Hội LHPN huyện Đông Anh: Lung linh đèn lồng- thắp hồng ước mơ

Chia sẻ

Với mong muốn tất cả trẻ em đều được có Tết Trung thu năm 2021 ấm áp yêu thương, những ngày qua, cán bộ hội viên phụ nữ huyện Đông Anh đã cùng nhau thực hiện chương trình “Lung linh đèn lồng- thắp hồng ước mơ” bằng việc sử dụng các vật liệu tái chế để làm hàng nghìn chiếc đèn lồng thân thiện gửi tặng trẻ em trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn  Thị Mỹ Linh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh tặng quà và đèn lồng làm bằng vật liệu tái chếĐồng chí Nguyễn Thị Mỹ Linh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh tặng quà và đèn lồng làm bằng vật liệu tái chế.

Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, trẻ em không còn được đón xem những màn múa lân, sư tử  rộn ràng, cùng nhau rước đèn ông sao, đèn lồng, phá cỗ trông trăng và tham gia các hoạt động chào đón Trung thu như những năm trước. Với mong muốn tất cả trẻ em được đón tết và cảm nhận một mùa Trung Thu ấn tượng, ấm áp yêu thương, Hội LHPN huyện Đông Anh đã phát động chương trình “Lung linh đèn lồng – thắp sáng ước mơ”. Theo đó, mỗi cán bộ hội viên phụ nữ sử dụng những vật liệu tái chế như vỏ lon bia, vỏ hộp sữa, giấy màu, bìa cattong… vừa thân thiện vừa an toàn với trẻ em, để sản xuất ra những chiếc đèn ông sao, đèn lồng ngộ nghĩnh, xinh xắn đẹp mặt. Trên mỗi chiếc đèn còn kèm theo những hình ảnh ngộ nghĩ, tuyên truyền về nâng cao ý thức phòng chống dịch, tích cực phân loại rác thải, tái chế thành vật dụng có ích.

Các em nhỏ và các gia đình phấn khởi khi được nhận món quà ý nghĩa từ tổ chức Hội đến tận gia đình để trao tặngCác em nhỏ và các gia đình phấn khởi khi được nhận món quà ý nghĩa từ tổ chức Hội đến tận gia đình để trao tặng.

Theo chị Nguyễn Thị Mỹ Linh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh cho biết: Mỗi dịp Tết Trung thu về, các cấp Hội PN Đông Anh lại tất bật chuẩn bị những món quà để gửi tặng các em nhỏ, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Riêng năm 2021 này, Huyện Hội đã  phát động chương trình “Lung linh đèn lồng- thắp hồng ước mơ” làm đèn  ông sao để tặng các em thiếu nhi động viên các em học tập tốt hơn. Lâu nay, đèn lồng từ các vật liệu tái chế được các chị em hội viên sáng tạo với những kiểu dáng hình thù bắt mắt nên đã có sức hút với các em nhỏ và các em rất thích thú bên cạnh những chiếc đèn hiện đại".

Hội PN xã Việt Hùng tặng quà và đèn lồng cho gia đình các em trên địa bànHội PN xã Việt Hùng tặng quà và đèn lồng cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

Chiều ngày 20/9, các cấp Hội PN đã tặng 450 suất quà và 2.500 chiếc đèn lồng với tổng trị giá 60 triệu đồng đã được Hội trao đến tận tay cho các em thiếu nhi. Đây không chỉ là món quà đầy ý nghĩa mà hoạt động này còn thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Hội đến các em thiếu nhi vào dịp Tết Trung thu.

“Tôi cũng rất bất ngờ khi phát động đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ. Không những thế, nhờ Hội PN hướng dẫn qua các video thông qua facebook nhiều bạn nhỏ cũng hưởng ứng làm đèn lồng cho chính bản thân và tặng cho các bạn nhỏ khác. Chương trình đã thực sự tạo được sự lan tỏa, mang thông điệp yêu thương đến với trẻ em qua những việc làm rất nhỏ”, chị Linh chia sẻ.

Em Hà Hải Nam,  lớp 2M  trường tiểu học Nam Hồng đã tự tay làm chiếc đèn lồng để hưởng ửng chương trình của tổ chức Hội. Em cảm thấy rất vui về thích thú với những sản phẩm mình làm raEm Hà Hải Nam, lớp 2M trường tiểu học Nam Hồng đã tự tay làm chiếc đèn lồng để hưởng ửng chương trình của tổ chức Hội. Em cảm thấy rất vui về thích thú với những sản phẩm do tự mình làm ra.

Năm 2021,  đây là một năm các em nhỏ đón Tết Trung thu thật đặc biệt và có ý nghĩa hơn nhận được món quà tặng là những chiếc đèn lồng tái chế, thân thiện với môi trườngNăm 2021, đây là một năm các em nhỏ đón Tết Trung thu thật đặc biệt và có ý nghĩa hơn nhận được món quà tặng là những chiếc đèn lồng tái chế, thân thiện với môi trường.

Dưới đây là một số hình ảnh của những chiếc đèn lồng ngộ nghĩnh đáng yêu mà cán bộ hội viên phụ nữ tự làm để tặng các em nhỏ được vui Tết Trung thu năm 2021:

Hội LHPN huyện Đông Anh: Lung linh đèn lồng- thắp hồng ước mơ - ảnh 6

Hội LHPN huyện Đông Anh: Lung linh đèn lồng- thắp hồng ước mơ - ảnh 7

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.