Phụ nữ Hà Đông chung tay hỗ trợ 69 tấn nông sản mùa dịch

Chia sẻ

Với tinh thần “Tương thân, tương ái” Hội LHPN quận Hà Đông đã triển khai Chương trình chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong và ngoài địa bàn Quận với chủ đề: “Kết nối nông sản – San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch”.

v Chương trình chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong và ngoài địa bàn Quận của Hội LHPN quận Hà Đông được thực hiện kịp thời, đã hỗ trợ được gần 68 tấn nông sản cho nông dân trong và ngoài quận.

Chị Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông cho biết: Nhiều sản phẩm nông sản của người nông dân trên địa bàn và các địa bàn lân cận đang vào mùa thu hoạch nhưng gặp khó khăn ở đầu ra do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước tình hình đó, Hội LHPN quận đã vận động, kêu gọi các cơ sở Hội và người dân để vừa hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân vừa đáp ứng nguồn hàng hóa, thực phẩm cho người dân trên địa bàn quận trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

CBHV phụ nữ Hà Đông hỗ trợ thu hoạch rau muống cho người dânCBHV phụ nữ Hà Đông hỗ trợ thu hoạch rau muống cho người dân

Tính đến nay, phụ nữ Hà Đông đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ được gần 68 tấn hàng các loại cho các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Ba Vì. Cụ thể: 12.860 kg mướp, 5.800 mớ rau cải, 10.477 mớ rau muống, 2.200 mớ rau ngót, 1.470 kg đậu đũa, 19.900 kg khoai lang tím, 5.210 bắp ngô, 3440 kg bí các loại, 1150 kg dưa hấu, 900 kg nấm, 233.100 quả trứng chim cút, 52.800 quả trứng gà và vịt, 25.400 kg nhãn , 1.100 kg thanh long, 530 kg bưởi, 816 kg ổi.

Riêng đối với các hộ trên địa bàn Quận, Hội LHPN Quận đã kết nối đến nay hỗ trợ tiêu thụ được 12.925 mớ rau các loại cho 2 phường Đồng Mai và Phú Lãm.

Hội LHPN quận Hà Đông hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con trong khu vựcHội LHPN quận Hà Đông hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con trong khu vực.

Sự kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ bà con tiêu thụ nông sản giữa mùa dịch của các cấp Hội LHPN quận Hà Đông nói riêng và TP Hà Nội nói chung không chỉ giúp người nông dân tiêu thụ được nông sản mà người tiêu dùng cũng được sử dụng các sản phẩm an toàn với giá cả hợp lý, hài hòa lợi ích của người sản xuất và tiêu dùng, hạn chế các kênh trung gian phân phối tiêu thụ.

MAI CHI

 

 

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.