Ngày gia đình ASEAN 2021 lần đầu diễn ra theo hình thức trực tuyến

Chia sẻ

Ngày 8-8, đúng ngày kỷ niệm 54 năm thành lập ASEAN, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Nhóm phụ nữ ASEAN tại Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày Gia đình ASEAN 2021 theo hình thức trực tuyến với chủ đề “ASEAN đoàn kết chung tay đẩy lùi Covid-19”.

Ngày Gia đình ASEAN năm nay rất đặc biệt vì là lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều nước thành viên ASEAN. Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo, cán bộ Bộ Ngoại giao, đại sứ, đại biện các nước ASEAN tại Hà Nội cùng các thành viên Cộng đồng ASEAN.

Phát biểu khai mạc, Trưởng quan chức cao cấp (SOM) ASEAN của Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đánh giá cao và hoan nghênh sáng kiến tổ chức trực tuyến hoạt động Ngày Gia đình ASEAN năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh. Thứ trưởng cho rằng, việc tổ chức Ngày Gia đình ASEAN năm nay là minh chứng cho sự đoàn kết, gắn bó chặt chẽ giữa các nước ASEAN, cùng quyết tâm đưa Cộng đồng ASEAN vượt qua các khó khăn, thách thức.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam - Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại buổi lễ.Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam - Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Về phần mình, Đại sứ Brunei Pengiran Haji Sahari bin Pengiran Haji Salleh, đại diện nước Chủ tịch ASEAN 2021, hoan nghênh cam kết và nỗ lực của Bộ Ngoại giao tổ chức Ngày Gia đình ASEAN hằng năm, nhất là năm nay trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng, các hoạt động của chương trình sẽ giúp tăng cường hiểu biết lẫn nhau, sự đoàn kết và tình hữu nghị giữa các thành viên trong gia đình ASEAN tại Hà Nội, đồng thời góp phần tăng cường nhận thức và cảm giác thuộc về Cộng đồng của người dân.

Đại sứ cho rằng, chủ đề của Ngày Gia đình ASEAN năm nay rất phù hợp khi các nước ASEAN tiếp tục phải ứng phó với các thách thức do dịch bệnh gây ra và chủ đề này rất phù hợp với chủ đề của năm Chủ tịch ASEAN 2021: “Chúng ta quan tâm, chúng ta chuẩn bị, chúng ta phát triển”.

Các đại biểu tham dự Ngày gia đình ASEAN 2021.Các đại biểu tham dự Ngày gia đình ASEAN 2021.

Bên cạnh đó, Đại sứ đánh giá cao vai trò dẫn dắt của Việt Nam với tư cách Chủ tịch ASEAN 2020 trong việc cùng các nước ứng phó với Covid-19, nhất là việc đề xuất cách tiếp cận cả Cộng đồng và nhiều sáng kiến nhằm ứng phó với Covid-19. Đại sứ khẳng định, Brunei sẵn sàng phối hợp cùng các nước để phục hồi kinh tế, thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 và xây dựng một Cộng đồng tự cường hơn vì lợi ích và sự thịnh vượng của khu vực và người dân.

Đại sứ bày tỏ hy vọng các nước ASEAN sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với nhau và với các đối tác nhằm triển khai các sáng kiến ứng phó với Covid-19 do Brunei, nước Chủ tịch ASEAN 2021, khởi xướng cũng như tiếp tục triển khai các sáng kiến về ứng phó Covid-19 do Việt Nam đề xuất trong năm Chủ tịch ASEAN 2020.

* Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do một số cán bộ Bộ Ngoại giao và thành viên đại sứ quán các nước ASEAN trình bày, tiết mục giới thiệu về Tết Trung thu Việt Nam, với mâm cỗ trung thu truyền thống.

Tham dự và phát biểu ý kiến, phu nhân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch danh dự Nhóm phụ nữ ASEAN tại Hà Nội Vũ Thị Bích Ngọc khẳng định, dịch Covid-19 không ngăn được mọi người chia sẻ và quan tâm lẫn nhau. Bà Vũ Thị Bích Ngọc bày tỏ hy vọng, với các phẩm chất chịu thương, chịu khó và kiên nhẫn, quan tâm chia sẻ của phụ nữ, các chị em trong Nhóm phụ nữ ASEAN tại Hà Nội có thể giúp gia đình và các thành viên trong Cộng đồng ASEAN vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra, thích nghi với cuộc sống trong trạng thái bình thường mới...

(Theo Hà Nội Mới)

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.