Học làm vợ đảm mùa giãn cách

Chia sẻ

Vốn là người của công việc, vì thế khi bắt đầu giãn cách, tôi mang một tâm trạng khá uể oải, tự hỏi sẽ làm gì đây cho nhanh hết ngày.

Thế nhưng, khi trải qua, tôi mới thấy ở trong nhà những ngày này không chỉ có ý nghĩa phòng chống dịch mà còn là khoảng thời gian tuyệt vời để refesh (làm mới) lại bản thân, dành thời gian quan tâm đến ông xã và học làm người vợ đảm.

Tôi đã biến những ngày ở nhà, thành khoảng thời gian để biến phòng ngủ của mình thành spa, biến căn bếp thành bếp của một master chef, biến phòng khách thành phòng tập, đọc sách thật là “chill”. Những ngày giãn cách tưởng như rất nhàm chán, bức bối đã khiến tôi - một người vợ không khéo léo lắm có cơ hội để nhìn lại bản thân, học hỏi, trau dồi thêm nhiều điều để trở nên hoàn hảo hơn trong mắt anh chồng “khó tính”.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Những bữa ăn “chuẩn cơm vợ nấu”

Từ ngày kết hôn đến giờ là hơn năm, gần như ngày nào tôi cũng phải chật vật vì deadline công việc. Đi làm cả ngày mệt mỏi, về đến nhà có khi vẫn phải giải quyết công việc, vì vậy tôi chẳng có thời gian tự tay vào bếp nấu món ngon để hai vợ chồng thưởng thức. Ngày cuối tuần đôi khi tôi lại làm việc đột xuất hoặc đi công tác, thế nên chẳng có cơ hội để làm vợ đảm.

Những ngày cách ly ở nhà, tôi dư thời gian nên lên mạng tìm tòi, mày mò công thức nấu để vào bếp trổ tài những món ăn mà cả hai vợ chồng yêu thích. Dù những lần không thành công khá nhiều nhưng mà chồng tôi đều gật gù, tâm đắc “em chỉ cần bớt gia giảm một chút là ngon lắm”. Tôi biết, anh chỉ khích lệ, động viên vợ vì điều anh vui hơn cả là hàng ngày được nhìn thấy vợ vào bếp, chăm chút từng bữa ăn cho gia đình nhỏ.

Anh là người đàn ông thành đạt nhưng vẫn có tư tưởng truyền thống, yêu những bữa cơm gia đình. Vì vậy, mỗi khi tôi vào bếp là anh vui lắm, anh lại lăng xăng nhặt mớ rau, bóc củ hành hay dọn dẹp nhà cửa, rửa bát giúp vợ. Vợ chồng tôi mỗi người một việc, chỉ chốc lát bữa cơm đã được bày biện đẹp mắt trên bàn, nhà cửa đã tinh tươm, sạch sẽ. Những khoảnh khắc đó thật gắn kết và hạnh phúc biết bao!
sắp xếp lại không gian nhà cửa

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Cuộc sống bộn bề với bao lo toan, áp lực về công việc trước đây khiến tôi không có thời gian chăm sóc căn hộ xinh xắn của mình. Tôi thường thuê giúp việc theo giờ để dọn dẹp nhà cửa mỗi tuần. Bởi vậy những ngày giãn cách là thời điểm thích hợp nhất để tôi xắn tay áo lên dọn dẹp cũng như làm mới lại ngôi nhà của mình.

Từ phòng khách đến phòng ngủ, từ phòng bếp ra ban công, hai vợ chồng hăng say dọn dẹp, sắp xếp mọi thứ lại thật khoa học và ngăn nắp. Căn hộ rộng chưa đến 100m2 nhưng cũng phải hết mấy ngày để chúng tôi sắp xếp lại mọi thứ. Suốt ngày bận rộn chỉnh trang, lau dọn tỉ mỉ từng chi tiết trong nhà nên thực sự chúng tôi chẳng có thời gian mà buồn chán, hay than vãn điều gì.

Đặc biệt, chồng tôi còn thật tâm lý khi tận dụng một chiếc bàn nhỏ, một lọ hoa khô thừa để bày trí ban công thành nơi thật “chill” cho vợ đọc sách vào mỗi buổi tối hay sáng sớm trong lành.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Chăm sóc bản thân

Những ngày đầu giãn cách, tôi liệt kê ra danh sách gần chục bộ phim hay, chuẩn bị bỏng ngô, nước ngọt và vô số đồ ăn vặt để thưởng thức. Thế nhưng sau 1 tuần dành thời gian để vào bếp, chăm chút nhà cửa… tôi thấy làm những việc đó hứng thú hơn là nằm dài trên giường để xem phim.

Tôi tự nhủ, quyết không nuông chiều bản thân, lười vận động hay ngủ nướng... Thay vào việc suốt ngày “cắm mặt” vào điện thoại và đọc được những tin tức tiêu cực khiến cho tâm trạng trở nên tồi tệ, sáng sáng tôi vẫn dậy thật sớm, để tập gym, tập yoga, vừa để giữ dáng mà lại giúp thoải mái, sảng khoái tinh thần.

Từ khi tập yoga, tôi có cơ hội lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn, có khoảng lặng để giúp cân bằng cuộc sống dễ dàng hơn. Đây cũng là cơ hội quý để tôi trau dồi kiến thức và tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe tinh thần, thể chất. Tất cả những điều đó đều là trải nghiệm tuyệt vời mà trước đây tôi đều bỏ qua một cách đáng tiếc.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Nuông chiều sở thích

Ở nhà mùa dịch, tôi có dịp được khám phá những sở thích của chính mình mà trước đây vì bận rộn, vì áp lực nhiều điều trong cuộc sống nên quên bẵng đi. Đó là việc chăm sóc những chậu cây hoa ngoài ban công mà trước đây đều do một tay anh xã quán xuyến. Đó là lúc rảnh rỗi vẽ vài bức tranh phong cảnh xinh xinh rồi dán lên bàn làm việc với niềm vui khó tả.

Đó là khi rảnh rỗi, tôi thư giãn bên những cuốn sách, tiểu thuyết, cẩm nang cuộc sống… đã để nằm im trên giá sách từ lâu. Bạn biết không, cảm giác ngồi thưởng thức ly trà đào cam sả, “ngẫm” từng câu, từng chữ trong sách giúp bản thân trau dồi kiến thức, mở mang vốn hiểu biết thực sự là một điều rất tuyệt vời. Bạn tôi trước đây thường nói rằng, những cuốn sách hay sẽ “cứu rỗi tâm hồn” bạn trong những ngày rảnh rỗi, tôi thường cười trêu nó. Và đến hôm nay tôi mới cảm nhận được điều này thật đúng.

Hâm nóng tình cảm vợ chồng

Cuộc sống thường nhật bận rộn đôi khi đẩy các cặp vợ chồng ngày thêm xa cách. Yêu thương, quan tâm chỉ qua những dòng tin nhắn ngắn ngủi, những lời tâm sự hời hợt, ngắt quãng vì tâm trạng quá mệt mỏi, căng thẳng bởi áp lực công việc. Vì vậy, những ngày giãn cách chính là khoảng thời gian giúp lấp đầy khoảng trống của nhiều đôi vợ chồng và vợ chồng tôi cũng không ngoại lệ.

Vợ chồng tôi công việc ai cũng bận, vì thế những ngày thường dường như dành rất ít thời gian cho nhau. Mặc dù là vợ chồng son, chưa có con nhỏ nhưng chúng tôi bị công việc cuốn đi quá nhiều. Những ngày cuối tuần rảnh rỗi để có một buổi hẹn hò riêng tư cũng là hiếm có.

Tuy nhiên, những ngày giãn cách ở nhà, chúng tôi có dịp hiểu hơn công việc của nhau, cùng nhau làm nhiều việc mà trước đây chưa từng làm. Đặc biệt, chúng tôi có thời gian hàn huyên, tâm sự mỗi tối, chúng tôi có thể chia sẻ với nhau nhiều hơn về mọi điều trong cuộc sống, về công việc, về thuận lợi và khó khăn của mỗi người trong mùa dịch.

Đây thực sự là một dịp hâm nóng tình cảm đặc biệt với vợ chồng tôi, chẳng cần chuyến du lịch xa xỉ, món quà đắt tiền, mà bằng chính những việc làm giản dị nhất trong chính ngôi nhà yêu thương của mình.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.