Hội LHPN quận Thanh Xuân tặng các gia đình tại khu cách ly tập trung 12.500 khẩu trang y tế N95

Chia sẻ

Chiều 6/9, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã gửi tặng 12.500 khẩu trang y tế N95 cho người dân phường Thanh Xuân Trung đang thực hiện cách ly tập trung tại các khu cách ly huyện Thạch Thất nhằm hỗ trợ, động viên người dân an tâm chống dịch.

Cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo quận Thanh Xuân cũng đã đến làm việc với huyện Thạch Thất và thăm hỏi, động viên nhân dân quận Thanh Xuân đang thực hiện cách ly tập trung tại đây. Ông Võ Đăng Dũng, Phó Bí thư quận uỷ, Chủ tịch UBND quận đã gửi thư cảm ơn đến người dân tại hai ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi, thuộc phường Thanh Xuân Trung đã đồng lòng, nhất trí cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, tự nguyện đi di dời đến khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch bệnh.

Lãnh đạo quân Thanh Xuân thăm hỏi người dân đang thực hiện cách ly tập trung để phòng, chống dịch bệnh không lây lan ra cộng đồngLãnh đạo quân Thanh Xuân thăm hỏi người dân đang thực hiện cách ly tập trung để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

“Để ổn định đời sống nhân dân trong khu cách ly tập trung, quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ban Chỉ huy điều hành các khu cách ly tập trung của thành phố chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt và tổ chức xét nghiệm Covid để đảm bảo sức khoẻ của nhân dân. Tiếp thu ý kiến của nhân dân, quận đã và đang chủ động phối hợp các sở, ngành, thành phố và huyện Thạch Thất để triển khai lắp đặt hệt thống mạng wifi nhằm phục vụ sinh hoạt, học tập và làm việc trong khu cách ly, báo cáo thành phố, phối hợp Sở Y tế chuẩn bị các điều kiện để tiêm vắc-xin phòng Covid-10 cho người dân đang thực hiện cách ly tập trung” – ông Võ Xuân Dũng nhấn mạnh trong thư cảm ơn.Hội LHPN quận Thanh Xuân tặng các gia đình tại khu cách ly tập trung 12.500 khẩu trang y tế N95 - ảnh 2

Các hội viên, phụ nữ nòng cốt  thực hiện phân loại và tặng nông sản cho các gia đình đang cách ly tập trung tại phường Thanh Xuân NamCác hội viên, phụ nữ nòng cốt thực hiện phân loại và tặng nông sản cho các gia đình đang cách ly tập trung tại phường Thanh Xuân Nam.

Hiện quận Thanh Xuân đang triển khai khử khuẩn, vệ sinh môi trường, thực hiện phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ tài sản của nhân dân tại khu vực ngõ 328-330 đường Nguyễn Trãi, để sớm đón người dân về được an toàn, phù hợp với tình hình mới.

Trước đó, Hội LHPN quận Thanh Xuân (đơn vị đầu mối), đã tiếp nhận khoảng 20 tấn rau củ quả, gạo, trứng và một số nhu yếu phẩm từ nhân dân huyện Ba Vì và đại diện Ban từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Đại Đức Thích Đạo Thắng - Phó Trụ trì chùa Linh Sơn, Hạ Hoà, Phú Thọ đã kết nối các đơn vị Tập đoàn Tân Long, hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW), hiệp hội Nữ doanh nghiệp vừa và nhỏ, liên minh các CLB tỉnh Vĩnh phúc, đội xe 0 đồng cùng các Phật tử và các nhà hảo tâm trao tặng cho nhân dân quận Thanh Xuân.

Trao quà cho các gia đình lao động tự do đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19Trao quà cho các gia đình lao động tự do đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau khi tiếp nhận, Hội LHPN phối hợp với Quận đoàn Thanh Xuân và tổ công tác đã nhanh chóng phân bổ 20 tấn hàng đến các khu vực phong tỏa, các khu cách ly trên địa bàn, các khu dân cư, các gia đình, lao động tự do, sinh viên thuê trọ trên địa bàn, hai bếp ăn phục vụ điểm cách ly tập trung tại Bệnh viện Than - Khoáng sản và A1 Kim Giang.

Đối với các hộ gia đình trong khu phong tỏa, Hội LHPN đều đảm nhận việc đi chợ hộ giúp đỡ người dân mua sắm những đồ dùng cần thiết, thiết yếu như là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm để dùng trong gia đình trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhằm giúp cho việc giãn cách xã hội được thực hiện hiệu quả hơn, kiểm soát nguy cơ bùng phát dịch bệnh tại các điểm chợ trên địa bàn.

Quyết tâm không ai bị bỏ lại phía sau, không ai trên địa bàn quận bị thiếu, đói trong dịchQuyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau, không ai trên địa bàn quận bị thiếu, đói trong dịch.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện chương trình “Hà Nội nghĩa tình: Triệu bữa cơm - Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội” mô hình “Bếp ấm nghĩa tình” do Hội phụ nữ đảm nhận phối hợp với Quận đoàn Thanh Xuân hàng ngày vẫn đều đặn đỏ lửa nấu các bữa ăn trong ngày cho hơn 450 người ăn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đầy đủ dinh dưỡng.

Bà Trịnh Thị Hồng Thuỷ, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân cho biết, những phần quà do các nhà hảo tâm ủng hộ đã góp phần giúp các hộ dân đang thực hiện cách ly y tế trên địa bàn quận yên tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trong bất kỳ tình huống nào hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu cũng đảm bảo đáp ứng đầy đủ để phục vụ nhu cầu của nhân dân trên địa bàn.

HỒNG NHUNG 

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.