Khi đời sống của minh tinh không giống phim ngôn tình

Chia sẻ

Làng giải trí Trung Quốc đang trải qua một cơn chấn động khi nam nghệ sĩ nổi tiếng, một trong "tứ đại lưu lượng" (tức những sao nam có lượng fan lớn và tầm ảnh hưởng hàng đầu) của Trung Quốc - Ngô Diệc Phàm - vướng phải bê bối tình ái.

Bê bối này khiến hàng loạt thương hiệu lớn mà Ngô Diệc Phàm làm đại diện đã rút hợp tác, tổ chức đạo đức nghề nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật của Trung Quốc lập tức lên tiếng gay gắt về việc cần chấn chỉnh đạo đức, tư cách của những người hoạt động nghệ thuật… 

Nam minh tinh thân bại danh liệt vì ái tình lăng nhăng

Bê bối ái tình của Ngô Diệc Phàm bùng nổ những ngày qua khi hotgirl mạng Đô Mỹ Trúc, 19 tuổi, người tự nhận mình đã từng có qua lại tình ái với Ngô Diệc Phàm lên tiếng tố cáo cách sống, cách yêu khá “bệnh hoạn” của Ngô Diệc Phàm. Đô Mỹ Trúc đã tiết lộ, Ngô Diệc Phàm có đời tư vô cùng thác loạn khi nhu cầu “săn gái” rất cao, quan hệ lăng nhăng, xem các cô gái như những món hàng để chọn lựa, thông qua việc casting diễn viên để dụ dỗ các cô gái lên giường… Một chi tiết gây shock cho công chúng chính là Ngô Diệc Phàm chỉ tuyển các cô gái mới lớn, chưa trưởng thành, đặc biệt là thích tuyển các cô gái từ fan của mình. Sau khi yêu đương, Ngô Diệc Phàm sẵn sàng “vứt bỏ” các cô gái, dù cho trước đó Ngô Diệc Phàm đều hẹn hò yêu đương với chiêu trò muốn tiến tới hôn nhân sau này. Đô Mỹ Trúc còn cho biết, Ngô Diệc Phàm sẵn sàng tặng tiền, quà cho những người giới thiệu các cô gái cho mình thành công…

Diễn viên, ca sĩ Ngô Diệc PhàmDiễn viên, ca sĩ Ngô Diệc Phàm

Tố cáo của Đô Mỹ Trúc đã lập tức làm dậy sóng một trào lưu “girls help girls” (các cô gái giúp nhau), kêu gọi các nạn nhân lên tiếng để vạch trần tình ái thác loạn của Ngô Diệc Phàm và các cô gái hãy tự bảo vệ mình trước sự hấp dẫn của các nam thần tượng. Ngay sau đó, hàng loạt các cô gái khác, trong đó có cả các nghệ sĩ trẻ, đã lên tiếng tố cáo Ngô Diệc Phàm có hành vi sàm sỡ, đòi lên giường với họ ngay từ lần đầu gặp gỡ, mua quà, dụ dỗ họ đến nơi anh ta làm việc để gặp gỡ…

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ khi Đô Mỹ Trúc lên tiếng tố cáo, sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm phút chốc thân bại danh liệt. Dù công ty quản lý của Ngô Diệc Phàm đã nỗ lực hết sức để “phản đòn” cho rằng Đô Mỹ Trúc đã có những hành vi tố cáo sai sự thật, bôi nhọ thanh danh nghệ sĩ nhưng điều đó không ngăn được các thương hiệu có Ngô Diệc Phàm làm đại diện lần lượt huỷ hợp tác với nam nghệ sĩ này. Ngô Diệc Phàm, sao nam luôn đứng trong top đầu nghệ sĩ có thu nhập cao nhất Trung Quốc, sẽ phải đối diện với việc bồi thường hàng loạt hợp đồng lớn với con số khổng lồ. Trước mắt, bộ phim “Thanh trâm hành” do Ngô Diệc Phàm thủ vai chính chuẩn bị lên sóng đầu tháng 8 này chính thức sẽ hoãn sóng và chờ kết quả của vụ việc.

Diễn viên Trịnh SảngDiễn viên Trịnh Sảng

Ngay khi sự việc của Ngô Diệc Phàm còn đang rối tung, thì “nữ thần thanh xuân” Trung Quốc - nữ diễn viên Trịnh Sảng đã lên mạng chia sẻ lại bài viết về vấn đề đạo đức nghệ sĩ qua sự việc Ngô Diệc Phàm của Hiệp hội diễn xuất Trung Quốc với nội dung: “Đã ghi nhớ, tự giác kiểm điểm những ảnh hưởng không tốt tới mang đến cho xã hội. Một lần nữa cho tôi xin lỗi cơ quan giám sát Tổng cục Quảng Điện, lãnh đạo cấp trên và xã hội về những ảnh hưởng không tốt tôi mang đến, tôi tự nguyện nhận lấy sự phê bình và dạy bảo của công chúng. Tôi xin lỗi một lần nữa, hy vọng các lãnh đạo cấp trên và xã hộ cho tôi cơ hội trả lại sự thật.”

Bê bối của nữ diễn viên Trịnh Sảng đến giờ còn chưa đi đến hồi ngã ngũ, trong lúc này lại bị “đào xới” lại khiến dư luận càng thêm ngao ngán. Hồi tháng 1 năm nay, Trịnh Sảng - “nữ thần thanh xuân” của các phim ngôn tình thanh xuân Trung Quốc, một trong những nữ nghệ sĩ có thù lao diễn xuất cao nhất, đã bị tố cáo chuyện thuê người mang thai hộ ở Mỹ. Và đã có hai con nhờ quá trình mang thai này với người yêu là CEO Trương Hằng. Nhưng, Trịnh Sảng vướng nghi án bỏ rơi con, không thừa nhận con. Vì sự việc này mà cô và người yêu Trương Hằng mâu thuẫn, bỗng dưng tuyên bố đã kết hôn và cũng đùng đùng tuyên bố đã ly hôn. Đôi uyên ương từng được ca ngợi hết lời về tình yêu giờ đây liên tục lên mạng đấu khẩu, cãi vã, thoá mạ nhau. Ngày 20/1/2021, người phát ngôn của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc đã phát hành một bài báo, chỉ trích việc mang thai hộ và bỏ rơi con của Trịnh Sảng đã đi ngược lại đạo đức xã hội, pháp luật và thuần phong mỹ tục, mất đạo đức cá nhân, và tuyên bố “sẽ không được cung cấp cơ hội và nền tảng để nghệ sĩ có vết nhơ ảnh hưởng đến công chúng”. Trong phút chốc, Trịnh Sảng mất toàn bộ hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu mà cô đại diện, bồi thường hợp đồng và phim phải ngừng phát sóng với số tiền khổng lồ mà hiện giờ cô cho biết “ngày ngày bị đòi nợ”. Hình ảnh trong sáng, tinh khôi trong các vai diễn của cô ở các bộ phim ngôn tình thanh xuân trong giới trẻ đã lập tức mất sạch, để lại sự phẫn nộ trong đại bộ phận công chúng.

Diễn viên Dương MịchDiễn viên Dương Mịch

Làm nghệ sĩ phải biết giữ mình

Trước bê bối tình ái của nam nghệ sĩ Ngô Diệc Phàm, hàng loạt tổ chức, hiệp hội liên quan đã lên tiếng rất gay gắt. Ban thanh niên của hiệp hội ngành sản xuất phim truyền hình đã đưa ra thông báo liên quan tới việc kiểm soát nghệ sĩ có vết nhỏ, đề nghị chú ý cao độ đến sự việc của diễn viên Ngô Diệc Phàm. Thông báo đã đưa ra vấn đề nhức nhối: “Trong những năm gần đây, một số rất ít diễn viên không tu dưỡng đạo đức cá nhân, đức hạnh không đứng đắn, đưa đến những ảnh hưởng tiêu cực và tổn thất kinh tế cực lớn cho ngành nghề” và yêu cầu nghiêm khắc thi hành yêu cầu không cung cấp, tạo cơ hội cho diễn viên không có đạo đức xuất hiện, đối với những nghệ sĩ có vết nhơ thì "không khoan nhượng", không cho những điều xấu thừa cơ lợi dụng. Trang mạng của đài CCTV- đài truyền hình hàng đầu Trung Quốc- đã có bài viết về việc “Nâng cao ngưỡng cửa của ngôi sao“ với những dòng viết cực kỳ gay gắt rằng: “Trước khi làm nghệ thuật thì phải làm người, làm người thì cần lấy đạo đức làm đầu. Nghệ sĩ không chỉ là một nghề nghiệp và còn phải có trách nhiệm gánh vác xã hội”. Bài viết cũng nhấn mạnh: “Lấy chuyện này làm bài học, chúng ta càng cần phải suy xét một cách rõ ràng, rốt cuộc thì người như thế nào mới có thể đội được chiếc vòng nguyệt quế "ngôi sao" này, có thể tiếp nhận được cái nhìn kỹ lưỡng của công chúng, có thể gánh vác được trách nhiệm của một tấm gương?”.

Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng đều là những nam thần, nữ thần, là những hình ảnh tuyệt đẹp trên các bộ phim truyền hình. Nhờ vậy, họ có lượng fan vô cùng đông đảo, trở thành những người giàu có hàng đầu trong giới nghệ sĩ Trung Quốc. Tuy nhiên, đời sống cá nhân của nhiều người lại không thể giữ mình, gây thất vọng trầm trọng trong giới fan. Sự việc của Ngô Diệc Phàm đã khiến các đại fan đau khổ cảm thấy phí hoài gần chục năm theo đuổi, hết lòng vì thần tượng. Nhiều fan của Trịnh Sảng cũng cay đắng như vậy.

Diễn viên Triệu Lệ Dĩnh- Phùng Thiểu PhongDiễn viên Triệu Lệ Dĩnh- Phùng Thiểu Phong

Thực tế, nếu thần tượng các nghệ sĩ một cách lý trí, các fans sẽ hiểu rằng nghệ sĩ trong các tạo hình trên phim và ngoài đời thường là hai phạm trù khác nhau. Ngoài đời các nghệ sĩ có cuộc sống riêng với hàng loạt mối quan hệ cũng phức tạp như bao người chứ không hề long lanh như trên phim. Tuy nhiên, với nghệ sĩ đã được đội vòng “nguyệt quế” trên đầu thì phải biết giữ mình, đặc biệt là phạm trù đạo đức. Một Ngô Diệc Phàm ngồi lướt ứng dụng tìm bạn gái qua mạng nhoay nhoáy mà một công chúng phát hiện ra và quay lại, săn tìm bạn gái trẻ để dụ dỗ lên giường đương nhiên không thể là hình ảnh tiêu biểu cho giới trẻ được. Một Trịnh Sảng vi phạm đạo đức thuê mang thai hộ, lại quá phức tạp chuyện yêu đương, hôn nhân cũng không thể là hình ảnh tốt cho xã hội được. Ngoài Ngô Diệc Phàm hay Trịnh Sảng thì nhiều sao Trung Quốc cũng đã gây thất vọng cho công chúng khi họ ở trên phim quá đẹp, quá ngôn tình, ngoài đời lại không giống vậy. Ví như diễn viên Dương Mịch ly hôn, bị tố cáo cả năm nay không hề tìm gặp con; tình yêu ngôn tình của nam diễn viên Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh cũng đi đến kết thúc khi cặp sao ly hôn mới đây và diễn viên Phùng Thiệu Phong bị tố ngoại tình…

Những bài viết thấm thía của các tổ chức, hiệp hội Trung Quốc về đạo đức nghệ sĩ quả thực đáng suy nghĩ đối với giới nghệ sĩ nói chung, chứ không riêng gì Trung Quốc. Nghệ sĩ khi đã là tấm gương thì cần phải biết giữ mình, điều đó càng ngày càng đúng với văn hoá fans hiện nay, khi nghệ sĩ có ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ.

THU MÂY

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.