Hà Nội ngày đầu thực hiện công điện 15, người dân nghiêm chỉnh chấp hành phòng, chống dịch

Chia sẻ

Ghi nhận vào buổi sáng ngày 19/07 tại các tuyến phố lớn ở Hà Nội – ngày đầu áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Hầu hết mọi người dân đều nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc phòng, chống dịch.

Các loại hình dịch vụ kinh doanh không thiết yếu đều đóng cửa để đảm bảo việc phòng, chống dịchCác loại hình dịch vụ kinh doanh không thiết yếu đều đóng cửa để đảm bảo việc phòng, chống dịch (Ảnh: PV)

Theo Công điện số 15/CĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 0h ngày 19/7/2021, thành phố Hà Nội áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn địa bàn.

Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động, mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn…

Người dân Thủ đô được yêu cầu thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; khai báo y tế thường xuyên trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone khi ra ngoài. Khuyến khích mọi người dân sử dụng thương mại điện tử, giao hàng tại nhà...

Các hàng quán tiếp tục treo biển Các hàng quán tiếp tục treo biển "Chỉ phục vụ mang về" (Ảnh: PV)

Trên các tuyến phố ở Hà Nội, nhiều cửa hàng ăn uống vẫn tiếp tục treo biển "Chỉ phục vụ mang về". Các loại hình kinh doanh không thiết yếu đều đóng cửa hoàn toàn theo chỉ đạo để phòng tránh dịch. 

Hàng loạt các cửa hiệu trên con phố Lương Văn Can đều đóng cửa theo chỉ đạo của Thành phốHàng loạt các cửa hiệu trên con phố Lương Văn Can đều đóng cửa theo chỉ đạo của Thành phố (Ảnh: PV)

Chị Lê Lan Anh (quận Cầu Giấy), chủ một cửa hàng thẩm mỹ viện cho biết: "Khi thành phố yêu cầu đóng cửa một số loại hình kinh doanh không thiết yếu, tôi đều chấp hành một cách nghiêm chỉnh mặc dù doanh thu bị giảm đi rất nhiều. Chưa kể lần này, dịch trong thành phố lây lan nhanh, nên để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như xã hội, dù phải đóng cửa gần một tháng nay, tôi đều sẵn sàng thực hiện. Chỉ mong sao thành phố sớm hết dịch để người dân có thể quay trở lại với công việc của mình". 

Các cửa hàng thẩm mỹ viện, cắt tóc đều đồng loạt đóng cửaCác cửa hàng thẩm mỹ viện, cắt tóc đều đồng loạt đóng cửa (Ảnh: PV)

Tuy nhiên tại các khu vực chợ dân sinh, việc đảm bảo khoảng cách theo đúng quy định là điều khó thực hiện. Do người dân bắt đầu xuất hiện tâm lý tích trữ đồ ăn sau thông tin về thực hiện Công điện 15 của UBND thành phố Hà Nội.

Khu vực Chợ Hôm vắng hơn thường lệ, các biển hiệu tuyên truyền công tác phòng chống dịch rất rõ ràngKhu vực Chợ Hôm vắng hơn thường lệ, các biển hiệu tuyên truyền công tác phòng chống dịch rất rõ ràng (Ảnh: PV)

Do đó, để tránh gây hoang mang dư luận, Sở Công Thương Hà Nội ra thông báo khuyến cáo người dân yên tâm, không dự trữ hàng hóa, hạn chế tập trung đến các hệ thống phân phối, tránh lây nhiễm dịch bệnh. Thành phố bảo đảm đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân.

Bên trong siêu thị, các mặt hàng vẫn luôn được lấp đầy đảm bảo phục vụ cho người dânBên trong siêu thị, các mặt hàng vẫn luôn được lấp đầy đảm bảo phục vụ cho người dân (Ảnh: PV)

Thông tin từ Sở Công thương, lượng hàng hóa chuẩn bị trong 3 tháng khoảng 194.000 tỷ đồng; lượng hàng hóa dự kiến hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố khoảng 21.500 tỷ đồng.

Các hệ thống siêu thị chủ động, sẵn sàng các phương án dự trữ hàng hóa, với lượng hàng nhu yếu phẩm tăng từ 30% đến 50% so với bình thường, đồng thời cam kết không tăng giá bán thời điểm này.

Với những giải pháp phòng, chống dịch quyết liệt và đầy tính nhân văn của thành phố Hà Nội, cùng với đó là sự chung sức, đồng lòng của cán bộ và nhân dân trong toàn thành phố, hy vọng rằng thành phố Hà Nội sẽ sớm khống chế được sự lây lan của dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe và phát triển kinh tế cho nhân dân.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.