và các địa phương xây dựng phương án tổ chức kỳ thi. Theo đồng chí Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2021-2022, trong quá trình tổ chức thi Hà Nội luôn đặt công tác phòng, chống dịch Covid1-19 lên hàng đầu.

Chiều 6/7, các thí sinh có mặt tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thiChiều 6/7, các thí sinh có mặt tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi.

Ghi nhận của phóng viên vào đầu giờ chiều, tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), các thí sinh đều có mặt từ sớm để được cán bộ coi thi hướng dẫn làm thủ tục dự thi, nghe Quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân trước khi bước vào kỳ thi quan trọng này. Các em thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo nhiệt độ. Các quy định về giãn cách cũng được thí sinh chủ động thực hiện để bảo vệ sức khỏe cho mình nhằm vượt qua kỳ thi một cách an toàn.

Tại các điểm thi trường THPT Hà Nội Amsterdam việc đón tiếp thí sinh cũng chu đáo. Thí sinh được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không có hiện tượng tụ tập đông người trước điểm thi. Lực lượng thanh niên tình nguyện có mặt tại cổng trưởng, tích cực hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và gia đình về thông tin, hướng dẫn phân luồng giao thông. Nhiều PHHS sau khi đưa con đi thi đã chủ động di chuyển đến điểm đợt cách đó 500m, giữ khoảng cách để đảm bảo phòng, chống dịch.

Ngày mai (7/7), thí sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi với hai môn Ngữ văn và Toán. Ngày 8/7, thí sinh tiếp tục làm bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội và Ngoại ngữ.

Năm 2021, cả nước có 1.015.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Số vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học gần 759.000. 

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.